Gặp 'Hot boy' Quảng Trị ẵm điểm 10 và nấu ăn ngon

Hai “hot boy” đến từ lớp 12 A1, trường THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị giành được số điểm cao tại kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Không những vậy, hai chàng trai này còn đảm đang nội trợ.

Hai điểm 10 duy nhất

Hot boy” đầu tiên là Nguyễn Anh Minh (18 tuổi, trú phường 3, TX.Quảng Trị) có số điểm lần lượt 3 môn Toán – Hóa – Sinh là 9,4 – 10 – 10. Tổng điểm 29,4.

Minh là thí sinh duy nhất tại Quảng Trị có hai điểm 10


Nguyễn Anh Minh là thí sinh duy nhất tại Quảng Trị đạt hai điểm 10. Ảnh: Ngọc Vũ.

Có được số điểm trên là sự tích lũy trong quá trình học tập với thành tích đáng nể của Minh gồm 12 năm học sinh giỏi; đạt giải nhì môn Hóa tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh…

Minh cho biết, sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành y đa khoa, Đại học Y dược Huế. Lý do vì thương bà ngoại 80 tuổi của em hay đau ốm, phải nằm viện nhiều nên Minh muốn trở thành bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho bà và mọi người.

Minh cho biết, một ngày dành khoảng 2 tiếng đồng hồ học ở nhà vào ban đêm.

“Khi học em không quá căng thẳng. Có thể đang học em chuyển sang chơi game giải trí rồi tiếp tục học” – Minh nói.

Bà Phạm Thị Ân (mẹ của Minh) cho biết, Minh thường giúp bà trong việc nội trợ và nấu ăn rất ngon.

Yêu blu trắng

Hot boy thứ hai là Văn Đức Hiếu (trú thôn Long Hưng, Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị - cùng nơi ở với quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2015 Văn Viết Đức).

Hiếu có điểm thi 3 môn Toán – Hóa - Sinh lần lượt là 9,8 – 9,75 – 10. Tổng điểm 29,55.


Văn Đức Hiếu đạt 29,55 điểm. Chàng trai này nấu ăn rất ngon. Ảnh: Ngọc Vũ.

Chàng trai 18 tuổi này có bề ngoài đẹp trai, nụ cười duyên cuốn hút mọi người.

Hiếu có bề dày thành tích 12 năm học sinh giỏi. Năm lớp 9 Hiếu đạt huy chương vàng toàn quốc kỳ thi giải toán qua mạng. Năm lớp 11 và 12 Huy đạt huy chương bạc và đồng toàn quốc thi giải toán qua mạng…


Hiếu yêu màu áo blu trắng. Ảnh: Ngọc Vũ

Hiếu cho biết, bị đau dạ dày từ nhỏ nên thường phải nhập viện. Được y bác sĩ tận tình cứu chữa, từ đó Hiếu thích mặc áo blu trắng và quyết tâm thi vào ngành y đa khoa, Đại học Y dược Huế để học tập, trở thành bác sĩ.

Bà Lê Thị Trâm (mẹ Hiếu) cho biết, từ khi học lớp 5 Hiếu đã biết nấu ăn. Ngoài học tập, Hiếu còn phụ giúp bố mẹ việc nội trợ, nấu ăn rất ngon.

Ngày 7.6, Sở GDĐT Quảng Trị cho biết, tỉnh này có 36 điểm 10 tại kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Trong đó, môn Lý và Giáo dục công dân mỗi môn chỉ có 1 điểm 10.

Theo Dân Việt


Thi THPT quốc gia 2017 Hot Boy

Tin tức mới nhất