Facebook sắp có tính năng xóa lịch sử tương tác trong 'nháy mắt'

CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa tiết lộ một tính năng mà công ty sẽ sớm triển khai vào dịch vụ mình trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ hội thảo các nhà phát triển F8 của Facebook diễn ra tại San Jose, người đứng đầu công ty cho biết một tính năng bảo mật mới cho phép người dùng xem cũng như xóa dữ liệu Facebook đã thu thập từ trang web và ứng dụng sử dụng cho công cụ phân tích và quảng cáo của hãng.


Clear History sẽ sớm được triển khai vào Facebook trong thời gian tới.

Với tính năng mới, bạn có thể xóa đi ít nhất một số lịch sử duyệt web mà mình từng thực hiện từ kho lưu trữ dữ liệu của mạng xã hội. Zuckerberg giải thích về tính năng sắp tới rằng: “Khi chúng tôi triển khai bản cập nhật này, bạn sẽ có thể xem thông tin về các ứng dụng và trang web mà mình đã tương tác, và bạn có thể xóa thông tin này khỏi tài khoản của mình. Bạn thậm chí có thể tắt chức năng lưu trữ thông tin với tài khoản của mình”.

Facebook lưu ý rằng khi bạn xóa thông tin thông qua tính năng mới, công ty sẽ xóa tất cả dữ liệu nhận dạng khỏi lịch sử của mình nhưng sẽ vẫn cung cấp phân tích tổng hợp cho nhà phát triển.

Người sáng lập Facebook cũng nhấn mạnh rằng trong thời gian đứng trước Quốc hội trong phiên điều trần, ông đã nhận thức rằng mình không có câu trả lời rõ ràng cho một số câu hỏi về dữ liệu. Ở thời điểm đó ông hứa hẹn về một số thay đổi và ghi chú rằng công ty đang làm việc với tính năng mới để mang đến khả năng điều khiển dễ dàng hơn cho người dùng.

Được biết tính năng Clear History hiện đang được Facebook phát triển và sẽ ra mắt trong những tháng tới, bắt đầu thử nghiệm với một vài người dùng tại Mỹ.

Theo Dân Việt

 


Mark Zuckerberg Facebook

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao