“Em trai tôi chỉ có một, còn thứ vợ như cô, tôi bỏ rồi thì lại có người khác”

Thật không ngờ khi mẹ Tuấn vừa dứt lời thì cũng là lúc Lan nhận được cái tát cháy má từ chồng: “...Tôi nói cho cô biết, em trai tôi chỉ có một nhưng còn thứ vợ như cô, tôi bỏ rồi thì lại có người khác đấy”.

Lan và Tuấn kết hôn tới nay đã được 3 năm, công việc của cả hai đều có thu nhập tốt nhưng tiền bạc và tài sản trong nhà chẳng có được bao nhiêu, nguyên nhân cũng là do em trai chồng Tuấn mà ra.

Khi còn yêu, Lan vẫn biết Tuấn là người gia trưởng, cục cằn, nóng tính. Nhưng xét cho cùng thì so với đàn ông thời nay, anh vẫn còn có nhiều ưu điểm lắm. Anh chăm chỉ, thật thà, hết lòng vì mọi người trong gia đình. Và cũng chính vì sự hết lòng giúp đỡ đó mà không ít lần Lan và Tuấn xảy ra mâu thuẫn.

Chuyện là Tuấn có một cậu em trai kém anh 5 tuổi. 25 tuổi rồi mà em trai Tuấn vẫn chưa có công việc ổn định, suốt ngày lông bông, chơi bời, nhậu nhẹt. Không những thế, cậu em chồng Lan còn có máu kinh doanh nhưng chẳng lần nào thành công vì không muốn bỏ công sức lại muốn thu về nhiều tiền. Cửa hàng nào cũng chỉ được một thời gian là bỏ. Chồng Lan thương em trai nên lần nào cậu ta gây họa, Tuấn cũng ra tay giúp đỡ. Khi em trai ngỏ ý muốn kinh doanh, Tuấn không ngần ngại mang hết tiền trong nhà ra cho em trai mượn, thậm chí nếu không đủ, Tuấn còn đi vay mượn thêm. Do làm ăn, kinh doanh thua lỗ nên chẳng lần nào cậu em chồng mượn tiền mà trả được. Không những thế, tiền lương của cả hai vợ chồng còn phải trích ra một khoản để trả nợ cho em trai.

Lan đã nhiều lần khuyên Tuấn không nên chiều chuộng em trai quá như vậy. Thì bất ngờ Tuấn nổi sung lên mà quát: “Tôi chỉ có một người em trai này, không chiều nó thì chiều ai”. Biết Tuấn nóng tính lại gia trưởng nên Lan cũng đành ngậm ngùi cho qua. Nhưng sự việc lần này đã khiến Lan không thể chịu đựng thêm nữa.

Tối nọ, cậu em chồng Lan cùng đi cùng mẹ chồng Lan sang nhà cô nói rằng có chuyện cần bàn. Cơm nước xong xuôi, mọi người ngồi vào bàn nói chuyện. Lan đã chết sững khi cậu em chồng ngỏ ý muốn mượn sổ đỏ căn nhà vợ chồng Lan đang ở để thế chấp lấy tiền mở của hàng bán đồ thể thao. Cậu ta còn vẽ ra cái viễn cảnh của hàng sẽ rất đông khách do nhu cầu chơi thể thao bây giờ nhiều, rồi tiền bạc sẽ thu về như nước.

em-trai-toi-blogtamsuvn

Lan thất vọng vô cùng khi Tuấn coi Lan không bằng em trai anh. (Ảnh minh họa)

Trước những lần thất bại của cậu em chồng, Lan một mực không đồng ý. Cô nói rằng nếu không may làm ăn thua lỗ thì vợ chồng, con cái nhà cô ra đường ở sao. Không ngờ cậu em chồng lại trơ trẽ tới mức: “Ra đường là thế nào được chị. Vợ chồng anh chị có thể thuê nhà ở tạm, không thì về ở cùng em và mẹ, càng đông càng vui”. Thái độ cười cợt của cậu ta khiến Lan phát bực. Cậu ta nói chuyện nhẹ như không vậy. Nếu như nhà chồng rộng rãi thì Lan việc gì phải cố sống cố chết cày cuốc để mua nhà riêng. Nghĩ vậy, Lan kiên quyết nói là không đồng ý. Nào ngờ cậu em chồng và mẹ chồng Lan liền hùa vào nói Lan keo kiệt, bủn xỉn. Mẹ chồng Lan còn buông ra những lời lẽ cay nghiệt: “Đúng là đồ con dâu khác máu tanh lòng, thấy em chồng khó khăn mà không chịu giúp đỡ”. Rồi bà quay sang nói với Tuấn: “Liệu mà dạy lại vợ mày đi. Nhà này không có cái kiểu sống keo kiệt, ích kỉ như thế”. Thật không ngờ khi mẹ Tuấn vừa dứt lời thì cũng là lúc Lan nhận được cái tát cháy má từ chồng của mình và những lời lẽ độc đoán khiến trái tim cô tan nát: “Nhà này tôi là chủ, ai cho cô được quyền quyết định. Tôi nói được mà cô dám nói không à. Tôi nói cho cô biết, em trai tôi chỉ có một nhưng còn thứ vợ như cô, tôi bỏ rồi thì lại có người khác đấy”.

Không chịu nổi uất ức, Lan lao nhanh ra khỏi ra trong đêm ấy. Lang thang trên đường phố vắng lạnh, cô quyết định đi về nhà mẹ đẻ của mình. Có lẽ lúc này Lan cần một không gian yên tĩnh để suy nghĩ mọi chuyện. Cô không biết có nên tiếp tục chung sống với một người chồng độc đoán, gia trưởng như anh, một người em trai chỉ biết lợi dụng tiền bạc và một người mẹ chồng ghê gớm như vậy nữa không? Nếu Tuấn nhất quyết mang sổ đỏ cho em trai mượn thì Lan sẽ ra sao? Lan phải làm thế nào để ngăn cản chồng mình đây?

                                                                                                  Theo Blog tâm sự/ một thế giới


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao