Erik từng bị các bầu show ngó lơ, nhốt mình trong nhà sau scandal

Dứt ra khỏi vụ lùm xùm khi rời khỏi công ty quản lý cũ, ca sĩ Erik - người nổi tiếng với ca khúc "Sau tất cả" - đã tìm đường trở về với âm nhạc một cách ngoạn mục.

Erik hiện là một trong những nam ca sĩ triển vọng của làng nhạc Việt với chất giọng tốt. Anh nổi tiếng qua những ca khúc đình đám mà giới trẻ “thuộc nằm lòng” như Sau tất cả, Tôi là ai trong em, GhenHappy Ending.

Vừa qua, chàng ca sĩ 19 tuổi vướng phải vụ lùm xùm xoay do việc anh quyết định rời khỏi công ty quản lý cũ St. 319. Sự ra đi này đã dẫn đến nhiều tranh cãi gay gắt giữa anh và quản lý cũ Aiden. Đại diện St.319 chỉ trích Erik gửi tin nhắn dung tục, phản cảm và vì chuyện tình cảm mà rời bỏ Monstar. 

Sau gần 5 tháng xây dựng lại sự nghiệp solo, Erik đã có bước trở lại ngoạn mục. Anh chia sẻ với Zing.vn những khó khăn cũng như con đường âm nhạc sắp tới của anh.

Bị từ chối giúp đỡ vì scandal

- Sau khi rời khỏi công ty quản lý, anh gặp những khó khăn nào và làm sao để vẫn trụ vững cho đến nay?

Gần như lúc đó, tôi không còn hy vọng nào quay trở lại với showbiz vì scandal này nó quá lớn với một chàng 19 tuổi như tôi. Khi rời khỏi công ty, tôi không được sử dụng lại các ca khúc trước đây của mình. Đó là một khó khăn quá lớn đối với tôi.

Bên cạnh đó, rời khỏi nhà chung của công ty, tôi cũng không còn nhà để ở. Một mình sống Sài Gòn, không người thân thích, tôi buộc lòng phải dọn qua ở nhờ nhà của một người bạn.

Gia đình tôi lúc đó ở quê cũng khó khăn, tôi lại càng không muốn phụ thuộc vào bố mẹ. Tôi dùng số tiền từ trước đến giờ dành dụm để sử dụng trong thời gian chờ đợi cơ hội mới. Đến những ngày cạn tiền, thậm chí không có đủ tiền để ăn thì tôi đành cầu cứu đến một số bạn thân ở đây. 


Erik dần trưởng thành và chín chắn hơn sau khi bắt đầu sự nghiệp solo. 

Trong suốt khoảng thời gian đó, tôi không nhận được bất kỳ lời mời đi hát nào. Hai tháng tôi chỉ ru rú ở nhà, không dám ra đường và cũng không xuất hiện tại bất kỳ sự kiện nào. Tôi đã cố gắng liên lạc với rất nhiều người xem ai có thể giúp mình không nhưng có lẽ không ai muốn dính vào rắc rối.

Tôi cũng từng tìm đến nhiều bầu show nhưng không ai dám đứng ra nâng đỡ tôi cả. Thiết nghĩ đó cũng là điều rất bình thường, tôi không hề oán trách họ. Vì đổi ngược lại, nếu tôi ở vị trí của họ, tôi cũng rất khó lòng giúp đỡ một người đang sa cơ thất thế như vậy.

Mặc dù vẫn có nhiều fan đứng về phía tôi, ủng hộ hết lòng. Nhưng nói thật, lúc đó, tôi bị chửi, bị ném đá nhiều hơn. Đứng trước những bình luận tiêu cực đó, tôi rất lo sợ và hoảng loạn.

- Thời điểm đó ai là người bên cạnh giúp anh có thêm sức mạnh?

May mà lúc đó có mẹ, ngày nào mẹ cũng gọi điện động viên, an ủi tôi. Mẹ còn nói rằng: “Nếu mà khó quá thì thôi về đây. Dù gia đình có khó khăn thì vẫn lo con được mà. Về đây mà đi học lại”.

Tuy nhiên may mắn khi tôi đuợc một số anh chị đồng nghiệp sẵn sàng ở bên cạnh, giúp tôi lấy lại sự nghiệp, để bây giờ tôi vẫn còn ngồi đây với tên gọi Erik. Thế nên tôi nghĩ duyên số của tôi với âm nhạc vẫn còn. Và hơn hết, tình cảm của khán giả dành cho mình vẫn còn quá nhiều, cớ gì tôi phải vội từ bỏ?


Erik tiết lộ anh từng bị nhiều người trong nghề từ chối giúp đỡ sau khi rời khỏi công ty quản lý St 319. 

Vẫn muốn là Erik của những bản tình ca

- Anh từng tuyên bố sẽ không lấy nghệ danh Erik nữa mà thay vào đó là tên thật Trung Thành?

Đúng là tôi từng có suy nghĩ như vậy. Tuy nhiên sau đó tôi cảm thấy mình không cần thiết phải thay đổi nghệ danh Erik, tên gọi đã rất thân thuộc với khán giả.

Hơn nữa, khi tôi đề nghị bỏ tên gọi này thì tất cả người hâm mộ đều phản đối. Đó là cái tên giúp tôi đến được với khán giả và nó cũng là một kỷ niệm đánh dấu bước chân đầu tiên của tôi trong âm nhạc.

- Bén duyên thành công với dòng nhạc EDM qua ca khúc Ghen, anh có ý định tiếp tục phát triển thể loại này?

Đó đúng là sản phẩm lột xác của tôi cả về âm nhạc lẫn phong cách. Dù vậy, tôi vẫn muốn quay lại với hình ảnh quen thuộc mà mọi người biết đến tôi, một Erik nhẹ nhàng với những bản ballad tình cảm.

Ngay từ khi ra mắt, bản thân tôi và công ty đều định hướng tôi là một nghệ sĩ đa năng. Tôi đã từng thử những dòng nhạc khác, tuy nhiên ballad vẫn là dòng nhạc thế mạnh mà mọi người ấn tượng và yêu thích nhất ở tôi.

Hơn nữa, khoảng thời gian này, tôi cần phải đi theo thị hiếu của fan và khán giả nói chung để lấy lại tình cảm từ họ. Để trải nghiệm những thể loại mới như R&B, Dance hay EDM thì tôi sẽ dành lại năm sau.


Ca khúc Ghen là bước ngoặc đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Erik. 

Cảm hứng từ Sơn Tùng

- Ai là người có nhiều ảnh hưởng đến anh trong showbiz?

Người mà tôi ngưỡng mộ nhất trong showbiz hiện tại là anh Sơn Tùng, còn hình tượng mà tôi muốn theo đuổi là anh Noo Phước Thịnh. Tôi khâm phục họ không chỉ bởi tài năng mà còn là con đường mà họ lựa chọn.

Anh Noo Phước Thịnh là một hình ảnh “sạch”, không hề có scandal nào và anh tự đi lên bằng chính tài năng của mình. Còn về anh Sơn Tùng thì bản thân tôi và anh ấy đều có hai dòng nhạc khác nhau. Thế nên để mọi người nói là tôi ăn theo hay bị ảnh hưởng từ anh ấy thì chắc không có.

Tôi biết Sơn Tùng từ khi anh ấy còn là một ca sĩ chưa nổi tiếng trong giới underground. Để thành công và trở nên nổi tiếng như hiện tại thì chắc chắn con đường anh ấy đi cũng không thiếu  chông gai. Nhìn vào anh Sơn Tùng, tôi được truyền cảm hứng rất được và rút ra được những bài học cho mình.

- Sau khi đi hát solo và có hai sản phẩm rất thành công là Ghen và Happy Ending, cuộc sống của anh có tốt hơn?

- Sau hai sản phẩm thành công, thu nhập cùa tôi ổn định và tốt hơn rất nhiều so với lúc còn ở công ty quản lý. Có thể con số đó tăng khoảng 10-15 lần thu nhập cũ. Tuy nhiên, tôi cũng phải tự mình tính toán chi phí cho tất cả mọi thứ so với việc trước đây được công ty chuẩn bị tất cả.

Ngoài ra, một phần tiền khác tôi gửi về gia đình để giúp bố mẹ trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, tôi cũng nhờ bố mẹ dành dụm giùm tôi, phòng khi có việc cần đến.

Cảm ơn Erik đã chia sẻ.

 

Theo Zing


Erik Vpop scandal

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao