Gái ế Bích Phương trổ tài nấu thạch găng và bật mí lý do chưa muốn lấy chồng khiến ai nghe cũng gật gù

Vừa nấu ăn ngon, vừa "thả bùa yêu" thế này chắc trên đời chỉ có mình Bích Phương làm được mà thôi!


Nguồn: 1989s Production Records

Tiếp nối thành công của season 1, giọng ca Bùa yêu vừa ra mắt season 2 Hôm nay Phương nấu với món thạch găng giải nhiệt ngày hè, một đặc sản tại Quảng Ninh.

Trong tập đầu tiên, nữ ca sĩ đã mời một vị khách đặc biệt đó là dì Lan, dì ruột của Bích Phương. Ngoài chia sẻ công thức làm thạch găng mát lịm, hai dì cháu còn tâm sự về chuyện “chống lầy”.

Khi được dì hỏi về chuyện lấy chồng, Bích Phương khiến cư dân mạng không khỏi thích thú khi đáp trả: “Vì mình chưa lấy được chồng mà mọi người cứ hỏi nhiều, thì mình phải giả vờ kì thị”.

Cô nàng cũng chia sẻ thêm, người vợ hiện đại khác với người vợ khi xưa, ngoài việc hy sinh cho gia đình thì người phụ nữ cũng cần chăm lo bản thân, không tội gì phải làm “cơm nguội” mà phải là “cao lương mỹ vị”. Giọng ca gốc Quảng Ninh hóm hỉnh đề nghị: “Ai muốn làm chồng Bích Phương, thì cũng phải hy sinh thì Bích Phương mới hy sinh lại, còn không là Bích Phương không hy sinh!”.

Cộng sự của Bích Phương là dì Lan cũng rất hào hứng trong buổi làm bếp với cô cháu gái, còn Bích Phương tự nhận mình là "a hoàn" vì đây là món tủ của dì nên nữ ca sĩ chỉ là chân "bóc hành đuổi mèo" phụ giúp. 

Trong tập 1 của season 2 Hôm nay Phương nấu, dì Lan đã chia sẻ rất chi tiết về công thức làm thạch găng như sau:

Nguyên liệu làm thạch găng:

- Lá găng phơi khô ( chọn loại lá găng nếp sẽ có mùi thơm hơn )

-  Nước vôi trong

-  Nước sôi để nguội

- Đường

- Một chiếc nồi

- 1 túi vải để lọc thạch

Cách làm thạch găng

- Bước 1: Nhặt sạch vì lá găng rừng khô rất hay lẫn với gai. Bạn rửa sạch lá găng qua 3,4 lần nước rồi tráng qua nước lọc và để ráo.

- Bước 2: Sau khi rửa, lá mềm và nở ra. Vò lá găng với 2 lít nước uống đã được nấu ấm. Nước ấm sẽ vò càng nhanh hơn.

- Bước 3: Vò lá trong khoảng 30 phút đến khi lá chuyển màu và cầm vào lá không còn thấy nhớt nữa là đã hết nhựa.

- Bước 4: Sau khi vò lá, tiến hành lọc lấy nước bằng cách đổ nước lá găng vừa vò qua 1 lớp vải khăn. Nhẹ nhàng nhấc tấm khăn lên, khăn chạm nhẹ mặt nước, tránh đưa lên cao để nước không bị bọt.

- Bước 5: Hòa 1 lít nước cốt lá găng với 50ml nước vôi trong. Để khoảng 30 phút - 1 tiếng cho thạch đông dẻo ở nhiệt độ thường.

- Bước 6: Dùng muôi nông và mỏng hớt thạch găng thành những miếng to và dài nhé. Sau đó cho chúng ra cốc, tùy vào khẩu vị của từng người mà cho lượng đường phù hợp, có thể ăn với nước đường hoặc sữa đậu nành.

Dương Dương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bich-phuong-day-lam-thach-gang-va-tam-su-chuyen-lay-chong-n-159019.html

Bích Phương

Tin tức mới nhất