'Gạo nếp gạo tẻ' tập 58: Con ruột mà không lo được cho mẹ thì hãy để con rể ra tay

Khi bà Mai đòi lương 5 triệu/tháng để chăm hai con của mình, Hân than thở quá nhiều và trả giá với mẹ, đồng thời đùn đẩy trách nhiệm đó cho Kiệt.

Trong tập 58 Gạo Nếp Gạo Tẻ, người xem cũng vô cùng thương cảm khi chứng kiến bệnh “đãng trí” của bà Mai ngày càng nặng. Đối mặt với quá nhiều căng thẳng, mệt mỏi khiến bà Mai làm gì cũng quên trước quên sau, thậm chí suýt gây ra cháy nhà lần 2. Dù bị bà Đào (NSƯT Minh Đức) hoạnh họe, chì chiết nhưng bà Mai không hề than trách.

Gạo nếp gạo tẻ tập 58: Con ruột mà không lo được cho mẹ thì hãy để con rể ra tay-1

Bà tâm sự với ông Vương (Mai Huỳnh) là hãy đi mua “bảo hiểm hỏa hoạn” vì dạo này trí nhớ bà không tốt. Xót xa cho vợ, ông Vương nói bà hãy chấp nhận thuê người giúp việc một tuần 2 ngày nhưng bà sợ người ta làm không xuể. Bà nũng nịu đòi ông Vương thuê osin luôn 1 tháng thì bất ngờ nhận lại lời “sến súa” từ chồng mình: “Bà đợi tôi về hưu, tôi đuổi mấy đứa nhỏ đi hết rồi nắm tay bà đi khắp thế gian”.

Hạnh phúc trước tấm chân tình của chồng nhưng ngay lúc này bà Mai (NSND Hồng Vân) chỉ ước mơ là được nghỉ ngơi. Ngay lập tức qua ngày hôm sau, ông Vương thuê người giúp việc đến đỡ đần công việc nhà cho bà Mai nhưng bị bà đuổi về. Bà Mai chia sẻ: “Thà đưa tiền thuê osin cho bà hết thì mọi mệt mỏi cũng sẽ tan biến”.

Gạo nếp gạo tẻ tập 58: Con ruột mà không lo được cho mẹ thì hãy để con rể ra tay-2

Trong lúc tâm sự với ông Vương, bà Mai vụt ra ý nghĩ là sẽ lấy tiền tháng trông cháu từ vợ chồng Hân (Thúy Ngân) – Kiệt (Trung Dũng). Bà hẹn ra nói chuyện và đòi lương 1 tháng 5 triệu để chăm sóc hai đứa con của cặp đôi.

Bà Mai giải thích "không những nuôi 2 đứa con của tụi con mà còn phải nấu nướng, giặt giũ quần áo cho vợ chồng con nữa. Nên mỗi tháng có thêm một chút đỉnh tiền bộ không xứng đáng hay sao ?". Hân lập tức phản đối còn Kiệt thì xin lỗi vì "đáng lý phải tự động gửi thêm tiền cho mẹ mới phải"

Gạo nếp gạo tẻ tập 58: Con ruột mà không lo được cho mẹ thì hãy để con rể ra tay-3

Bà Mai còn nói thêm: "lỡ sau này mẹ có bệnh liệu hai đứa có quan tâm chăm sóc được không, nên bây giờ phải tiết kiệm tự thủ cho bản thân mình". Khi thấy Hân kỳ kèo đòi giảm còn 2 triệu và trách mẹ đừng than thở với mình nữa, bà Mai hờn dỗi: "con ruột của mình mà còn không lo được cho mình bằng thằng rể nữa, thì..."

Chỉ đợi có vậy Hân ngay lập tức đẩy trách nhiệm đưa tiền qua Kiệt: "đó mẹ nói chỉ có anh lo nghĩ cho mẹ nhất kìa, nên anh phụ trách nha". 

Gạo nếp gạo tẻ tập 58: Con ruột mà không lo được cho mẹ thì hãy để con rể ra tay-4


Clip: Bà Mai đáp trả khi Hân mặc cả đưa tiền nuôi con

Sau khi thương thảo về lương xong, bà Mai kêu Hân ra nói chuyện riêng. Bà tra khảo việc thấy Hân thường xuyên đi cùng Hùng, ngay lập tức cô biện minh là cả hai chỉ là đồng nghiệp và lấy cớ chăm sóc bé Gấu để chạy khỏi ánh mắt nghi ngờ của mẹ.

Gạo nếp gạo tẻ tập 58: Con ruột mà không lo được cho mẹ thì hãy để con rể ra tay-5

Ở tập trước, với những hành động lãng mạn và ngọt ngào của Tường đã khiến biết bao cô gái trẻ phải ghen tị với Hương vì có một chàng trai yêu thương hết mực. Dù Hương đã trót từ chối lời đề nghị “ăn tối với Tường mỗi ngày” nhưng khán giả tin là cô sẽ chấp nhận yêu cầu này vào một ngày gần nhất.

Vốn nghĩ rằng sẽ có một kịch bản Hương chạy ra sân bay ngăn cản anh quay lại Mỹ nhưng nào ngờ, người xem lại điêu đứng khi phát hiện Tường đang “vật vã” chống chọi căn bệnh quái ác một mình trong bệnh viện.

Gạo nếp gạo tẻ tập 58: Con ruột mà không lo được cho mẹ thì hãy để con rể ra tay-6

Cụ thể, Hương được tài xế riêng của Tường bật mí về việc anh đang trải qua một ca phẩu thuật nguy hiểm, có thể không qua khỏi. Ngay lập tức, Hương tức tốc chạy vào bệnh viện và thấy anh đang hôn mê sâu. Kinh khủng hơn, Hương còn nhận thêm hung tin là chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất từ bác sĩ.

Gạo nếp gạo tẻ tập 58: Con ruột mà không lo được cho mẹ thì hãy để con rể ra tay-7

Điều trấn an cảm xúc cô lúc này chính là bức thư tình hay nói đúng hơn bức thư tuyệt mệnh mà Tường gửi gắm lại cho Hương. Tình yêu chất chứa qua những lời nhắn nhủ: từ nhớ nhung, yêu thương đến dằn vặt, hối tiếc đều được tìm thấy trong từng câu chữ của Tường: “Điều anh cảm thấy tiếc nuối nhất chính là không quay về sớm hơn để gặp Hương và điều anh cảm thấy hối hận nhất chính là không đủ can đảm để nói tiếng yêu em”.

Gạo nếp gạo tẻ tập 58: Con ruột mà không lo được cho mẹ thì hãy để con rể ra tay-8

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Gạo nếp gạo tẻ Thúy Ngân Hồng Vân

Tin tức mới nhất