Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu 'cứng' đến mấy cũng phải 'khóc thét'

Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu luôn là đề tài giàu nội dung cho các bộ phim khai thác. Nhưng để gặp những mẹ chồng kiểu này thì không phải nàng dâu nào cũng... may mắn.

Mẹ chồng

Ngay từ khi bấm máy, phim điện ảnh Mẹ chồng của đạo diễn Lý Minh Thắng gây được sự chú ý không nhỏ với dàn diễn viên đình đám như Thanh Hằng, Lan Khuê, Diễm My 6x, Midu, Lâm Vinh Hải, Song Luân, Quốc Cường. 
 

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-1

Mẹ chồng là bộ phim xoay quanh cuộc đời cô Ba Trân (Thanh Hằng), một người phụ nữ Nam Bộ chịu nhiều ảnh hưởng của nền giáo dục Nho giáo, phong kiến. Ở cô Ba Trân luôn toát lên vẻ khôn ngoan, quyền lực.

Sau khi lấy cậu Hai Nhứt - con trai duy nhất của ông bà Hội đồng Huỳnh Văn Lịnh, cô trở thành Mợ Hai Nhứt - con dâu cả. Trong suốt quá trình làm dâu, cô luôn chịu nhiều bất hạnh, hà khắc từ chính gia đình chồng.

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-2

Tưởng chừng mọi việc sẽ thay đổi khi cô có con dâu và thấu hiểu cho hoàn cảnh mẹ chồng - nàng dâu, nhưng cô Ba Trân lại tiếp tục nhân bản bi kịch lên con dâu trưởng Tư Thì (Lan Khuê), con dâu thứ Tuyết Mai (Midu).

Sống chung với mẹ chồng

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-3

Phim đề cập về những mâu thuẫn và rắc rối trong quan hệ giữa mẹ chồng - Bà Phương (NSND Lan Hương) - và nàng dâu Vân (Bảo Thanh) khi sống dưới cùng một mái nhà. Đồng thời, những chàng trai trẻ - Thanh (Anh Dũng) trong phim phải đứng giữa "cuộc chiến" giữa mẹ và vợ, trong đó có người chỉ một mực nghe và tin lời mẹ.

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-4

Đó cũng là căn nguyên khiến tình cảm vợ chồng tổn thương, mối quan hệ gia đình thêm bất hoà. Thậm chí, nhiều cặp đôi vì mâu thuẫn xuất phát từ mẹ chồng - nàng dâu mà dẫn đến ly hôn.

Những ngọn nến trong đêm

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-5

Bộ phim Những ngọn nến trong đêm phần 1 từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ vào năm 2002. Bên cạnh câu chuyện về ước mơ và những khó khăn, góc khuất trong nghề người mẫu, khán giả chắc chắn không thể quên hình ảnh bà mẹ chồng ác nghiệt của Trúc (do NSƯT Lệ Thu đảm nhận).

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-6

Sự độc ác, ghê gớm của bà mẹ chồng này cũng góp phần tạo nên những bi kịch trong cuộc đời của nhân vật Trúc. Cuộc sống của Trúc ở nhà chồng không khác gì địa ngục khi cô luôn bị mẹ chồng đe nẹt, coi thường, khinh bỉ như người hầu trong gia đình.

Nàng dâu lắm chiêu 

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-7

Để lấy lại danh tiếng của mình, Oh In Young (Kim Dasom), ca sĩ của một nhóm nhạc thần tượng hết thời, đồng ý xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế nói về một cặp mẹ chồng - nàng dâu giả.

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-8

Người ghép cặp với In Young là Yang Choon Ja (Go Doo Shim), bà chủ của một đại gia đình truyền thống lâu đời, và họ ghét nhau trên chương trình. Nhưng như số phận đã an bài, hai người họ cuối cùng lại trở thành mẹ chồng và con dâu thật.

Cuộc chiến hoa hồng

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-9

Cuộc Chiến Hoa Hồng thuộc thể loại tình cảm hài vui nhộn, xoay quanh 3 gia đình trẻ, gồm 3 cặp vợ chồng vừa mới cưới gồm: Hoàng Hải – Phương Linh, Quốc Khánh – Hạ Thảo, Tuấn Minh – Hà Hương. Họ là những người bạn thân từng học chung với nhau và quyết định tổ chức đám cưới cùng ngày, cùng tháng, cùng năm.

Sau lễ cưới, số phận của 3 cô dâu mới về làm dâu nhà chồng mỗi người mỗi khác. Phim cũng phản ánh về các mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu.

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-10

Thông điệp mà Cuộc chiến hoa hồng muốn gửi đến khán giả chính là: Do sự khác biệt giữa hai thế hệ, hai quan điểm sống, trên hết là sự thiếu quan tâm chăm sóc, thông hiểu lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình. Một chút yêu thương, một chút thông cảm, sẻ chia sẽ đủ để xây nên một mái ấm gia đình hạnh phúc.

Mẹ chồng khó tính

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-11

Hỷ Tháp Lạp Thước Lan (Uông Minh Thuyên đóng) xuất thân trong một gia đình Hoàng tộc nhà Thanh. Em họ của bà là Thục Duệ Hoàng Hậu nên bà được mọi người ở nhà họ Lăng kính nể, ai nấy đều muốn lấy lòng bà, cũng vì thế mà bà cậy quyền cậy thế ngang ngược và độc đoán.

Gặp những bà mẹ chồng tai quái này, nàng dâu cứng đến mấy cũng phải khóc thét-12

Thật ra, ai cũng muốn lợi dụng mối quan hệ của Thước Lan với Hoàng hậu hoặc vì quá sợ bà nên ai cũng tỏ ra rất tốt với bà. Họ chấp nhận bất cứ điều gì bà làm cũng là đúng và không dám chống lại bà. Vì thế Thước Lan càng lúc càng lấn át chồng và mẹ chồng. 
 

Trúc An
Theo Vietnamnet


Phim Mẹ Chồng Sống chúng với mẹ chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất