Gã hàng xóm nhiễm HIV xâm hại bé gái ở Ninh Bình: Nhiều tình tiết quan trọng bị cáo trạng bỏ qua

Vụ án từng một lần bị trả hồ sơ để điều tra lại vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, tuy nhiên nhìn vào bản cáo trạng và tội danh mà Hùng bị Viện KSND huyện Hoa Lư truy tố, nhiều người cho rằng, chưa đi tới cùng của vấn đề.

Liên quan đến vụ bé gái 11 tuổi N.T.H.N (SN 2006, trú tại Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình) bị hàng xóm là Vũ Văn Hùng (SN 1966) dụ sang nhà cho mì tôm rồi thực hiện hành vi xâm hại, sáng nay 27/6, TAND huyện Hoa Lư sẽ đưa vụ án ra xét xử.

Trước đó ngày 25/1/2018, TAND huyện Hoa Lư đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung 2 vấn đề. Đó là trưng cầu giám định pháp y sinh dục, giám định sức khỏe đối với bị can Vũ Văn Hùng. Đặc biệt, TAND huyện Hoa Lư cho rằng, hành vi của bị can Vũ Văn Hùng có dấu hiệu của tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112, BLHS năm 1999.


Ngôi nhà của Vũ Văn Hùng, nơi bị cáo thực hiện hành vi đồi bại với cháu N.T.H.N

Có mặt tại nhà bị hại trước hôm diễn ra phiên tòa, chia sẻ với PNVN bà Nguyễn Thị Hương (SN 1968, mẹ cháu H.N) chia sẻ, sự việc diễn ra từ hơn 1 năm nay, trong khoảng thời gian đó cuộc sống gia đình bà hoàn toàn bị đảo lộn. Chồng bà mắc bệnh thần kinh lúc mê lúc tỉnh, một mình mà phải làm thuê khắp nơi để nuôi 4 miệng ăn. Cuộc sống vô cùng vất vả lại phải chạy theo vụ việc nên càng khiến gia đình bà rơi vào bi kịch. Cô con gái lớn cũng đã phải nghỉ học để phụ mẹ.

Chính vì thế, bà Hương mong muốn một phiên tòa nghiêm minh, khách quan, đúng người đúng tội để sớm chấm dứt vụ việc. “Để con ổn định tinh thần mà học tập còn mẹ ổn định tâm lý, thời gian để kiếm sống nuôi con nữa chứ”, bà Hương mong muốn.

Vụ án từng một lần bị trả hồ sơ để điều tra lại vì có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, tuy nhiên nhìn vào bản cáo trạng và tội danh mà Hùng bị Viện KSND huyện Hoa Lư truy tố, nhiều người cho rằng, bản cáo trạng này chưa đi tới cùng của vấn đề. Hành vi của Hùng thỏa mãn tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112 BLHS năm 1999 nhưng lại truy tố về tội Dâm ô trẻ em là không thỏa đáng.


Mẹ nạn nhân mong muốn vụ án được xét xử nghiêm minh, khách quan, đúng người đúng tội để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với Luật sư Nguyễn Văn Tú (Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang) người bảo vệ cho quyền, lợi ích hợp pháp của cháu N.T.H.N. Luật sư Tú bày tỏ quan điểm cho rằng, cáo trạng của Viện KSND huyện Hoa Lư đang bỏ sót nhiều tình tiết quan trọng.

Cụ thể, Luật sư Tú phân tích, cáo trạng truy tố dựa trên lời khai của Hùng, cầm dương vật chà sát bên ngoài. Trong hồ sơ có lời khai của nạn nhân, trong đó ban đầu khai rằng Hùng ấn dương vật vào âm hộ của mình, về sau thay đổi thành chà sát xung quanh. Cũng theo luật sư Tú, trong cáo trạng trước đó có đưa chi tiết này vào, nhưng cáo trạng mới đây đã loại bỏ. Đây là chi tiết rất quan trọng, thể hiện hành vi (mục đích) giao cấu của đối tượng đối với cháu N.

Theo Luật sư Nguyễn Văn Tú, lời khai của chị nạn nhân là rất quan trọng. Nhân chứng này nhìn thấy Hùng nằm đè lên người em mình, hai chân cháu N. thõng xuống, cả 2 đều tụt quần. Nạn nhân cũng khai bị Hùng dùng dương vật ấn vào âm hộ của mình.

“Lời khai nhân chứng, lời khai ban đầu của cháu bé phù hợp với các tổn thương nên hoàn toàn có đủ căn cứ xác định đây là hiếp dâm”, luật sư nhấn mạnh.


 Cháu H.N vẫn sợ hãi khi có người lạ đến nhà. Từ khi vụ việc xảy ra, cháu học hành sa sút.

Ngoài ra, luật sư còn cho rằng cần xem xét đến tình tiết Hùng biết mình bị nhiễm HIV nhưng vẫn thực hiện hành vi xâm hại đối với bị hại.

Liên quan vấn đề này, chiều 26/7 PV Báo PNVN đã đến làm việc với Viện KSND huyện Hoa Lưu. Trao đổi nhanh với PV, một lãnh đạo Viện này cho biết, hiện chưa thể trả lời điều gì bởi phải đi họp gấp với TAND huyện về vụ án này. Vị này cho biết, trong quá trình điều tra, thụ lý bị can Vũ Văn Hùng không thừa nhận hành vi phạm tội, phủ nhận lời khai của nhân chứng và bị hại.

Mặt khác, Hùng nhiễm HIV giai đoạn cuối, lại bị ung thư, sức khỏe rất yếu và lại bất hợp tác nên các cơ quan tố tụng rất khó khăn trong việc điều tra, xét hỏi. “Chúng tôi cũng vất vả vì vụ này lắm. Khi xét xử phải chắc phải dùng xe cứu thương đến áp tải Hùng tới tòa”, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Hoa Lưu nói thêm.

Sáng nay 27/6, phiên tòa sẽ được xét xử kín.

Theo Phụ Nữ Việt Nam


xâm hại tình dục trẻ em Hiếp dâm

Tin tức mới nhất