Cô gái xinh xắn chạy môtô, làm video nấu ăn giữa núi rừng Tây Bắc

"Xinh đẹp, tự tin, chuyên nghiệp" là lời khen người xem dành cho video khám phá kết hợp văn hóa, ẩm thực của Nguyễn Khánh Vương Anh. Cô là con gái nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thu Thủy.

"Tôi tên là Vương Anh, một đầu bếp trẻ thích khám phá. Tôi muốn tìm hiểu về các món ăn của bất cứ nơi nào tôi đi", lời giới thiệu được đăng kèm trailer cuộc hành trình của Nguyễn Khánh Vương Anh (23 tuổi) đến vùng núi Tây Bắc Việt Nam.

Trong chuyến đi 12 ngày, Vương Anh và ê-kíp thực hiện được 10 clip nấu một số món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số bằng chính nguyên liệu đặc trưng của địa phương.

Nhìn Vương Anh chạy môtô trên những cung đường đèo cảnh đẹp hút mắt, xách giỏ đi chợ phiên, bắc bếp nấu ăn trên tảng đá bên suối, chia sẻ đồ ăn tự tay nấu cho em nhỏ người địa phương… nhiều người không khỏi ước ao được trải nghiệm những điều thú vị như thế.


Mong muốn giới thiệu ẩm thực và văn hoá các vùng miền Việt Nam với bạn bè thế giới, Nguyễn Khánh Vương Anh đã thực hiện loạt video trải nghiệm ở vùng núi Tây Bắc.

Muốn giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt với bạn bè thế giới 

Vương Anh hiện học ngành đầu bếp tại trường Le Cordon Bleu Australia, nhưng 9X khẳng định dù đi đến đâu, cô vẫn thấy món ăn Việt ngon nhất.

Được truyền cảm hứng từ cuốn sách nấu ăn đầu tay của mẹ là nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thu Thủy - top 3 Master Chef 2013, chủ nhiều nhà hàng nổi tiếng tại Sài Gòn, Vương Anh ngỏ ý muốn cùng mẹ lên Tây Bắc để có cơ hội nếm thử những món được giới thiệu trong cuốn sách.

Nghệ nhân Thu Thủy đã động viên con gái thực hiện chương trình, bởi bà có cùng ước muốn giới thiệu ẩm thực và vẻ đẹp Việt Nam với bạn bè thế giới.

Vương Anh dành 12 ngày trong chuyến nghỉ hè của mình vào tháng 12/2017 để cùng ê-kíp lên đường khám phá vẻ đẹp của văn hóa, ẩm thực và con người Tây Bắc.


Vương Anh chọn câu slogan "To travel is to learn" (Đi du lịch để học hỏi) thể hiện khát khao tìm tòi của bản thân.

“Phần lớn thời gian mình bận học ở nước ngoài nên đến đầu tháng 7 năm nay mới có thể về Việt Nam và ra mắt kênh video của mình. Đây là chương trình học hỏi và tìm hiểu của mình về văn hoá, ẩm thực Việt. Thay vì chỉ học qua sách vở, mình muốn thật sự đến và trải nghiệm, nếm thử những loại nguyên liệu đặc trưng của từng vùng miền”, Vương Anh chia sẻ.

Muốn thế giới thấy một Việt Nam đẹp nhất, ê-kíp phải chuyên nghiệp 

Quê ở miền Tây, nhưng Vương Anh lại chọn Tây Bắc làm điểm đến đầu tiên. Bên cạnh hành trang cần thiết, cô mang theo sự tò mò về miền đất đẹp nhưng hẻo lánh, có nhiều nguyên liệu nấu ăn mà mình chưa từng được nếm thử.


Vương Anh hào hứng khi được chạy môtô trên những cung đường đèo Tây Bắc. 

Dấu chân Vương Anh được lưu lại trên nhiều tỉnh thành và các cung đường Tây Bắc như Cao Phong (Hòa Bình), Mai Châu, Mộc Châu, Lai Châu.

Số quay ở huyện Tủa Chùa (Điện Biên) được Vương Anh cùng ê-kíp thích nhất nên quyết định trình chiếu vào buổi lễ ra mắt kênh video ngày 7/7 vừa qua.

Trong đó, Vương Anh thực hiện món nướng bồ câu kết hợp các nguyên liệu đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số như quả mắc khén, hạt dổi… chấm với hỗn hợp gia vị mang tên chẩm chéo. Món ăn dùng kèm salad rau dớn rừng với chanh vàng và táo, nhận được lời khen tấm tắc của hai em nhỏ địa phương.

Còn người xem video dành cho Vương Anh nhiều lời khen và động viên vì cảnh quay đẹp, chuyên nghiệp và ý tưởng mới mẻ. Kiến thức về ẩm thực và văn hoá đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số cũng được khéo léo lồng ghép.

Vương Anh sử dụng tiếng Anh kèm phụ đề tiếng Việt để người Việt hay nước ngoài đều có thể theo dõi. Chỉ sau 3 ngày khởi động, kênh của Vương Anh nhận được hơn 6.000 lượt đăng ký và gần 30.000 lượt xem. 


Chuyến đi dài ngày lên vùng núi Tây Bắc là kỷ niệm khó quên với Vương Anh khi cô được học hỏi nhiều điều.

“Chi phí chuyến đi được mẹ mình chi trả. Mình nghĩ chi phí đó hợp lý để vừa có thể đi và học hỏi, vừa có thể đưa ẩm thực, nét đẹp Việt đến với thế giới. Vì muốn thế giới thấy Việt Nam một cách đẹp nhất và chuyên nghiệp nhất, ê-kíp cũng phải thật chuyên nghiệp”, Vương Anh tiết lộ.

Trong quá trình thực hiện sản phẩm, nghệ nhân Đoàn Thu Thủy hướng dẫn, góp ý con gái làm món gì ngon từ nguyên liệu kiếm được. Nhưng bà không can thiệp, mà tôn trọng quyết định cuối cùng của con gái.

“Mình còn rất nhiều món ăn đậm chất Việt gửi đến mọi người trong thời gian sắp tới. Mình đã lên lịch trình cho những chuyến đi và sẽ chia sẻ với mọi người vẻ đẹp tuyệt vời của đất nước mình. Thêm vào đó, mình cũng sẽ tự quay các clip ngắn dạy làm bánh, món ăn mình học được ở trường để mọi người có thể học hỏi và tự làm ở nhà”, Vương Anh chia sẻ về dự định của mình với kênh video trong thời gian tới.


Theo Zing


sống trẻ ẩm thực giới trẻ Hot Girl

Tin tức mới nhất