Ép chia tay, giờ mẹ anh muốn tôi quay lại hàn gắn

Mẹ anh đã tìm đến tôi, van xin tôi hãy giúp anh để anh có động lực sống trở lại. Tôi thấy phân vân quá vì đã 2 năm trôi qua kể từ khi chúng tôi chia tay nhau

Anh sinh ra trong gia đình bố mất sớm chỉ còn mẹ. Là đứa con duy nhất nên anh được mẹ mình bao bọc cưng chiều hết mức, bà coi anh hơn bất kỳ vật báu nào trên đời. Quen và yêu anh cũng là cái duyên tình cờ, anh ít hơn tôi 3 tuổi vì thế tôi già hơn anh trông thấy. Đi bên anh, tôi như một người chị nghiêm túc, nhưng không giống như mẹ anh, tôi dạy anh cách sống độc lập và mạnh mẽ. Nhưng vì tính trẻ con nên đôi lúc anh vẫn ham chơi bời và vẫn nướng tiền vào các quán điện game điện tử.

Tình yêu của chúng tôi đã đủ sức mạnh để vượt lên những khó khăn, vượt qua sự cách biệt của tuổi tác. Rồi đến một ngày mẹ anh ở quê nhận được giấy báo kết quả học tập của anh ở trên này, mẹ anh vô cùng sửng sốt vì anh không được tiếp tục đi học nữa, lý do là anh đã không đóng tiền học phí 2 kỳ và kỳ tiếp theo này cũng đã quá hạn nộp tiền. Mẹ anh đã lên tận nơi tìm hiểu, qua bạn bè bà biết anh chơi game, biết chúng tôi yêu nhau và tìm gặp tôi để nói chuyện.

Khi được nghe mẹ anh nói về việc anh bị nghỉ học tôi mới ngã ngửa vì hàng ngày tôi vẫn thấy anh đi học đều đặn. Điều làm tôi buồn là mẹ anh nói rằng từ trước đến giờ anh rất ngoan và chăm học cho đến lúc yêu anh mới xao nhãng chuyện học hành. Sau khi mẹ anh trở về quê, hỏi anh tôi mới biết anh không đóng tiền học gì toàn bộ khoản tiền đó anh đã dành để cho bạn thân của anh vay vì cậu ta đang gặp hoàn cảnh khó khăn chứ không phải anh mê game.

undefined
Anh kém tôi 3 tuổi nên tôi trông già dặn hơn (ảnh minh họa)

Từ hôm gặp mẹ anh, tôi thấy anh khác trước nhiều, anh không còn được ân cần với tôi như trước, buồn và dễ cáu gắt hơn. Gặng hỏi mãi anh mới cho tôi hay thì ra từ sau khi mẹ anh biết mối quan hệ của chúng tôi bà đã cấm anh yêu tôi. Đúng như linh cảm của tôi, bà đã nghĩ rằng tôi chính là nguyên nhân của việc anh bị đình chỉ học.

Bà cho là tôi đã rủ rê anh chơi bời tiêu xài hết khoản tiền đó. Bà còn nói với con trai mình “Mẹ không muốn cưới một người chị cho con”. Anh thật thà kể cho tôi tất cả những điều mà tôi nghĩ giá như anh đừng nói thật thì tôi đỡ đau lòng hơn. Sau nhiều áp lực của bà, và cho dù tôi đã động viên hết sức thì chúng tôi vẫn phải chia tay nhau. Lúc này mẹ anh hỉ hả lắm vì bà đã ngăn cách được chuyện tình cảm giữa chúng tôi.

Bẵng đi gần 2 năm khi trái tim của tôi đã không còn rỉ máu nữa thì bỗng nhiên mẹ anh lại tìm đến tôi. Nhìn vẻ tiều tụy và xác xơ của mẹ anh, tôi biết là đã có vấn đề. Sau khi ngồi với nhau và hỏi han tình hình của tôi, bà biết tôi chưa lập gia đình nên bà đã nói chuyện và nhờ tôi giúp đỡ.

Chuyện là sau khi chia tay và bà ép anh cưới một cô gái khác trẻ trung hơn, anh không có tình cảm với họ, anh thường xuyên uống rượu say về và đánh đập cô gái ấy. Cách đây ba tháng, cô ấy trót cãi lại lời lúc đó anh không kiềm chế được và đã đánh vào đầu khiến cô ấy bị thương nặng, kết quả là gia đình họ đã kiện anh, bây giờ anh đang chuẩn bị lĩnh án. Bà nói rằng trong thời gian này, anh chẳng nói rằng gì, chỉ đổ lỗi tại bà đã cố tình chia cắt tình cảm của anh, để anh sống trong tuyệt vọng. Anh chỉ muốn tự tử luôn trong tù.

Nhìn mặt bà già nua, tóc bạc trắng, những nỗi đau trong quá khứ của tôi bỗng nhiên chợt tan biến. Bà nói rằng giờ chỉ có tôi mới có thể làm thức tỉnh anh, mới có thể làm cho anh có thêm niềm vui sống. Nếu cứ tiếp tục thế này, anh sẽ chết dần chết mòn trong tù…

undefined
Mẹ anh van xin tôi hãy quay lại cứu anh (ảnh minh họa)

Bà đã về và để lại địa chỉ trại tạm giam, mấy đêm nay tôi không ngủ, đêm nào cũng thức trắng cầm tờ địa chỉ mà không biết mình phải làm gì. Bây giờ nếu quay lại, liệu rằng có phải vì anh yêu tôi nên sẽ tôn trọng tôi hơn hay tôi sẽ trở thành một nạn nhân giống người vợ cũ của anh? Thậm chí 2 năm trôi qua tôi cũng chẳng biết tình cảm của mình dành cho anh có còn tồn tại như là tình yêu nữa hay không.

Mẹ anh thỉnh thoảng vẫn gọi điện hỏi xem ý kiến tôi, mà tôi vẫn chưa thể có câu trả lời… Tôi phải làm sao đây? Có nên quay lại với anh nữa không?

Theo Gia Đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao