Ghé ngôi làng nơi người dân thoải mái khỏa thân ra đường, đi nhà hàng, quán bar

Đã hơn 90 năm trôi qua, người dân tại làng Spielplatz (Anh) thoải mái khoả thân đi bơi, ăn nhà hàng hay vào quán bar và họ hạnh phúc vì điều đó.

Nằm lặng lẽ bên tuyến đường M25, ngôi làng Spielplatz ở Bricket Wood, Hertfordshire, Anh với tổng diện tích hơn 48.000 mét vuông. Đây là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới theo đuổi "chủ nghĩa tự nhiên".

Ghé ngôi làng nơi người dân thoải mái khỏa thân ra đường, đi nhà hàng, quán bar-1
Cư dân trong làng đều theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên và không vướng bận. Ảnh: Dave King

Phụ nữ, trẻ em và người lớn tuổi ở đây không mặc quần áo. Họ không nghèo mà chọn cách sống không vải vóc như một cách cổ vũ con người trở về trạng thái nguyên thuỷ, tự nhiên như cây cỏ.

Trước đây, người dân trong làng không cởi mở với truyền thông nhưng cách đây ít lâu, người ta đã quyết định cho đài truyền hình tới ghi hình một chương trình thực tế và một số bộ phim tài liệu, với hy vọng thu hút thêm nhiều người theo chủ nghĩa tự nhiên tới đây sinh sống.

Ghé ngôi làng nơi người dân thoải mái khỏa thân ra đường, đi nhà hàng, quán bar-2
Phụ nữ, trẻ em và người lớn tuổi ở đây không mặc quần áo. Ảnh: Dave King

Theo Hufffington Post UK, người dân Sielplatz đang nỗ lực "kéo" những người trẻ tuổi đến làng định cư, do tuổi thọ trung bình ở làng hiện tại hơn 60 và dân số ít ỏi với 50 người. Họ nhận ra con số này sẽ nhanh chóng giảm đi và cần phải có thế hệ kế cận duy trì ngôi làng.

Trong số những người đang tận hưởng cuộc sống ở Spielplatz có bà Iseult Richardson, 82 tuổi. Cha bà chính là người sáng lập ra cộng đồng này vào năm 1929.

“Không có gì khác biệt giữa những người theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên với người khác”, bà Richardson nhấn mạnh. “Cuộc sống của chúng tôi rất bình thường, nhưng điều may mắn là chúng tôi được sống tại nơi tuyệt vời như Spielplatz”.

Ghé ngôi làng nơi người dân thoải mái khỏa thân ra đường, đi nhà hàng, quán bar-3
Cuộc sống thanh bình và nhẹ nhàng ở Spielplatz. Ảnh: Angloberry

Mặc dù cư dân tại đây thích khoả thân nhưng họ vẫn sẽ mặc quần áo và trang phục thích hợp khi làm vườn hoặc những công việc cần bảo hộ. Tuy nhiên, khi đến quán rượu, đi bơi hay vào nhà hàng, họ thường không mặc gì.

Tina Yates, một phụ nữ sống tại Spielplatz cho biết ngôi làng đã chữa trị cho cô những vết thương tâm lý. Khi đó cô vừa trải qua một cuộc đại phẫu thuật, để lại vết sẹo lớn trên bụng khiến cô cảm thấy tự ti và buồn chán.

Người chồng vốn theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên đã đưa cô đến Spielplatz với hy vọng làm vợ vui vẻ. Ngay sau khi đến làng, cặp vợ chồng quyết định buông bỏ mọi thứ và chuyển đến định cư.

Spielplatz khiến tôi cảm thấy dễ chịu và hạnh phúc”, cô chia sẻ. “Mọi thứ tại đây đều rất tuyệt vời”.

Tuy nhiên, hiện có một số tranh luận về việc có nên bắt du khách khoả thân khi đến Spielplatz hay không. Kể từ khi bộ phim tài liệu được phát sóng, nó đã thu hút một lượng lớn du khách tò mò đến tìm hiểu về cuộc sống thanh bình của Spielplatz.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ghe-ngoi-lang-noi-nguoi-dan-thoai-mai-khoa-than-ra-duong-di-nha-hang-quan-bar-2230334.html

khỏa thân Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao