Gần 70.000 người xin cứu con mèo 'chủ tiệm thuốc' ở Hong Kong

Con mèo bị cáo buộc cào một cậu bé ở tiệm thuốc Hong Kong đã làm dấy lên cuộc tranh cãi giữa chính quyền và những người yêu động vật.

Một đơn kiến nghị online kêu gọi "cứu" mèo Porsche khỏi bị cách ly bắt buộc đã thu hút được gần 70.000 chữ ký chỉ trong 24 giờ.

Mọi việc bắt đầu khi Porsche, thường được gọi yêu là "chủ tiệm" tại tiệm thuốc ở khu nhà On Tat, bị cho là đã cào phần sau tai của một cậu bé 5 tuổi khi cậu theo mẹ đến tiệm hôm 6/10.

Một giờ sau, bà mẹ, một người Trung Quốc Đại lục, đã trở lại tiệm để than phiền. Bà gọi cảnh sát và cả nhân viên y tế đến để xem xét vết cào.

Gần 70.000 người xin cứu con mèo chủ tiệm thuốc ở Hong Kong-1
Porsche, con mèo được gọi là "chủ tiệm thuốc" ở khu nhà On Tat. Ảnh: South China Morning Post.

"Chúng tôi không thấy Porsche cào cậu con trai khi người phụ nữ mua thuốc", South China Morning Post dẫn lời chủ tiệm Karren Chan Hoi-man.

Ngày hôm sau, người phụ nữ trở lại, dẫn thêm cả nhân viên của Cơ quan Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Bảo tồn (AFCD) để đưa con mèo đi cách ly.

Theo luật, cơ quan này có quyền bắt bất cứ động vật nào để giám sát sau những tai nạn như vậy. AFCD thông báo rằng người của họ sẽ trở lại để mang Porsche. Ngày 10/10, chủ của Porsche đã gửi nó đến một phòng thú y tư nhân để theo dõi và tránh việc phải giao nộp cho mèo cho chính quyền.

Trước đó, Porsche đã không có mặt tại tiệm thuốc vào ngày sau sự cố. Chủ tiệm nói rằng nó bị "stress".

"Porsche ăn không ngon miệng từ hôm thứ Bảy (7/10). Đến thứ Hai, nó còn không chịu uống nước và bỏ cả món mực khô xắt vụn yêu thích thường ngày", Silver Chan Ka-yan, một nhân viên tiệm, cho biết.

"Cảnh sát nói với chúng tôi rằng camera theo dõi cho thấy Porsche không làm hại ai cả", cô nói.

Một khách hàng thường xuyên của tiệm thuốc nói với South China Morning Post: "Nếu bạn không làm nó bực, nó sẽ không bao giờ tấn công hay làm ai bị thương cả".

Gần 70.000 người xin cứu con mèo chủ tiệm thuốc ở Hong Kong-2
Lời kêu gọi "cứu" Porsche khỏi bị cách ly được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: South China Morning Post.

"Hoàn cảnh" của Porsche đã thu hút rất nhiều sự cảm thương trên mạng xã hội. Đơn kiến nghị không cách ly con mèo do nghị sĩ đảng Dân chủ Roy Kwong Chun-yu khởi xướng đã thu hút 68.000 chữ ký chỉ trong 24 giờ.

Đến ngày 11/10, AFCD nói rằng họ sẽ cho phép Porsche điều trị và được cách ly tại một phòng thú y tư nhân. Theo luật hiện hành, động vật sẽ được trả về chủ sau 7 ngày nếu không có gì xảy ra trong thời gian cách ly.

Theo Zing


mèo chuyện lạ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao