Gặp cậu bé không thể... mỉm cười

Isaac Hughes mắc một căn bệnh hiếm gặp khiến cậu bé có khuôn mặt... không cảm xúc.

Cậu bé Isaac Hughes, 5 tuổi, sống tại Bắc xứ Wales, là một trong 200 bệnh nhân ở Anh mắc một hội chứng hiếm gặp có tên Moebius. Căn bệnh này khiến Isaac không thể… mỉm cười, nháy mắt hay biểu lộ cảm xúc.

Isaac bắt đầu gặp các triệu chứng của bệnh Moebius từ nhỏ. Hội chứng gây rất nhiều khó khăn cho cậu bé bằng nhiều cách thức khác nhau. Nó ảnh hưởng đến khả năng thể hiện cảm xúc thông qua lời nói, nụ cười. Bên cạnh đó, đến năm Isaac 3 tuổi, cậu bé mới có thể bắt đầu tập đi.


Isaac Hughes mắc hội chứng rối loạn cơ mặt
Moebius khiến cậu bé không thể mỉm cười.


Khuôn mặt "cứng đơ" của cậu bé.

Bố mẹ của cậu bé, cặp vợ chồng Ceridwen và Philip đang kêu gọi quyên tiền để chữa trị cho Isaac. Cô Ceridwen Hughes nói: “Hội chứng ảnh hưởng đến khả năng biểu lộ cảm xúc của con trai tôi. Cơ mặt của Isaac bị tê liệt hoàn toàn. Mặc dù cậu bé là một đứa trẻ mạnh mẽ nhưng vấn đề này vẫn khiến chúng tôi rất buồn”.

Dự tính số tiền chữa trị cho Isaac Hughes lên tới 250.000 bảng Anh (khoảng 8,1 tỷ VNĐ). Trong khi đó, các bác sĩ cho biết căn bệnh của cậu bé vẫn chưa tìm được nguyên nhân gây ra bệnh và thuốc chữa trị.

Hội chứng Moebius là tình trạng ảnh hưởng đến một số dây thần kinh sọ, khiến người bệnh không thể di chuyển khuôn mặt của họ. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng đến thị giác, thính giác, thậm chí khiến người bệnh thiếu tay, chân bẩm sinh.


Gia đình Isaac đang làm mọi cách để quyên tiền điều trị.
 Tuy nhiên căn bệnh này cho đến nay vẫn chưa có thuốc chữa.

Theo TTVN

Tin tức mới nhất