Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

F0 xin giấy cách ly, Trạm trưởng Y tế: 'Mày là ai? Con điên láo toét'

Cô gái liên lạc với Trạm trưởng và gửi giấy qua Zalo, vị này vẫn chất vấn: "F0 nào, ai xác định mày F0, ai test". Nói đoạn ông ta gào lớn: "Tao biết mày là ai?".

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh Trưởng trạm y tế xã Gia Xuyên, Gia Lộc, Hải Dương chửi bới cô gái đến xin giấy cách ly.

Trong đoạn video dài 5 phút cho thấy, cô gái đến trạm Y tế xã khai báo y tế khi có kết quả test nhanh dương tính, nhiễm Covid-19.

Lúc đó cô gái đến xin giấy quyết định cách ly y tế để công ty cho tạm thời nghỉ ở nhà. Nhưng  người trưởng trạm tại đây đã bức xúc chửi bới và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực.

F0 xin giấy cách ly, Trạm trưởng Y tế: Mày là ai? Con điên láo toét-1

Đầu clip người đàn ông bức xúc truy hỏi mục đích cô gái đến xin giấy gì. Khi được yêu cầu xác nhận giấy tờ cách ly, trưởng trạm lớn tiếng quát: "Mày là ai? Mày về thôn mày tao biết mày là ai. Ở thôn mày ra xin giấy tao à? Bố láo bố toét. Tao là con người chứ có phải cái máy đâu mà đêm hôm còn xin giấy".

Sau một hồi trình bày mình là F0, cô gái bị trưởng trạm y tế chửi bới: "Dương tính sao mày lại vào đây? Con *** ạ. F0 mày ra đây truyền virus cho tao à? Con điên. Để sáng mai cũng được chứ sao mà đêm hôm ra đây".

Dù cô gái nói đã liên lạc với vị này và gửi giấy qua Zalo, nhưng vị trạm trưởng vẫn chất vấn: "F0 nào, ai xác định mày F0, ai test". Nói đoạn ông ta gào lớn: "Tao biết mày là ai?".

Qua điều tra được biết, người nạt nộ dân khi họ ra xin giấy quyết định cách ly là ông Nguyễn Duy Hợp, Trạm trưởng Trạm y tế xã Gia Xuyên, TP Hải Dương.

Chia sẻ trên Lao Động, ông Hồ Văn Tân,Chủ tịch UBND xã Gia Xuyên cho biết, địa phương đã nắm được sự việc ông Hợp có lời lẽ chưa chuẩn mực với chị P.T.T (trú tại thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên).

Trạm Y tế xã không có thẩm quyền cấp giấy mà do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Gia Xuyên ra quyết định cách ly y tế. Còn ông Hợp trong lúc nóng vội chưa giải thích rõ với người dân.

UBND xã mời ông Hợp viết tường trình và làm bản kiểm điểm, sau đó ông này gọi điện xin lỗi chị T. UBND đang báo cáo lên UBND TP Hải Dương và yêu cầu Trạm Y tế báo cáo sự việc lên Trung tâm Y tế thành phố.

F0 xin giấy cách ly, Trạm trưởng Y tế: Mày là ai? Con điên láo toét-2
Trưởng trạm y tế chửi bới cô gái đến xin giấy xác nhận cách ly. Ảnh cắt từ clip

Theo báo Hải Dương, chị T. quê ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, mới đến thuê trọ tại thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên, đang là công nhân của một công ty ở khu công nghiệp Đại An. Chị bị sốt và test nhanh ở công ty ngày 19/1, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Về nhà trọ, chị ra trạm y tế để khai báo và xin quyết định cách ly y tế thì xảy ra sự việc như đoạn clip.

Thời điểm chị T. dương tính được hướng dẫn về nhà tự cách ly, nhưng đến 23h cùng ngày chị ra trạm y tế xã xin quyết định cách ly để xin công ty cho nghỉ tại nhà.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/f0-xin-giay-cach-ly-tram-truong-y-te-may-la-ai-con-dien-lao-toet-n-296980.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Dương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất