Fashion Star dùng tới 3 vedette Việt vẫn nhạt nhòa đêm mở màn

- Hoàng Yến, Ngọc Quyên và Anh Thư đã xuất hiện trong liveshow đầu tiên của chương trình Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 đã chính thức lên sóng vào tối 19/10.

Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 (Fashion Star) là cuộc thi nhằm tìm kiếm những nhà thiết kế (NTK) thời trang có thể tạo ra những mẫu trang phục đẹp nhất, đón đầu khuynh hướng và mang tính ứng dụng cao trong khoảng thời gian nhất định với vật liệu và chủ đề được Ban tổ chức quy định. Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của Ngôi sao thiết kế Việt Nam 2013 so với các chương trình thời trang trước đó là các mẫu thiết kế sẽ được đấu giá và mua lại ngay trên sân khấu bởi 3 nhà đầu tư là đại diện của 3 thương hiệu thời trang uy tín.

Sau khi phát sóng tập 1, 11 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình đa số chưa nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo, các nhà đầu tư, khán giả truyền hình cũng chưa nhìn ra được nhiều sự độc đáo mang tính ứng dụng, chưa kể giám khảo và nhà đầu tư còn khá an toàn trong việc đánh giá.

Thiếu vắng dấu ấn cá nhân mang tính ứng dụng

Mang dấu ấn cá nhân, hợp thời trang và có tính ứng dụng cao là những gì mà nhà đầu tư cần ở NTK. BST “Suối nguồn” của NTK Ngô Khánh Vân tươi mới với gam màu trắng tinh khiết thể hiện nhiều hoài bão của tuổi trẻ cũng như tính tiện dụng của thời trang đã gây nhiều bất ngờ hứng thú cho khán giả vì BST của cô liên tiếp được 2 nhà đầu tư đấu giá rất gay cấn và kết thúc ở mức giá 25 triệu đồng.



Lý Nhã Kỳ tỏ ra khá khắt khe trong việc đánh giá vì khi một nửa chương trình đã trôi qua, 2 nhà đầu tư khác đều đã tìm kiếm được những BST ưng ý mà cô vẫn chưa chọn mua bất kì BST nào. Cô từng chia sẻ với các thí sinh: “Một nhà thiết kế giỏi phải biết cân nhắc thật kỹ hai yếu tố là chất liệu và đường nét cắt may, đồng thời phải biết vận dụng tất cả sự khéo léo để tạo nên điểm nhấn riêng cho mình.”

BST “Chạy về ngày xưa” của NTK Quảng Trọng Quang Nhật cuối cùng đã nhận được sự đánh giá cao từ Lý Nhã Kỳ khi cô quyết định chọn mua với mức giá 30 triệu đồng, số tiền lớn nhất từ đầu chương trình tính đến thời điểm này. BST là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thể thao khỏe khoắn, hiện đại với những hoa văn đậm đà bản sắc dân tộc cùng những đường cắt cúp táo bạo không kém phần tinh tế. Lý Nhã Kỳ tỏ ra rất hài lòng với BST vừa hiện đại vừa mang hơi thở truyền thống và thể hiện được lòng tự tôn dân tộc Việt Nam này của NTK Quảng Trọng Quang Nhật. Không những thế, cô còn có nhã ý muốn tặng doanh thu có được từ BST này cho những đồng bào lũ lụt ở miền Trung.





Điểm nhấn đặc biệt cho chương trình tối qua chính là BST “Mơ” đến từ NTK Tăng Thành Công. Dưới nền nhạc ca khúc “Sài Gòn cà phê sữa đá” qua phần thể hiện đầy cảm xúc của nam ca sĩ Hà Okio, “Mơ” dường như trở thành vedette của toàn bộ chương trình. BST của Tăng Thành Công nhận được phản hồi rất tốt từ cả 3 nhà đầu tư vì không những bắt kịp xu hướng thời đại bằng việc sử dụng nhiều hình khối mà còn mang tính ứng dụng cao.

Thực tế, NTK có thể tự do bay bổng cùng với BST của riêng họ, nhưng đối với nhà đầu tư, họ đang tìm kiếm những sản phẩm không những hợp thời trang mà còn phải mang tính ứng dụng, được nhiều khách hàng ưa chuộng và tin dùng. “Mơ” được chọn mua với 2 mức giá 20 và 15 triệu đồng từ ba nhà đầu tư. Cuối cùng, nhà đầu tư Nguyễn Vũ Anh quyết định mua tặng Lý Nhã Kỳ BST này với mức giá 30 triệu đồng nhân dịp Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đang đến gần.

Ban giám khảo nhạt nhòa – MC sai sót phiên dịch

Trong đêm liveshow đầu tiên, NTK Công Trí và NTK Minh Hạnh rất ít khi đưa ra những nhận xét mang tính chuyên môn cao mà chỉ dừng lại ở mức an toàn như an ủi, động viên thí sinh. Giám đốc viện mẫu thời trang Pháp Francine Pairon đã đưa ra được những lời phê bình khá sâu sắc cho từng BST của các thí sinh, tuy nhiên, ban tổ chức dường như không dành nhiều thời gian để bà có thể truyền tải được hết quan điểm của mình. Hơn nữa, MC Nguyên Khang cũng đã để lộ sơ suất khi không tập trung chú ý nghe Giám khảo Francine Pairon nhận xét thí sinh và truyền đạt không đúng thông điệp mà Francine Pairon muốn nhắn gửi đến thí sinh. Cụ thể, khi bà nhận xét BST của NTK Ngô Khánh Vân là “trẻ trung và tươi mới” thì MC lại vô tư nói rằng đó là nhận xét dành cho NTK Đức Duy, trong khi BST của Đức Duy đang hướng đến phong cách sang trọng, quý phái.

Kết thúc bất ngờ



BST của Phạm Đăng Anh Thư được xếp diễn cuối với 2 vedette, cô còn được đứng
 giữa sân khấu hát minh họa nhưng cả 3 nhà đầu tư đều lắc đầu không mua BST.
Anh Thư không giấu được vẻ buồn bã trên mặt.


NTK Phạm Đăng Anh Thư, chủ 1 thương hiệu thời trang cao cấp được nhiều khách hàng trẻ tin dùng, tỏ ra rất tâm huyết và đầu tư lớn cho BST mang tên “Đồng thoại” được chọn làm phần kết của chương trình. Tuy nhiên, thật bất ngờ và đáng tiếc khi cả 3 nhà đầu tư đều không chọn mua những mẫu thiết kế lần này của cô. Phạm Đăng Anh Thư vốn nổi đình nổi đám trong làng thiết kế thời trang cũng đã tỏ ra khá thất vọng vì BST của mình không được chọn và cũng không nhận được bất kì lời giải thích hay đánh giá chi tiết nào từ ban giám khảo lẫn nhà đầu tư.

Phương Trần
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao