Facebook thêm chức năng loại bỏ tin tức giả mạo

Facebook vừa bổ sung thêm nút chức năng “i” dùng để kiểm tra tính xác thực của thông tin đăng trên mạng xã hội này.

Đã gần 12 tháng kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, “tin tức giả mạo” đã trở thành khái niệm phổ biến, và Facebook vẫn đang loay hoay với cuộc chiến chống tin tức sai lệch trên nền tảng mạng xã hội này. 

Sau nhiều nỗ lực chưa thực sự hiệu quả, Facebook vừa bổ sung chức năng mới cho phép người dùng có thể kiểm tra thêm ngữ cảnh thông tin mà họ đọc trong phần tổng hợp tin tức News Feed.

“Chức năng này giúp người đọc có quyết định đúng đắn về thông tin họ đọc, chia sẻ và tin tưởng”, đại diện Facebook đề cập về chức năng của nút “i” mới.

Facebook thêm chức năng loại bỏ tin tức giả mạo-1

Nếu bạn là một trong những người được Facebook được tham gia thử nghiệm mới trên, facebook cá nhân sẽ có thêm một nút nhỏ ở góc trên cùng tay phải bài báo đang đọc. Khi nhấp vào nút này, ngữ cảnh mở rộng của người cung cấp thông tin và nguồn tin sẽ được liệt kê chi tiết. 

Sara Su, giám đốc sản phẩm Facebook, nói rằng họ nhận được nhiều ý kiến người dùng rằng cần có thêm thông tin về những nội dung trên News Feed. Người dùng muốn có công cụ tốt hơn để nhận biết bài báo có tin cậy hay không hoặc có thể đánh giá bản thân câu chuyện có đáng tin hay không. 

Và nút “i” mới chính là câu trả lời của Facebook cho vấn đề này. Là công cụ mới nhất của Dự án Báo chí Facebook, nút “i” mới sẽ giúp Facebook kiểm soát tốt hơn vấn nạn “tin tức giả” đang lan tràn trên các kênh mạng xã hội. 

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất