Gặp thầy chủ nhiệm được học trò tổ chức 'lễ bàn giao xe' gây bão

Các học sinh của lớp đã bí mật làm buổi lễ bàn giao xe hoành tráng cho thầy giáo ngay tại lớp học trên tầng 2.

Để tạo sự bất ngờ cho thầy giáo, các bạn học sinh đã cùng nhau nghĩ phương án đẩy chiếc xe nặng hơn 100kg lên tầng 2 để “trưng bày” ngay giữa lớp.

Các bạn học sinh lớp 12A4 còn trang trí cả bóng bay và thắt nơ lên chiếc xe, trên bảng thì ghi dòng chữ vô cùng nổi bật: “Lễ bàn giao xe. Chúc mừng khách hàng L.S.P.T trúng giải đặc biệt A.B - Nhà tài trợ 44 học sinh”.

Thậm chí, khi thầy giáo bước vào, các bạn học sinh còn đến bắt tay, giao xe, chụp ảnh lưu niệm y như các showzoom xe. Thầy chủ nhiệm sau một phen bất ngờ cũng nhiệt tình bắt nhịp với các học trò khiến cho buổi giao xe có thêm nhiều tràng cười đáng yêu.


Clip: Lễ bàn giao xe hoành tráng mà các học trò tạo bất ngờ cho thầy chủ nhiệm của mình (Nguồn: Thầy Đại cung cấp)

Chúng tôi đã liên hệ với nhân vật chính trong buổi lễ giao xe có 1-0-2 này. Nhân vật trong câu chuyện là thầy Nguyễn Quang Đại - Gv Ngữ văn, Trường THPT Thanh Ba - Phú Thọ.

Thầy Đại cũng là giáo viên chủ nhiệm 3 năm cấp 3 của lớp 12A4. Cùng trò chuyện với thầy giáo này để hiểu hơn về câu chuyện đang gây bão mạng xã hội nhé.

- Xin chào thầy! Thầy có thể kể lại câu chuyện về "lễ bàn giao xe" mà học sinh lớp 12A4 thực hiện không ạ? 

Đây là lớp 12A4, trường THPT Thanh Ba - Phú Thọ mà mình chủ nhiệm trọn vẹn 3 năm. Chính vì thế thầy và trò có rất nhiều gắn bó.

Hôm đó là ngày 1/7/2022, cũng là buổi học cuối cùng của thầy và trò. Lúc đó là vào giờ ra chơi, trong lúc mình nghỉ giải lao ở phòng giáo viên, thì các em lén lấy xe của thầy ở dưới nhà xe rồi khênh lên lớp học tầng 2. 

Khi mình vào lớp, mình cũng khá bất ngờ. Sau đó, thấy các em bảo nhau "diễn" một buổi tặng xe mình cũng tương tác cùng cho vui. Mình hiểu tính tụi nhỏ, học ra học, chơi ra chơi, các em có nhiều lần pha trò lắm.

Sau những phút vui đùa rất đáng yêu này thì lớp học vẫn diễn ra, lúc đó là khoảng 10h. Thầy trò nói lời tạm biệt nhau. Tất nhiên là chiếc xe vẫn phải để lại trên lớp, chờ hết giờ mới mang xuống được. 

Mình bảo, nhờ các em khiêng xe xuống giúp thầy để thầy về. Các bạn muốn níu thầy ở lại nên nói đùa: "Thầy ơi, xe của ai người í phải dắt về thôi ạ!". Thầy trò ở lại kí tặng lên áo rồi nói chuyện đến 11h20 thì ra về.

Những kỷ niệm này khiến mình vừa vui, vừa xúc động. Ngày cuối cùng bên các học trò nên lưu luyến lắm.

Gặp thầy chủ nhiệm được học trò tổ chức lễ bàn giao xe gây bão-1
Thầy Nguyễn Quang Đại và tập thể lớp 12A4, trường THPT Thanh Ba, Phú Thọ

Gặp thầy chủ nhiệm được học trò tổ chức lễ bàn giao xe gây bão-2
Thầy Đại tổ chức nhiều hoạt động gắn kết cùng các học sinh lớp mình chủ nhiệm.

- Có thể thấy thầy đồng hành cùng các bạn trong rất nhiều hoạt động, đặc biệt là hoạt động năm cuối cấp này?

Mình tâm niệm là nghề giáo, nhất là giáo viên dạy Ngữ văn, mình không chỉ truyền dạy kiến thức cho các em mà cần  chỉ dạy cho các em kĩ năng sống qua nhiều hoạt động như: trải nghiệm sân khấu hóa tác phẩm, văn nghệ, và nhất là từ thiện.

Những ngày tháng còn lại của thời học sinh, mình cũng bàn với phụ huynh tổ chức cho các em một số hoạt động vừa giảm áp lực ôn tập, thi cử vừa giúp các em gắn kết với nhau hơn như: tổ chức cho các em đi du lịch Sa Pa, dâng hương các bậc anh hùng tiền nhân để cầu may cho kỳ thi, đặc biệt là hoạt động tri ân đấng sinh thành.

Đây là hoạt động chỉ có lớp mình làm và thực sự đã tạo nên những ý nghĩa to lớn.

- Thầy có thể chia sẻ cụ thể hơn về hoạt động này?

Mình cũng học hỏi từ nước ngoài và khi đưa ra trao đổi với các học trò, các em rất ủng hộ. Nhân buổi họp phụ huynh cuối năm, thầy và trò mình đã tạo bất ngờ cho phụ huynh. Hoạt động này được bí mật đến phút cuối.

Các em học sinh đã kiếm hoa, hoặc mua hoa rồi tự tay bó thành những bó hoa tuy đơn giản nhưng là cả tấm lòng và quỳ gối dâng tặng đấng sinh thành ngay sau buổi họp phụ huynh.

Hoạt động tri ân cha mẹ tuy đơn giản nhưng ý nghĩa, khiến các phụ huynh bất ngờ và vô cùng xúc động. Mình chứng kiến cũng xúc động lây.

- Bí quyết của thầy để có thể gần gũi và gắn bó với học sinh, cũng như truyền đạt kiến thức hiệu quả cho học sinh là gì?

Mình yêu nghề gắn với yêu quý học trò, luôn coi học như con, như em, như người bạn. Đôi khi còn cả là "thầy" của mình nữa, bởi có nhiều thứ mình cũng học từ học trò.

- Niềm tự hào và điều thầy tiếc nuối trong những năm theo đuổi nghề giáo của mình là gì?

Mình tự hào về nghề giáo - nghề mà mình ước mơ từ nhỏ. Vì thế cũng tự hào vì đã góp phần nhỏ bé trong sự nghiệp trồng người. Mình chỉ tiếc là thời gian trôi quá nhanh. Và ước "Tắt nắng đi cho màu đừng nhạt mất/ Buộc gió lại cho hương đừng bay đi".

Gặp thầy chủ nhiệm được học trò tổ chức lễ bàn giao xe gây bão-3
Thầy Nguyễn Quang Đại

- Sắp tới kỳ thi Tốt nghiệp THPT, thầy có điều gì nhắn gửi tới học sinh của mình không ạ?

Chỉ còn 3 ngày nữa là các em bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT, mình xin gửi tới các em học sinh 12A4 nói riêng và tất cả các sĩ tử trên cả nước lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các em bình tĩnh - tự tin - làm chủ kiến thức và thời gian để vượt vũ môn thành công!

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/gap-thay-giao-chu-nhiem-duoc-hoc-tro-to-chuc-le-ban-giao-xe-gay-bao-mang-xa-hoi-av3094857.html

thầy giáo học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao