Fan Trung Quốc chấp nhận bán nhà, bán xe để mua vé xem thần tượng

Vé đêm nhạc của nhóm TFBoys bị đẩy lên giá tiền tỷ. Thậm chí, vị trí trên cây cũng được cho thuê với giá hơn 16 triệu đồng.

Theo SCMP, vé xem nhóm nhạc nam TFBoys biểu diễn tại Trung Quốc đã bán hết sạch chỉ trong vài giây. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ cho rằng, việc săn vé đêm diễn Hẹn ước 10 năm của nhóm TFBoys còn "khó hơn thi đại học".

Nhận thấy sức nóng của buổi biểu diễn, nhiều người đầu cơ, bán lại vé có vị trí hàng ghế đầu với giá 200.000 nhân dân tệ (hơn 664 triệu đồng).

Fan Trung Quốc chấp nhận bán nhà, bán xe để mua vé xem thần tượng-1
"Nếu phải bán nhà hay bán xe, tôi vẫn muốn đến xem buổi biểu diễn. Tuổi trẻ của tôi là vô giá", một người hâm mộ chia sẻ mong muốn có được tấm vé đêm diễn của TFBoys (Ảnh: TFBoys).

Nhu cầu xem nhóm nhạc nam Trung Quốc biểu diễn cao đến mức cây cối bên ngoài sân vận động cũng được cho thuê với giá 5.000 nhân dân tệ (16,6 triệu đồng) mỗi giờ.

Giá trên bao gồm bảo hiểm trong trường hợp bị ngã. Khán giả mua vị trí "trên cây" cũng có thể thuê ống nhòm để nhìn rõ thần tượng hơn.

TFBoys là một trong những nhóm nhạc nam nổi tiếng tại Trung Quốc. Nhóm ra mắt vào năm 2013 với 3 thành viên: Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỉ.

Theo China Business News Data, nhóm nhạc nam có giá trị thương mại ước tính hơn 430 triệu USD từ các xác nhận và xây dựng thương hiệu tính đến năm 2018.

Fan Trung Quốc chấp nhận bán nhà, bán xe để mua vé xem thần tượng-2
Người hâm mộ TFBoys háo hức chờ đợi để được nhìn thoáng qua thần tượng của họ tại một sân bay Trung Quốc (Ảnh: Weibo).

Ngày 24/7, đợt vé đầu tiên được bán hết ngay lập tức, ước tính có khoảng 5.000 vé được mua chỉ trong một giây, theo SCMP.

Báo cáo của Lanjing Finance cho biết, hiện tại có gần 5 triệu khán giả nhấn nút chờ "săn vé", trong khi đó ban tổ chức thông báo chỉ có 33.000 chỗ ngồi tại đêm nhạc.

Nhu cầu mua vé của khán giả đẩy lên cao cũng là lúc thị trường "chợ đen", những tay "phe vé" hoạt động sôi nổi. Theo nhiều nguồn tin từ Trung Quốc, giá vé đêm diễn của TFBoys được rao bán với giá 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 6,6 tỷ đồng) cho một vé.

Những hạng vé thấp cũng tăng giá trên thị trường "chợ đen". Vé bán ra với giá 2.013 nhân dân tệ (6,6 triệu đồng) bị đẩy lên mức 5.000 nhân dân tệ (16,6 triệu đồng), vé 1.280 nhân dân tệ (4,2 triệu đồng) tăng lên giá 4.500 nhân dân tệ (14,8 triệu đồng) và vé 980 nhân dân tệ (3,2 triệu đồng) tăng lên 4.000 nhân dân tệ (13,2 triệu đồng).

Trước tình trạng này, cộng đồng người hâm mộ của TFBoys không khỏi bất lực.

"Người bình thường thậm chí cả đời không thể kiếm được 2 triệu nhân dân tệ (6,6 tỷ đồng). Với số tiền đó, tôi có thể mua một căn hộ ở quê nhà", một dân mạng chia sẻ. 

Fan Trung Quốc chấp nhận bán nhà, bán xe để mua vé xem thần tượng-3
Hàng triệu người tranh giành vé tham dự buổi hòa nhạc của TFBoys để được sống lại những năm tháng tuổi trẻ cùng thần tượng (Ảnh: ETtoday).

Lý giải cho việc giá vé đêm diễn của TFBoys bị đẩy lên "chóng mặt" là vì sức hút của từng thành viên. Trong vài năm qua, 3 thành viên hiếm khi biểu diễn cùng nhau. Họ tập trung vào sự nghiệp solo và diễn xuất.

Trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc), từ khóa "không mua được vé TFBoys" nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn bình luận.

"Các chị em ơi, tuổi trẻ chỉ trải qua một lần, trong khi các khoản vay có thể trả được trong thời gian dài. Hãy chiến đấu cho tấm vé", một người bình luận.

"Ngay cả khi phải bán nhà hay bán xe, tôi vẫn muốn đến xem buổi hòa nhạc. Tuổi trẻ của tôi là vô giá", một người khác cho hay.

Một người hâm mộ cho biết: "Tôi bắt đầu nghe các bài hát và xem phim của khi còn là cậu bé. Tôi hy vọng sẽ có mặt tại buổi hòa nhạc của TFBoys để tạo nên kỷ niệm đẹp cho tuổi trẻ của tôi".

Đêm nhạc của TFBoys vừa được tổ chức vào ngày 6/8/2023 - đúng dịp kỷ niệm 10 năm nhóm chính thức ra mắt khán giả. Sân vận động Trung tâm Thể thao Olympic Tây An (Trung Quốc) với sức chứa lên đến 60.000 người là nơi diễn ra buổi biểu diễn.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/fan-trung-quoc-chap-nhan-ban-nha-ban-xe-de-mua-ve-xem-than-tuong-20230802172043414.htm?fbclid=IwAR3LQ9LibQb9aXNyJ_RUnm-ebrFza8cvNbt-1NrDOiGC8ZT5vCBs74at0yY

TFBOYS người hâm mộ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao