Gãy chân chờ mổ 9 ngày: Bệnh viện hỗ trợ 100 triệu

Chia sẻ nỗi mất mát với gia đình bệnh nhân xấu số Trần Thị Là, BVĐK Đà Nẵng đã thăm hỏi, hỗ trợ 100 triệu đồng. Gia đình quyết định rút đơn đã gửi cơ quan chức năng trước đó.

Theo nguồn tin của VietNamNet, sáng 19/3, Ban giám đốc BVĐK Đà Nẵng đã đến viếng đám tang bệnh nhân Trần Thị Là (SN 1969, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang). Tại đây, bệnh viện đã hỗ trợ gia đình số tiền 100 triệu đồng.

Gãy chân chờ mổ 9 ngày: Bệnh viện hỗ trợ 100 triệu - Ảnh 1.

Người thân đau xót trước cái chết tức tưởi của bà Là

Thi thể bà Là được gia đình nhận về vào chiều 18/3, sau khi có cuộc họp thông báo kết luận nguyên nhân tử vong của BVĐK Đà Nẵng vào sáng cùng ngày.

Như VietNamNet đã đưa tin, chiều 6/3, bà Là bị ngã trên đường và được đưa đến BVĐK Đà Nẵng. Tại đây, bà được chẩn đoán gãy xương đùi, cần phải tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên đến ngày 15/3 các bác sỹ mới đưa bà Là đi mổ. Lý do của sự chậm trễ này được bệnh viện giải thích là phải sắp xếp lịch và cần quy trình tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.

Sau khi phẫu thuật, rạng sáng 16/3, bà Là đột nhiên khó thở, toàn thân tím tái. Đến 4h sáng 18/3, bà Là tử vong.

Tại cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí trưa 18/3, lãnh đạo BVĐK Đà Nẵng cho biết nguyên nhân bà Là tử vong là thuyên tắc mạch phổi, một biến chứng có tỷ lệ tử vong rất cao với những ca gãy xương dài.

Sau khi VietNamNet đăng tải sự việc, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu làm rõ sự việc.

Trao đổi với VietNamNet chiều 19/3, anh Đặng Thức, con trai bệnh nhân Trần Thị Là cho biết bệnh viện đã có thăm hỏi, hỗ trợ, người thân cũng đã mất nên không muốn đào xới câu chuyện nữa.

“Gia đình sẽ rút đơn đã gửi cơ quan chức năng”, anh Thức cho hay.

Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất