Gen Z Trung Quốc 'phát cuồng' với trò chơi mang thai ảo, kiếm tiền thật

Trò chơi "mang thai điện tử" đang tạo cơn sốt ở Trung Quốc; gen Z thích chơi vì vừa có trải nghiệm mang thai trên thế giới ảo vừa kiếm được tiền thật.

Nhóm tuổi được chấp nhận chơi trò mang thai ảo là sinh năm 1996 - 2010. Tham gia game này, người chơi có thể trải nghiệm một số thử thách, sự đau khổ và phấn khích khi sinh con. Họ phải lên kế hoạch mang thai của mình và phân bổ tiền cho các mục cần chi.

Điểm hấp dẫn đặc biệt của trò chơi này là số tiền phải "tiêu" trong quá trình mang thai ảo sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng của họ dưới dạng tiết kiệm.

Gen Z Trung Quốc phát cuồng với trò chơi mang thai ảo, kiếm tiền thật-1
Mang thai ảo đang là trò chơi được nhiều Gen Z Trung Quốc tham gia.

Lâu nay, giới trẻ Trung Quốc thích chạy theo các trào lưu trò chơi ảo, chẳng hạn như trò nuôi thú cưng Tamagotchi vài năm trước. Giờ đây, khi chi phí sinh hoạt thực tế tiếp tục tăng, thanh niên tìm cách tiết kiệm bất cứ khoản nào có thể. Đó là lý do khiến nhiều bạn trẻ quan tâm đến trò chơi mang thai ảo.

Game này vừa giúp họ học hỏi việc nuôi dạy em bé, vừa tiết kiệm một ít tiền mặt. Các chi phí mô phỏng trong trò chơi mang thai ảo bao gồm xét nghiệm, bổ sung axit folic, khám thai...

Tiểu Đinh, một phụ nữ thất nghiệp, tham gia trò chơi mang thai ảo từ tháng 9. Cô chọn nhân vật của mình là thai phụ mang bầu 3 tháng và đặt tên cho con là Tiki.

Trong bài đăng đầu tiên, cô viết: "Hôm nay tôi cảm thấy buồn nôn và muốn nôn. Hai tháng rồi tôi không có kinh nên mạnh dạn dự đoán rằng có thể mình đã có thai. Ngay lập tức tôi đặt mua một số que thử thai. Để đảm bảo độ chính xác, tôi mua ba cái với giá khoảng 30 nhân dân tệ (khoảng 100.000 đồng)".

Số tiền này sau đó được gửi dưới dạng tiền tiết kiệm vào tài khoản của Tiểu Đinh. Ngoài ra, cô gái gen Z này còn mua axit folic và ít súp đậu phụ cá diếc để bồi bổ, giá từ 10 đến 200 nhân dân tệ.

Gen Z Trung Quốc phát cuồng với trò chơi mang thai ảo, kiếm tiền thật-2
Các cô gái tham gia trò chơi mang thai ảo với mục đích tiết kiệm tiền.

Chỉ trong hai tuần, số người theo dõi Tiểu Đinh đã tăng từ hàng chục lên hàng chục nghìn. Ở phần bình luận, nhiều người chia sẻ ảnh chụp màn hình giao dịch ngân hàng để theo kịp chuyện của cô.

Một số người chơi trò mang thai ảo còn chọn "phiên bản nuôi dạy con cao cấp" liên quan đến các sản phẩm bổ sung sức khỏe nhập khẩu và bệnh viện tư nhân để tăng số tiền tiết kiệm được.

Tuy nhiên, người chơi cũng phải đối mặt với một số thách thức trong quá trình tương tác này. Một số người cho biết thu nhập hạn chế chỉ cho phép họ mô phỏng từng bà mẹ một, vì việc mô phỏng nhiều người hơn có thể khiến họ phá sản.

Một số khác chia sẻ, những chi phí bất ngờ đôi khi khiến việc "duy trì thai kỳ" trở nên khó khăn, buộc họ phải "phá thai".

Mao Mao, một nhà thiết kế đồ họa 23 tuổi ở Trùng Khánh và là người theo dõi Tiểu Đinh, đã cân nhắc việc chấm dứt thai kỳ ảo của mình sau 4 tháng. Trong thời gian đó, cô đã tiết kiệm thành công 2.050 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng).

"Tất nhiên, chi phí cho việc 'phá thai' phải được tính vào tài khoản của tôi và tôi ước mình có thể dành chút thời gian để phục hồi cơ thể"- Mao Mao nói đùa.

Trò chơi nhập vai tiết kiệm trực tuyến này không làm tăng mong muốn được nuôi dạy con cái trong đời thực. Tiểu Đinh cho biết: "Giả vờ nuôi con chỉ là một cách để động viên chúng tôi tiết kiệm tiền. Nhiều phụ nữ vẫn còn nỗi sợ hãi và dè dặt về việc sinh con".

Mao Mao đồng tình, nói: "Việc xem quá nhiều về chuyện mang thai khiến tôi khó chịu. Nó quá nhập tâm".

Trào lưu mang thai ảo cũng gây tranh luận trong cộng đồng mạng. Nhiều người đã làm cha mẹ cho rằng thực sự việc nuôi con phức tạp và tốn kém hơn những gì được miêu tả trong trò chơi.

"Tôi sợ rằng những người đã chơi trò chơi này càng không muốn có con trong đời thực nữa" - một số cư dân mạng nêu ý kiến.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/gen-z-trung-quoc-phat-cuong-voi-tro-choi-mang-thai-ao-kiem-tien-that-ar833204.html

Gen Z trò chơi mạo hiểm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao