Gặp sự cố lúc hạ cánh, vận động viên dù lượn tử vong ở Kon Tum

Đang điều khiển dù lượn ở độ cao khoảng 20m để hạ cánh thì bất ngờ gặp sự cố kỹ thuật, vận động viên N.A.T. (39 tuổi, ở Hà Nội) bị rơi xuống đất dẫn đến tử vong.

Ngày 24/3, ban tổ chức giải dù lượn "Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024" ở Kon Tum xác nhận có một vận động viên đang thực hiện hạ cánh thì gặp sự cố kỹ thuật dẫn đến tử vong. Hiện tại, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra để xác định nguyên nhân.

Theo clip mà người dân ghi lại, trong quá trình thực hiện hạ cánh, khi cách mặt đất khoảng 20m, dù lượn của vận động viên trên bị đứng gió, lệch nghiêng, chao đảo. Do không còn sức căng của gió nên vận động viên cùng dù bị rơi tự do xuống mặt đất.

Gặp sự cố lúc hạ cánh, vận động viên dù lượn tử vong ở Kon Tum-1
Sự cố khi điều khiển dù lượn khiến vận động viên N.A.T. bị rơi tự do xuống mặt đất. Ảnh cắt từ clip

Chứng kiến cảnh vận động viên bị rơi, ai nấy đều la hét lo sợ. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã có mặt để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trao đổi với VietNamNet, ông Võ Văn Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, nạn nhân nhập viện vào khoảng hơn 10h ngày 23/3, trong tình trạng hôn mê sâu, đa chấn thương. Mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng do chấn thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong vào lúc 13h45 cùng ngày.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, nạn nhân là anh N.A.T., 39 tuổi, trú tại Hà Nội.

Được biết, giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng với chủ đề “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy năm 2024” do huyện Sa Thầy phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum và Công ty TNHH Thể thao Hàng không SGP tổ chức.

Giải dù lượn diễn ra từ ngày 22 – 24/3, thu hút 127 vận động viên, trong đó có 41 phi công đến từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gap-su-co-luc-ha-canh-1-van-dong-vien-du-luon-bi-roi-tu-vong-o-kon-tum-2263037.html

nhảy dù tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao