Gây biến chứng, cơ sở thẩm mỹ gọi công an đến hù khách hàng

Khách hàng bị biến chứng sau khi làm thẩm mỹ, cơ sở thẩm mỹ không chỉ chối bỏ trách nhiệm mà còn mời công an đến để… giữ trật tự.

Gây biến chứng, cơ sở thẩm mỹ gọi công an đến hù khách hàng-1
Ông Nguyễn Anh Minh, bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám Viện thẩm mỹ V.I.P. - Ảnh: Quốc Ngọc

Theo trình bày của anh N.T.T. (27 tuổi, ngụ Q. Tân Bình, TP HCM), ngày 5/12/2017, anh đến nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ của Công ty TNHH Phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế V.I.P (gọi tắt là Viện thẩm mỹ V.I.P, số 287A Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP HCM) và được bác sĩ (BS) tên Hoàng tiến hành cắt sụn tai để nâng mũi cho anh, hẹn 3 ngày sau trở lại lấy nẹp tai. Đúng hẹn, anh T. đến lấy nẹp tai và cắt chỉ.

Sau đó, tai anh T. bị mưng mủ, nên anh phải trở lại Viện thẩm mỹ V.I.P. Lần này, anh được một người đàn ông xưng là BS Hiếu rạch mủ, vệ sinh vết thương tai và khâu lại. Tuy nhiên, vết thương vẫn không lành, đồng thời mũi anh T. lại liên tục chảy máu tươi.

Anh T. quay lại Viện thẩm mỹ V.I.P. Lần này anh được một BS khác tên Vinh khám và khẳng định các vết thương ở tai và mũi... bình thường; giải thích mũi có mủ là do cắt chỉ còn chừa lại mà quên báo, cắt hết chỉ thì vài bữa sau sẽ hết.

Thế nhưng, anh T. về nhà thì thấy máu ở mũi vẫn chảy, vẫn đau, nên đã gọi điện đến Viện thẩm mỹ V.I.P yêu cầu khám lại. Ngày 18/12/2017, tức 13 ngày sau khi phẫu thuật, anh T. đến theo hẹn thì “sốc nặng” khi thấy có công an ngồi chờ sẵn trong phòng khám. Người mặc cảnh phục này cho là anh T. đã gây rối trật tự (?). Anh T. đã cố gắng giải thích nhưng chẳng đến đâu.

Trước cách hành xử của Viện thẩm mỹ V.I.P, anh đành tìm đến một BS phẫu thuật thẩm mỹ khác nhờ giúp đỡ. BS này cho biết, mũi anh đã bị nhiễm trùng, lòi sống mũi… và khuyên nên quay lại Viện thẩm mỹ V.I.P gặp BS đã phẫu thuật để có thể xử lý một cách an toàn nhất.

Hoảng sợ, ngày 22/12/2017, anh cùng người nhà đến Viện thẩm mỹ V.I.P yêu cầu được gặp BS Hoàng - người đã trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật nhưng không được đáp ứng, chỉ được một BS khác khám lại. Gia đình anh T. phải chờ đến tận cuối giờ chiều mới gặp được BS Nguyễn Anh Minh, người phụ trách chuyên môn của Viện thẩm mỹ V.I.P.

Gây biến chứng, cơ sở thẩm mỹ gọi công an đến hù khách hàng-2
Thiếu úy công an không đeo bảng tên có mặt tại Viện Thẩm mỹ V.I.P để “tiếp” khách hàng, tự xưng là công an P. Nguyễn Cư Trinh (Q.1, TP HCM) - Ảnh: Quốc Ngọc

Theo BS Minh, việc Viện thẩm mỹ V.I.P mời công an đến không phải để gây áp lực với khách hàng (?). Còn về chuyên môn thì trong 100.000 ca đặt sống mũi, phải có một vài ca bị viêm. Ông đưa ra giải pháp điều trị nội khoa (uống thuốc) nếu ổn thì cứ giữ mũi như vậy; nếu không thì phải lấy sống mũi ra.

Tuy nhiên, theo một chuyên viên của Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP HCM, trong trường hợp của anh T., mũi đã bị nhiễm trùng, buộc phải tháo ngay chất độn nâng mũi ra, bơm rửa mũi và dùng thuốc để điều trị nhiễm trùng cho phần mô mềm quanh mũi. Sau 3 tháng mô tái tạo đầy lại mới phẫu thuật được.

“Tôi rất hoang mang vì trước khi làm, cô tư vấn nói chỉ cần 45-60 phút là xong. Nhưng thực tế BS Hoàng đã phẫu thuật hơn một tiếng rưỡi. Ngoài nhiễm trùng, mũi tôi còn bị hỉnh lên do đặt sống mũi quá nhô lên”, anh T. cho biết.

Anh T. cũng đã báo sự việc lên Sở Y tế TP HCM, mong được làm rõ các vấn đề mình đang lo lắng, bức xúc. Theo thông tin từ Sở Y tế TP HCM, trong khoảng thời gian phẫu thuật cho anh T., ngày 8/12/2017, Viện thẩm mỹ V.I.P đã bị thanh tra sở phạt gần 12 triệu đồng vì nhiều vi phạm, gồm biển hiệu không ghi đúng nội dung trong giấy phép, lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định và không đảm bảo các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Theo Phụ Nữ TP HCM


Biến chứng thẩm mỹ Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất