Fan phẫn nộ khi ảnh của thần tượng bị hồn nhiên đưa lên... bàn thờ

Son Ye Jin và Seohyun là 2 ngôi sao tiếp theo nhận phải sự thiếu tôn trọng từ các nhà sản xuất khi hình của bản thân bị photoshop thành di ảnh.

Ngày 27/ 4, một chương trình của một đài truyền hình Trung Quốc đã sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ hai nước Hàn Quốc và Nhật Bản để photoshop thành di ảnh. Trong số 8 tấm hình thì có 2 tấm là được chỉnh sửa từ hình của Son Ye Jin và Seohyun.

Sự việc này đã khiến cư dân mạng Hàn Quốc dậy sóng. Công ty quản lý của Son Ye Jin đã có phản hồi về việc này, cho biết họ đang thảo luận biện pháp đối phó và sẽ công khai nội dung chi tiết với công chúng ngay sau khi có kết quả.

Không chỉ có các nhà sản xuất Trung Quốc mắc sai lầm trầm trọng này mà ngay cả những nhà làm phim Việt Nam cũng từng bị "ném đá" vì đem ảnh người nổi tiếng ra làm ảnh thờ.

Cách đây 1 năm, một cư dân mạng đã bất ngờ chia sẻ tấm ảnh bà Tống Mỹ Linh - vợ ông Tưởng Giới Thạch cùng với một hình ảnh được chụp lại từ trailer phim Dạ cổ hoài lang.

Có thể thấy tấm ảnh thờ nhân vật Út Trong trong bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã được chỉnh sửa từ ảnh gốc của bà Tống Mỹ Linh. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai bức hình chính nằm ở phần khuôn miệng.

Ngay khi thông tin này được lan truyền trên mạng, đa phần các ý kiến đều cho rằng việc này thật không thể chấp nhận. "Đáng lý bộ phận thiết kế nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lấy lại hình ảnh này từ trên mạng, huống hồ bà Tống Mỹ Linh là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất lịch sử châu Á", các Facebooker chia sẻ.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phân trần việc này chỉ là một sơ sót ngoài ý muốn của tổ thiết kế chứ không phải là cố tình. Anh cũng đang có ý định cắt sửa lại cảnh quay nhưng điều này còn phụ thuộc vào các rạp chiếu, và quá trình kiểm duyệt lại phim cũng mất khá nhiều thời gian.

Trước đó vào năm 2016, trong đêm chung kết Đấu trường tiếu lâm, phần đạo cụ đã xảy ra sơ suất khi ban tổ chức sử dụng ảnh của ca sĩ Lee Ahreum, cựu thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc T-ara làm ảnh thờ.

Ngay khi chương trình được phát sóng, các fan Kpop đã phát hiện ra chi tiết này. Khán giả chương trình đã vô cùng bức xúc với sai sót của êkip thực hiện. 

Ngay sau khi phát hiện ra nhầm lẫn không đáng có, ban tổ chức Đấu trường tiếu lâm đã xin lỗi khán giả và nhận lỗi vì đã sơ suất để thí sinh sử dụng hình ảnh của ca sĩ Lee Ahreum vào trong chương trình một cách thiếu tế nhị.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã cho hạ video phần thi của thí sinh Duy Khương cùng Trấn Thành trong đêm chung kết trên trang youtube chính thức để cắt và chỉnh sửa phần ảnh trên bàn thờ.

Năm 2015, nhiều khán giả bất ngờ nhận ra hình ảnh lúc nhỏ của nam ca sĩ Hàn Quốc Changmin được đặt trên bàn thờ trong một cảnh quay ở tập 1 bộ phim truyền hình Thề không gục ngã.

Hình ảnh này lập tức được lan truyền rất nhanh trên mạng khiến người hâm mộ Changmin cũng như nhóm nhạc DBSK nổi giận đùng đùng, đòi đoàn làm phim phải đưa ra lời giải thích.

Thậm chí họ còn gửi rất nhiều lời phàn nàn đến trang mạng xã hội (fanpage) của bộ phim, đồng thời yêu cầu đoàn làm phim công khai xin lỗi, thậm chí dọa sẽ “kiện đến cùng”.

Đạo diễn bộ phim Thề Không Gục Ngã sau đó cũng đã phải xin lỗi khán giả và cho chỉnh sửa toàn bộ những cảnh còn lại.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/fan-phan-no-khi-anh-cua-than-tuong-bi-hon-nhien-dua-len-ban-tho-n-153977.html

Son Ye Jin Seohyun

Tin tức mới nhất