Gặp gỡ nam - nữ sinh trong bức ảnh che mưa ngày bế giảng gây sốt

Chỉ một hành động nhỏ vô tình lọt vào ống kính đã khiến bao nhiêu người xúc động. Ai cũng tìm thấy cảm xúc tuổi học trò thật trong sáng trong đó.



Trong những ngày qua, hình ảnh về một cậu bạn đứng che dù cho một bạn nữ cùng lớp trong ngày lễ bế giảng đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Không chỉ đẹp về thời điểm mà bức ảnh này còn chứa đựng một câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó.

Gặp gỡ nam - nữ sinh trong bức ảnh che mưa ngày bế giảng gây sốt - Ảnh 1.
(Nguồn: Nhiếp ảnh gia Tran Ngo Hai An)

Được biết bức ảnh này được chụp tại lễ bế giảng của trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) vào năm ngoái. Khi đó bạn nữ kia đang nghẹn ngào gửi lời tri ân của mình đến thầy cô.

Không được dự báo thời tiết, trời bỗng nhiên trời đổ cơn mưa và thế là cậu bạn cùng lớp đã không ngần ngại đem dù ra che cho bạn của mình. Hành động đơn giản nhưng ấm áp của cậu bạn kia nhanh chóng lọt vào khung hình và gây bão trên mạng xã hội ngay sau khi xuất hiện.

Cách đây vài ngày, chủ nhân của bức ảnh này lại một lần nữa đăng tải nó lên. Dù đã là câu chuyện từ hơn một năm về trước nhưng rất nhiều người vẫn hào hứng nhấn like và bình luận khiến bức ảnh này như được sống lại một lần nữa.

Gặp gỡ nam - nữ sinh trong bức ảnh che mưa ngày bế giảng gây sốt - Ảnh 2.
Huy Nguyễn - cậu bạn cầm dù trong bức ảnh đang khiến cư dân mạng xuýt xoa.

Trò chuyện với Huy Nguyễn - chàng trai cầm dù trong bức ảnh gây bão này, anh bạn ngại ngùng chia sẻ: "Thực ra thì năm ngoái có khá nhiều trang về tuổi học trò đã đăng tải bức ảnh này rồi. Nhưng mãi đến tận năm nay khi anh photo đưa ảnh lên lại thì mới bắt đầu được nhiều người chú ý đến".

Ngoài việc bỗng nhiên được nhiều người lạ gửi lời mời kết bạn, biến thành người nổi tiếng bất thình lình này không ảnh hưởng gì nhiều đến cuộc sống cá nhân của Huy.

"Tất cả bạn bè của bọn em trong trường năm đó đều biết rõ chuyện nên không có gì". Bên cạnh đó Huy cũng thổ lộ rằng dù chỉ mới xa trường một năm nhưng anh bạn cảm thấy rất nhớ trường, nhớ lớp.

Gặp gỡ nam - nữ sinh trong bức ảnh che mưa ngày bế giảng gây sốt - Ảnh 3.
Chân dung Thanh Ngọc - cô gái xuất hiện trong bức ảnh đầy cảm xúc.

Về phần Thanh Ngọc - cô bạn trong bức hình cũng chia sẻ rằng bản thân cảm thấy rất bất ngờ vì không nghĩ chỉ một khoảnh khắc đơn giản như vậy nhưng lại nhận được sự chú ý lớn đến vậy.

Ngọc thổ lộ thêm: "Bức ảnh đó được chụp trong một chương trình do trường em tổ chức. Em học ở đây từ cấp 2 đến cấp 3, tính ra là gần 7 năm nên hôm đó cũng có nhiều cảm xúc".

Được biết Huy và Ngọc học cùng lớp với nhau nên hành động cầm dù che cho bạn của Huy đối với Ngọc cũng là điều dễ hiểu. Sau khi bức ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, mối quan hệ giữa Huy và Ngọc vẫn hoàn toàn bình thường.

Ngọc tự nhận mình là một người có phần kín tiếng và ít sử dụng mạng xã hội nên khi thấy bức ảnh của mình được lan truyền với tốc độ chóng mặt, cô cũng có chút... ngại ngần, nhất là khi không ít người hiểu nhầm về mối quan hệ của cả hai.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, cả Huy lẫn Ngọc đều xem rằng đây là một kỉ niệm rất đáng nhớ đối với thời học sinh, nhất là trong một thời khắc thiêng liêng và giàu cảm xúc đến như vậy.

Tuổi học trò ấy mà, qua nhanh như một cơn gió, vậy thì còn phút giây nào đẹp, phút giây nào đáng nhớ, cứ giữ thật chặt bên mình thôi, nhỉ!

Theo Tri Thức Trẻ


Chùm ảnh đẹp Tuổi học trò

Tin tức mới nhất