Gây cái chết thương tâm cho bạn thân bởi vì... sợi chỉ

Nghĩ bạn coi khinh mình, Vương gọi điện cự cãi rồi thách đánh nhau. Chưa hả dạ, Vương chạy tới nhà bạn “hỏi tội” và đâm nhiều nhát kéo khiến bạn mình gục ngay tại chỗ.

Ngày 25/11, TAND Tối cao tại TPHCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm, bác đơn kháng cáo và tuyên y án chung thân đối với bị cáo Lê Hồng Vương (29 tuổi, quê Bình Định) về tội “Giết người”.

Nạn nhân xấu số của Vương trong vụ án này chính là người bạn thân của mình, anh Nguyễn Nhật Trường. Vương và Trường chơi thân với nhau từ khi làm việc tại một xưởng may túi xách. Học được chút nghề lận lưng, hai người này đều có chí làm ăn nên đã tự mở cơ sở gia công tại nhà.

Bị cáo Lê Hồng Vương tại tòa phúc thẩm

Chiều 24/9/212, Vương có nhờ người em họ là Lê Thị Kiều Nga sang nhà anh Trường ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè xin chỉ về may túi xách. Lát sau, người em chạy về, trên tay cầm theo sợi chỉ dài chừng 10m và thuật lại rằng, vợ chồng Trường nói sao Vương không bỏ tiền ra mua mà cứ đi xin hoài.

Nghe thế, Vương nổi nóng vì nghĩ bạn coi khinh mình. Ngay lập tức Vương bốc máy lên gọi điện rồi cãi nhau với Trường. Sau đó, Vương thách đánh nhau, rồi hùng hổ cầm cây kéo chạy xe máy đến nhà bạn làm cho ra nhẽ.

Thấy vợ chồng Trường đứng trước cửa, Vương lao đến đâm một nhát vào ngực bạn. Dù được người hàng xóm can ngăn nhưng Vương lại tiếp tục chửi bới rồi xông vào đánh, đâm túi bụi.

Vợ Trường thấy vậy liền cầm mũ bảo hiểm đánh vào đầu anh Vương. Lúc này, Trường cũng kịp túm tóc Vương cho vợ đánh tiếp. Bị đánh hội đồng, Vương điên tiết đâm liên tục nhiều nhát lên đầu, lưng anh Trường khiến người bạn nằm gục tại chỗ. Nhìn bạn nằm bất động trên vũng máu, Vương hốt hoảng cùng người hàng xóm đưa anh Trường đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Vương biết không thể thoát tội nên đến cơ quan công an đầu thú khai nhận toàn bộ sự việc mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Bị tòa sơ thẩm tuyên án chung thân, cho rằng hình phạt quá nặng, Lê Hồng Vương làm đơn kháng cáo giảm nhẹ hình phạt nhưng không được cấp phúc thẩm chấp nhận.

Theo Dân trí

Tin tức mới nhất