Gã trùm là 'đối tác' của chị gái Dung Hà buôn 40kg ma túy ở Sài Gòn

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM vừa triệt phá một đường dây buôn ma túy cực lớn, cung cấp "hàng" cho dân chơi ở Sài Gòn, thu giữ gần 40 kg ma túy các loại cùng nhiều tang vật.

Sau gần 3 tháng ròng rã đấu tranh, kiên trì theo dõi, ngày 7/11.2018, các chiến sĩ Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) - Công an TP.HCM đã đồng loạt tấn công, xóa sổ đường dây buôn ma túy cực lớn do những ông trùm cộm cán điều hành, bắt 2 kẻ tội đồ, thu gần 40kg ma túy các loại.

Chuyên án đánh dấu sự mở màn cho cao điểm tấn công trấn áp tội phạm những ngày cuối năm.

LỘ DIỆN "ĐỐI TÁC" CỦA OANH HÀ

Liên tục xóa sổ các tổ chức tội phạm ma túy quy mô, nhưng các chiến sĩ Phòng PC04 vẫn phải đấu tranh với một số "chân rết" còn sót lại trong các chuyên án. Đáng nói, những kẻ lọt lưới đều thuộc dạng tầm cỡ, có máu mặt, hoạt động âm thầm như những cái gai nhức nhối khiến các trinh sát ma túy không thể lơ là. Kẻ lọt vào tầm ngắm của trinh sát Đội 2 - Phòng PC04 lần này là Nguyễn Nhật Trường (SN 1986, ngụ P.12, Q.Gò Vấp).

Đi sâu điều tra, trinh sát được biết Trường là tay giang hồ cộm cán. Ở tuổi vị thành niên, Trường đã cướp giật tài sản, bị xử 2 năm tù. Sau khi ra trại, hắn tiếp tục lao vào con đường ăn chơi và hậu quả là nghiện ma túy.

Để có tiền hút chích và "đập đá”, Trường tiếp tục lập thêm thành tích với bản án 4 năm tù giam về tội cướp giật tài sản. Sau thời gian bóc lịch trở về địa phương, Trường không đoạn tuyệt được với thứ độc dược chết người nên bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Bản tính ngang tàng, lại đã nhúng chàm nên Trường không ngán cơm tù. Thời gian thụ án tại trại Z30D, Trường quen một số tay anh chị có "số má” đang thụ án về tội mua bán trái phép chất ma túy nên hắn đã học hỏi được một số kinh nghiệm, thủ đoạn lận lưng. Ôm giấc mơ làm giàu bất chính nên khi ra tù vào giữa năm 2018, Trường móc nối với một số kẻ cùng "chí hướng" thiết lập tổ chức tội phạm.

Một trong những đầu trên của Trường là Phạm Duy Minh (SN 1979, ngụ chung cư Happy City ở ấp 3, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Lật lại hồ sơ về đối tượng này cho thấy Minh có lai lịch vô cùng phức tạp. Từng nằm trong sổ đen của các trinh sát từ lâu nhưng hắn vô cùng gian manh nên mặc dù các đầu trên của Minh lần lượt vào tù thì hắn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Đặc biệt, y là "con cá lớn" nằm trong chuyên án ma túy vừa bị Phòng PC04 xóa sổ.

Minh từng có thời gian bắt tay làm ăn bất chính với bà trùm khét tiếng là chị gái của Dung Hà tên Vũ Hoàng Oanh (Oanh Hà, quê Hải Phòng). Sau khi đồng bọn bị bắt và bỏ trốn, mặc dù lọt lưới nhưng Minh không hề sợ hãi mà tiếp tục vươn dài chiếc vòi bạch tuộc, thao túng thị trường ma túy tổng hợp ở nhiều quận huyện trên địa bàn TPHCM cùng một số tỉnh thành lân cận.

Khẩn trương vào cuộc lần tìm manh mối, các trinh sát Đội 2 ghi nhận đường dây mua bán ma túy của Minh - Trường rất quy mô, mỗi chuyến hàng chúng tiêu thụ khoảng vài chục ký ma túy tổng hợp. Từ thông tin ban đầu về những kẻ mua bán độc dược, Ban chỉ huy Phòng PC04 - CATP chỉ đạo CBCS Đội 2 xác lập chuyên án đấu tranh.

Đi sâu điều tra, phương thức, thủ đoạn hoạt động của Minh - Trường dần hé lộ. Theo đó mặc dù chẳng nghề ngỗng gì nhưng gần đây Minh phất lên trông thấy. Ngoài việc tậu căn hộ ở lầu 10 chung cư Happy City làm đại bản doanh chứa ma túy, Minh còn sắm cả xế hộp đắt tiền. Không chỉ sử dụng xe riêng làm phương tiện đi giao dịch ma túy, mỗi khi ra khỏi nhà, Minh còn thuê nhiều xe hơi để thay đổi nhằm tránh sự chú ý của công an.

Gã trùm là đối tác của chị gái Dung Hà buôn 40kg ma túy ở Sài Gòn-1
Trường bị bắt cùng tang vật

Là tay buôn ma túy khét tiếng, dân chơi Sài thành còn biết đến Minh bởi hắn còn là tay sát gái đẳng cấp. Kiếm bộn tiền từ việc làm ăn bất chính nên Minh rất chịu chơi, thường xuyên cặp kè với các người đẹp có tên tuổi và thay bồ như thay áo.

Cũng giống như Minh, Trường thường xuyên thuê nhiều loại xe hơi để di chuyển. Nguồn tin trinh sát ghi nhận, cứ khoảng 1 tuần, Trường lại thay đổi xe một lần. Tuy nhiên, khác với đàn anh chỉ ở sự hào hoa và được vây quanh với các chân dài thì niềm vui hàng ngày của Trường là ôm gà đi đá.

Nhiều ngày giám sát hành tung của hai đối tượng này, trinh sát biết được mỗi khi hết "hàng", Trường chỉ cần điện thoại Minh sẽ điều khiển xế hộp đem đến tận nơi giao, cũng có khi Trường đến sào huyệt tại căn hộ của Minh để lấy hàng.

Do hai kẻ tội đồ này hoàn toàn di chuyển bằng xe hơi, lại có tài chạy xe rất điêu luyện nên việc trinh sát theo dõi hoạt động mua bán của chúng cũng gặp nhiều khó khăn. Nhiều ngày liền anh em phải thức trắng đêm, ăn bánh mì lót dạ để theo chân chúng - Đội trưởng, Trung tá Trần Ngọc Minh chia sẻ.

ĐỘT KÍCH "ĐẠI BẢN DOANH" TRONG CHUNG CƯ

Sau khi làm rõ mọi phương thức thủ đoạn mua bán của các đối tượng, Ban chỉ huy Phòng CSĐTTP về ma túy CATP chỉ đạo CBCS Đội 2 lên kế hoạch phá án, xóa sổ tổ chức tội phạm này.

Ngày 7/11, trinh sát phát hiện Minh mới nhập nguồn ma túy lớn. Nhận định thời cơ chín muồi đã đến, Đội 2 điều động 1 tổ trinh sát theo dõi mọi di biến động của các đối tượng, giám sát chặt nhà Trường trên đường Phan Huy Ích, Q.Gò Vấp. Cùng với đó, một mũi trinh sát khác nhận nhiệm vụ phối hợp với Đội CSĐTTP về ma túy huyện Bình Chánh và Công an địa phương, phục kích tại căn hộ trên lầu 10 ở chung cư Happy City.

Đúng như dự đoán, chiều cùng ngày, lực lượng phòng chống ma túy phát hiện Trường đón taxi từ nhà đến căn hộ của Minh ở lầu 10 chung cư Happy City. Đến nơi, Trường kêu tài xế đứng đợi tại bãi xe. Sau khi lên gặp đàn anh, khoảng 15 phút sau Trường đi xuống mang theo túi xách vải màu nâu.

Nhận định Trường vừa gặp Minh để mua ma túy, Đội trưởng Trần Ngọc Minh lệnh cho đồng đội không rời mắt khỏi mục tiêu. Do đối tượng này di chuyển bằng xe hơi nên tổ công tác phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Đa Phước tổ chức đón lõng. Đến giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), tổ công tác ra lệnh Trường dừng xe.

Gã trùm là đối tác của chị gái Dung Hà buôn 40kg ma túy ở Sài Gòn-2
Phạm Duy Minh cùng tang vật vụ án, hai chiếc ôtô Minh - Trường sử dụng làm phương tiện vận chuyển ma túy

Qua kiểm tra, công an thu giữ 1kg ma túy "đá” và 120 triệu đồng. Trường khai số ma túy trên vừa mua của Minh với giá 340 triệu đồng. Số hàng này mua về phân lẻ, bán lại cho các đầu mối trên địa bàn TPHCM để kiếm lời. Cứ mỗi kg ma túy tổng hợp, Trường sang tay hưởng lợi từ 20 đến 30 triệu đồng.

Lệnh khám xét nhà Trường trên đường Phan Huy Ích (P1.2, Q.Gò Vấp) được khẩn trương tiến hành. Tại đây, các trinh sát thu giữ 4 gói ma túy tổng hợp (khoảng 3kg) và một số dụng cụ sử dụng ma túy "đá”, 1 ôtô và 2 mô tô phân khối lớn.

Gần 18 giờ cùng ngày, trinh sát phát hiện Minh tay trong tay cùng một chân dài bước ra khỏi căn hộ, mang theo chiếc ba lô màu đen. Nhận định khả năng Minh đem "hàng" đi giao cho các đầu mối nên khi hắn vừa xuống tới tầng trệt chung cư, tổ công tác phối hợp với Đội CSĐTTP về ma túy Công an huyện Bình Chánh ập đến bắt giữ.

Khám xét ba lô, công an thu giữ 1kg ma túy "đá”, 320 triệu đồng, 3 ĐTDĐ... Người đẹp đi cùng Minh khai tên Ngô Thị Huỳnh Như (SN 1991, ngụ Q.3). Cô ta cho biết cặp kè với Minh được ít ngày. Trước đó, Như đã nhiều lần đến nhà Minh ăn ngủ và cùng người tình sử dụng ma túy.

Khám xét khẩn cấp căn hộ của Minh trên lầu 10, Công an thu giữ 24 bịch ma túy tổng hợp được ngụy trang trong các bịch trà (khoảng 24kg), 11 túi nylon chứa 21.740 viên thuốc lắc (gần 9kg) và 3kg ketamin, 1 máy đếm tiền, 2 ĐTDĐ, ôtô Innova...

Tại cơ quan điều tra, Minh khai khoảng một đến hai tuần hắn lại lấy "hàng" của các đầu trên, mỗi chuyến từ 20 - 30kg ma túy "đá” và vài chục ngàn viên thuốc lắc. Hầu hết Minh đều trực tiếp lái ôtô đi lấy ma túy và cũng trực tiếp đi giao dịch với các "chân rết". Với phương châm chỉ buôn bán lớn, mỗi lần Minh bỏ hàng từ 1kg trở lên, sang tay nhanh gọn và hưởng chênh lệnh khoảng 10 triệu đồng/kg ma túy các loại.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam hai bị can Nguyễn Nhật Trường và Phạm Duy Minh để xử lý về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng Ngô Thị Huỳnh Như không liên quan đến việc làm ăn bất chính của người tình, kết quả kiểm tra cho thấy Như dương tính với chất ma túy nên Phòng PC04 đã bàn giao đối tượng cho Công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh) lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo Công an TPHCM


buôn ma túy đường dây ma túy tội phạm

Tin tức mới nhất