Gác chân lên ghế nói chuyện, nữ tiến sĩ Bệnh viện Mắt bị tạm dừng chuyên môn

Bệnh viện Mắt Trung ương yêu cầu nữ bác sĩ khoa Mắt trẻ em viết tường trình và tạm dừng chuyên môn sau khi gác chân lên ghế nói chuyện.

Mới đây trên mạng xã hội chia sẻ video của một ông bố quê Quảng Ninh đưa con trai là Đỗ Ngọc V.A. đi khám tại khoa Mắt trẻ em, Bệnh viện Mắt Trung ương. Ông bố bức xúc trước việc nữ bác sĩ chỉ vạch mắt cháu kiểm tra mà không khám lại bằng máy móc rồi kết luận cận thị nặng.


Video bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với người nhà bệnh nhân

Sau đó, ông bố quay ra đối chất với nữ bác sĩ và đề nghị khám lại. Nữ bác sĩ gác chân lên ghế, giải thích cho người nhà rằng tuỳ từng bệnh, nếu bác sĩ đã thấy đủ thì không cần máy, bác sĩ sẽ chịu trách nhiệm về điều này. Trước yêu cầu của người nhà bệnh nhi V.A, nữ bác sĩ đã ký giấy để hội chẩn ở cấp cao hơn.

Theo lời của bố bệnh nhi, anh muốn bác sĩ này khám lại bằng máy móc vì cháu bé con anh bị cận thị nhưng bác sĩ chỉ vạch mắt của cháu ra khám và kết luận cận thị nặng.

Nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhân về thông tin cán bộ Bệnh viện mắt Trung ương có thái độ chưa đúng quy định, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đã lập tức yêu cầu Bệnh viện Mắt Trung ương giải trình về sự việc này.

Theo thông ban đầu, Cục quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế đã nhận được bản giải trình về video clip gác chân lên ghế chưa đúng quy định của nữ bác sĩ kể trên.

Trong báo cáo này, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương Nguyễn Xuân Hiệp cho biết, ngay khi nhận được thông tin này, Bệnh viện đã thành lập Tổ công tác để làm rõ sự việc.

Kết quả, sau khi xem lại video clip, tổ công tác xác định người được phản ánh trong clip là tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Minh, đang công tác tại khoa Mắt trẻ em - Bệnh viện Mắt Trung ương.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 21/7/2017. Chiều 11/9, tổ công tác đã đã yêu cầu bác sĩ Minh viết bản tường trình và kiểm điểm sự việc.

Qua xem xét video clip, đọc bản tường trình của bác sĩ Minh cũng như Biên bản buổi làm việc này, Bệnh viện Mắt Trung ương nhận thấy: Bác sĩ Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với quy định của Bộ Y tế cũng như của Bệnh viện Mắt Trung ương, gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh.

Vì vậy, Bệnh viện Mắt Trung ương đã yêu cầu nữ bác sĩ này tạm dừng làm chuyên môn, viết tường trình tiếp tục làm rõ sự việc.

Gác chân lên ghế nói chuyện, nữ tiến sĩ Bệnh viện Mắt bị tạm dừng chuyên môn-1
Hình ảnh bác sĩ khi nói chuyện với người nhà bệnh nhân

Qua sự việc này, Bệnh viện Mắt Trung ương đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà người bệnh. Sau khi có kết quả báo cáo từ tổ công tác, Bệnh viện sẽ nghiêm túc xử lý bác sĩ Minh tùy theo mức độ sai phạm.

N.L
Theo Vietnamnet


bác sĩ bệnh viện Mạng xã hội

Tin tức mới nhất