Ferguson: 'MU đã đi nửa đường tới ngôi báu'

Chiến thắng trước West Brom khiến HLV Alex Ferguson rất lạc quan ở cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của MU.

Vẫn còn những phập phù nhất định, nhưng MU vẫn bỏ túi trọn ba điểm khi tiếp West Brom trong ngày cuối cùng năm 2012. Ngoài việc duy trì khoảng cách bảy điểm nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City, thắng lợi 2-0 trước West Brom còn đem lại cho MU một lý do nữa để lạc quan.

Lần đầu tiên sau hơn một tháng, kể từ trận thắng West Ham 1-0 hôm 28/11, MU đã biết giữ sạch lưới. Vidic, sau một thời gian dài dưỡng thương và hòa nhập, đã thật sự bắt nhịp trở lại với các đồng đội và lấy lại hình ảnh hòn đá tảng, gia cố hàng thủ MU.


Nụ cười tươi rói của Ferguson khi trận đấu với West Brom kết thúc.

"Chúng tôi đang ở thế thuận lợi. MU đã tiến được nửa đường tới ngôi vô địch. Thứ ba tới, MU sẽ làm khách trên sân Wigan và chúng tôi rất háo hức hướng tới trận cầu này", Ferguson nhắc tới viễn cảnh vô địch và ngợi khen các học trò. "Đội bóng hiện tại cũng giỏi như bất kỳ đội bóng nào khác tôi đã có ở MU".

Trước West Brom, MU được biếu bàn mở tỷ số từ sớm với pha đá phản của McAuley. Nhưng họ vật lộn trong hai phần ba thời gian hiệp hai, buộc Ferguson phải dùng tới Van Persie, tiền đạo chủ lực mà ông chủ bụng cho nghỉ dưỡng sức trận này. Van Persie vào sân và cùng Paul Scholes, được tung vào không lâu sau đó, làm thay đổi hẳn cục diện trên sân. Từ một tình huống phát động của Scholes, Van Persie đích thân ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho MU, dập tắt hy vọng kiếm điểm của West Brom ở phút bù giờ.

"Van Persie đã làm thay đổi trận đấu cho MU. Khi tôi đưa cậu ấy rồi Scholes vào sân, cả hai đã giúp MU giành lại thế chủ động, ghìm thấp nhịp độ trận đấu. Van Persie là một cầu thủ kỳ tài. Mỗi lần chạm bóng, cậu ấy luôn cố gắng giữ lâu nhất trước khi thực hiện các tính toán khác", Ferguson khen tiền đạo người Hà Lan.

Theo VNE

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao