Facebook đang gửi quá nhiều thông báo khiến ai cũng khó chịu, đây là cách bạn chặn hết chúng

Thông báo trên Facebook là một tính năng quan trọng và hữu ích giúp người dùng kiểm soát được các hoạt động trên mạng xã hội của mình. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tần suất các thông báo xuất hiện liên tục gây không ít khó chịu cho người dùng.

Theo rất nhiều người dùng Facebook cho hay, trong thời gian gần đây, họ nhận thấy các thông báo Facebook được gửi đến vô tội vạ nhưng bên trong không có nội dung gì quan trọng.

“Tôi nhận thấy chất lượng thông báo không được như xưa, đa phần là rác, thậm chí rất vô nghĩa. Nhưng nếu bỏ qua thì lại sợ sẽ bỏ lỡ điều gì đó quan trọng”, một người dùng chia sẻ.

 

“Dẫu biết rằng, thông báo là để giữ người dùng ở lại với ứng dụng, nhưng nhiều quá lị khiến tôi cảm thấy như bị quấy rối”, một người dùng khác nói thêm.

Theo Greg Hochmuth, một nhân viên phát triển Instagram từ những ngày đầu nhận xét, Facebook đang dần chuyển hướng phát triển từ việc coi trọng trải nghiệm người dùng sang các chỉ số, “Chìa khóa mới nhất của họ là tập trung vào sự tăng trưởng”.

Trong trường hợp bạn cảm thấy thông báo của Facebook luôn khiến bản thân bị phiền nhiễu, bạn có thể kiểm soát hoàn toàn các loại thông báo này với vài thao tác đơn giản sau:

Cách 1: Tắt hoàn toàn thông báo ứng dụng

1. Truy cập vào mục Settings (Cài đặt).

2. Tiếp đến, bạn hãy đi tới mục Notifications.

3. Nhấn vào biểu tượng ứng dụng Facebook.

4. Vô hiệu hóa “Allow Notifications” (Chấp nhận thông báo).

Cách 2: Tùy chọn tắt các thông báo.

1. Truy cập vào ứng dụng Facebook trên smartphone.

2. Đi đến phần Settings & Privacy, sau đó chọn tiếp mục Notification Settings.

3. Tại đây, ứng dụng sẽ cho bạn quyền lựa chọn tắt những thông báo cụ thể như thông báo về ứng dụng của nền tảng, thông báo về sinh nhật của bạn bè, thông báo khi có ai đó Livestream,…

4. Hãy chọn tắt những thông báo mà bạn cảm thấy không cần thiết bằng cách truy cập vào những  thông báo trên vào gạt trái nút Allow Notifications on Facebook. (Ví dụ: khi bạn muốn tắt thông khi có ai đó Livestream, hãy chọn mục Live Video, sau đó vô hiệu hóa Allow Notifications on Facebook).

Cách 3: Bật chế độ không làm phiền trong Facebook.

1. Truy cập vào ứng dụng Facebook trên smartphone.

2. Đi đến phần Settings & Privacy, sau đó chọn tiếp mục Notification Settings.

3. Tiếp đến bạn hãy chọn tiếp tùy chọn Push.

4. Tùy chọn bật chế độ không làm phiền trong thời gian 30 phút, 1 tiếng, 2 tiếng,… hoặc cho đến khi nào bạn yêu cầu thì mới tiếp tục nhận thông báo.

 

Theo Saostar


Facebook Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao