Gặp lại người phụ nữ từng bị chồng nhốt, tẩm xăng thiêu sống: 'Tôi không còn oán hận, chỉ mong có ngày đoàn tụ với con'

Sau gần 1 năm kể từ khi bị chồng nhốt rồi tẩm xăng đốt, chị Hoàng Thị Trang (26 tuổi, ở Yên Bái) đã phải trải qua 5 lần ghép da.

"Mọi chuyện đã xảy ra rồi, tôi không còn thù oán ai nữa..."

Chúng tôi gặp chị Hoàng Thị Trang (26 tuổi, quê Yên Bái) sau gần 1 năm kể từ khi chị bị chồng là Phạm Trọng Pháp (trú thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, Ân Thi, Hưng Yên) tẩm xăng, khóa cửa đốt.

Một tuần sau khi sự việc xảy ra, Pháp đã mất do vết thương quá nặng còn chị Trang bị thương rất nặng phải điều trị suốt nhiều tháng ngày tại Viện Bỏng Quốc gia.

Gặp lại người phụ nữ từng bị chồng nhốt, tẩm xăng thiêu sống: Tôi không còn oán hận, chỉ mong có ngày đoàn tụ với con-1
Khuôn mặt chị Trang biến dạng sau khi bị chồng tẩm xăng đốt.

Giờ đây, khuôn mặt chị Trang và nhiều bộ phận trên cơ thể chỉ là những làn da nhăn nheo, cơ thịt co rúm lại, khác với hình ảnh xinh đẹp dịu dàng trước kia. Đi đâu chị cũng phải che mặt để tránh nỗi sợ hãi của những người đối diện và đám trẻ nhỏ.

Chia sẻ với chúng tôi, Trang mở lòng hơn, chị cho biết, dù bản thân đã trải qua thời gian cả tháng hôn mê và 5 ca phẫu thuật ghép da, nhưng nỗi đau thể xác đó chẳng là gì. "Bản thân tôi giờ đây muốn quên những gì đã xảy ra trong quá khứ, không thù oán ai nữa. Bởi khi nghĩ lại, nỗi đau như cứa sâu vào da thịt mình", chị nói.

Trang lấy chồng từ năm 2009 và có hai người con, cháu lớn năm nay lên 7 tuổi, cháu nhỏ lên 5 tuổi. Kể từ sau khi sự việc đau lòng xảy ra cũng là quãng thời gian khó nhất đối với chị. Người mẹ trẻ luôn tự ti không dám về lại nhà chồng thăm con, sợ các con nhìn thấy mẹ sẽ hoảng loạn và không bao giờ muốn gặp lại mẹ nữa.

Gặp lại người phụ nữ từng bị chồng nhốt, tẩm xăng thiêu sống: Tôi không còn oán hận, chỉ mong có ngày đoàn tụ với con-2
Khuôn mặt xinh đẹp của chị Trang trước đây.

Nỗi nhớ hai con da diết khiến đôi mắt người mẹ trẻ rưng rưng mỗi khi nhắc đến. "Tôi nhớ con tôi lắm! Gần 1 năm nay tôi chưa được gặp con. Ba tháng rồi chưa được nghe giọng nói của hai con. Giờ ai hỏi tôi muốn gì tôi chỉ muốn hét thật to lên rằng: Muốn ở bên các con", chị Trang nói rồi bật khóc.

"Có lẽ bọn trẻ chẳng bao giờ hình dung khuôn mặt mẹ mình lại bị như thế..."

Theo chị Trang, đợt trước chị vẫn liên lạc qua điện thoại với các con, mẹ con vẫn nói chuyện bình thường. Các con biết chuyện cũng thương mẹ nhiều lắm. Nhưng 3 tháng nay chị không thể liên lạc được với mẹ chồng nên cũng từ đó chị không gặp được con.

"Có những hôm nhớ con tôi muốn chạy về luôn Hưng Yên nhưng lại không đủ can đảm. Sợ rồi khi nhìn thấy tôi các con sẽ sợ hãi. Có lẽ sẽ chẳng bao giờ chúng hình dung khuôn mặt mẹ của mình lại bị như thế", Trang tâm sự.

Sau đợt điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, chị Trang về Yên Bái sống cùng mẹ đẻ. Để đỡ đần gia đình cũng như kiếm thêm việc làm giúp vơi đi nỗi buồn chán chị đã dùng mạng xã hội bán hàng online, các mặt hàng chủ yếu là táo mèo, măng, rau rừng, lê... Những lúc phải cấy ghép da, chị lại xuống Hà Nội.

Dù bản thân tàn tật với bàn tay co quắp nhưng chị vẫn cố mang theo vài chục kg táo mèo xuống Hà Nội để bán cho những người đặt hàng qua mạng. Việc làm đó khiến những người chứng kiến ai cũng cảm động và khâm phục nghị lực của người mẹ hai con.

"Được sự quan tâm của mọi người nên tôi cũng bán được kha khá hàng. Thậm chí có nhiều đợt tôi còn chuyển được cả hoa quả xuống Hà Nội bán, nhưng khổ mỗi điều tay co quắp nên vận chuyển gặp nhiều khó khăn", Trang tươi tỉnh nói.

Ngồi bên trông con, bà Lê Thị Vân (mẹ Trang) cho biết, từ ngày con bị nạn bà là người luôn túc trực bên con gái để chăm sóc. "Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng là mẹ sao bỏ được con. Tôi cũng hy vọng một ngày gần nhất 3 mẹ con Trang sẽ được đoàn tụ bên nhau", bà Vân nói.

Theo bà Vân, trong giai đoạn đầu việc chăm sóc Trang vô cùng vất vả, nhưng đến thời điểm này, sau 5 lần phẫu thuật mọi việc cũng đã đỡ hơn nhiều. "Bây giờ tôi chỉ có vệ sinh, tắm giặt và bón cơm cho con ăn thôi, chứ không phải nâng lên đặt xuống như ngày trước nữa. Hy vọng sau đợt phẫu thuật khoang miệng này, con tôi có thể tự ăn được, có thể co lại được", bà Vân chia sẻ.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, Trang bày tỏ mong muốn sớm được ghép da mặt và vùng miệng để có thể ăn, nói chuyện thoải mái với mọi người và mong một ngày sớm nhất gặp lại 2 con của mình.

Trước đó, do mâu thuẫn gia đình, ngày 16/12/2016, Phạm Trọng Pháp, trú tại xã Hồ Tùng Mậu, Ân Thi, Hưng Yên đã nhốt vợ vào phòng riêng, khóa trái cửa, tẩm xăng lên cả hai và châm lửa đốt.

Ngọn lửa thiêu rụi ngôi nhà, khiến hai vợ chồng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Chị Trang được mẹ và em gái đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê, khuôn mặt biến dạng hoàn toàn, cơ thể bị bỏng 65%. Còn Pháp sau khi bị bỏng cũng đã được đưa đi điều trị nhưng do vết thương quá nặng nên sau một tuần ở viện đã tử vong.

Theo Thời Đại


Tẩm xăng thiêu sống vợ Yên Bái

Tin tức mới nhất