Gia cảnh nhà Tùng Sơn: Ở nhà đất, lợp mái lá, vẫn cố cho con 50 nghìn lên Sài Gòn

Đằng sau những hình ảnh "tưng tửng" trên mạng, gia đình Tùng Sơn ở ngoài rất nghèo. Thậm chí, mẹ của Sơn đã nhiều ngày bỏ ăn và buồn bã, lo lắng vì mất liên lạc với con, kể từ ngày cho Sơn 50 nghìn lên Sài Gòn.





Có thể với bạn những câu chuyện, đoạn clip về "công chúa Thủy tề" Tùng Sơn nổi tiếng khắp trên mạng xã hội thời gian gần đây là một sự "quá đà", lố lăng hay đỉnh điểm có lúc ta cũng từng nghĩ, phải chăng đó lại là chiến thuật nào đấy giúp anh chàng nổi tiếng để kiếm tiền và danh tiếng cho bản thân?

Rồi kể từ khi Tùng Sơn bước chân lên Sài Gòn thì mọi chuyện lại bắt đầu đi xa hơn. Từ việc xuất hiện quản lý riêng, tin đồn làm việc rất "chảnh", rồi bỗng chốc trở thành khách mời tham dự event như những người nổi tiếng và nghiêm trọng hơn khi câu chuyện đã dần dính dáng đến pháp luật: Tùng Sơn cho rằng đã có người lợi dụng, trục lợi, thậm chí còn uy hiếp bắt mình bồi thường số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Thế nhưng, trong khi cộng đồng mạng đang bàn luận xôn xao, người lên án, kẻ cười đùa, thì ở dưới quê nhà, những người thân nhất của Tùng Sơn lại vô cùng lo lắng và hoang mang vì không có lấy một tin tức và cũng như chẳng thể liên lạc được với cậu trong suốt nhiều ngày nay.

Tùng Sơn - Một hiện tượng mạng với những trò đùa vô hại.


Tùng Sơn không nổi tiếng ở quê nhà như những gì bạn tưởng

Trong một buổi chiều muộn, chúng tôi đã tìm đến huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, nơi được xem là địa điểm mà hiện nay Tùng Sơn đang sinh sống. Mặc dù trong tay không hề có bất cứ một địa chỉ cụ thể nào, nhưng chúng tôi vẫn quyết định đi với suy nghĩ "công chúa Thủy tề" giờ nổi tiếng là thế thì đến nơi chắc chắn hỏi ai cũng phải biết thôi. Vậy mà sau một hồi loanh quanh và đi khắp xã, chúng tôi mới tìm được đến nơi nhờ một cậu bán hàng nước đầu ngõ.

Rồi chúng tôi chợt nhận ra, ở quê cậu cũng chẳng hề nổi tiếng như những gì mình vẫn nghĩ.

Phải băng qua hết mấy cánh đồng này...

... và vượt qua cả một đoạn kênh thì mới vào được nhà của Tùng Sơn.


Nhưng vào đến nơi rồi thì chúng tôi mới hiểu nguyên do. Tất cả cũng vì nơi mà Tùng Sơn đang sống nằm trong một khu vô cùng hẻo lánh và xa xôi, nơi mà về đêm đến một cái bóng đèn đường cũng không có. Còn nhà của Tùng Sơn lại nằm khuất sâu bên trong cách mấy cánh đồng và một bờ ao nhỏ. Ở cái nơi mà đèn đường còn không có, thì lấy đâu ra Internet để mọi người cập nhật và biết về những gì Tùng Sơn đã gây náo loạn trên MXH đây?

Đây chính là căn nhà mà Tùng Sơn và gia đình đang ở. Gia đình khó khăn đến mức xã đã huy động tiền để xây tặng ngôi nhà này từ hơn 10 năm trước, đến nay đã xuống cấp trầm trọng.


Tùng Sơn nổi tiếng khắp trên mạng mà bố mẹ lại chẳng hề biết tin con...

Cuối cùng chúng tôi đã vào được đến bên trong nhà của Tùng Sơn sau mấy giờ tìm kiếm. Người đón tiếp chúng tôi chính là bố của "công chúa Thuỷ tề". Bố của Tùng Sơn tên thật là Sơn Mươn, năm nay mới 42 tuổi nhưng vẻ bề ngoài của chú lại khắc khổ và già dặn hơn rất nhiều theo đúng mẫu của những người nông dân vất vả.

Chú Mươn - bố của Tùng Sơn.


Mặc dù đang làm dở việc ở đồng, chú vẫn sẵn sàng, vui vẻ gác việc đấy để vào tiếp chuyện cùng chúng tôi. Cho đến khi nghe hỏi về chuyện của Tùng Sơn, nét mặt chú bỗng trầm lại và lộ rõ nét ưu phiền.

Bắt cái ghế, kê lại tạm cái bàn rồi chú ngồi phịch xuống một cách đầy mệt mỏi để kể với chúng tôi: "Thằng Tùng Sơn nó đi lên Sài Gòn mấy bữa nay rồi mà đến giờ cũng chưa liên lạc được với nó mấy cô mấy cậu à. Mấy lần nó gọi về mà chỉ nói được đôi ba câu kiểu ba mẹ ăn gì chưa xong rồi cúp máy. Đến khi tôi gọi lại thì đầu dây bên kia đổ chuông nhưng không ai nghe".

Chú Mươn thất thần, vẻ mặt đầu lo âu và buồn bã khi kể về Tùng Sơn.

Chú không sử dụng rành điện thoại nhưng cứ liên tục cố gắng gọi thử cho Tùng Sơn.


Vì thế mà hầu hết những gì gia đình cập nhật về Tùng Sơn hiện nay chủ yếu cũng là nghe bà con gần đó phong phanh kể lại, hay mượn điện thoại để lên mạng xem. Thậm chí đến việc cậu hiện đang ở đâu, sống chỗ nào gia đình cũng không hề hay biết.

Đấy là bố của Sơn. Còn người buồn nhất trong việc này chính là mẹ của cậu, một người phụ nữ gốc Khmer với dáng người cao ốm và làn da đen vàng, trông cũng khắc khổ và tiều tụy trong bộ đồ lấm lem bùn đất. Cô không nói được quá nhiều tiếng Việt, đến việc đọc chữ cũng gặp một số khó khăn, nhưng kể từ khi mất liên lạc với con, lúc nào cô cũng đi nghe ngóng và cố tìm hiểu xem Tùng Sơn ở Sài Gòn sinh sống thế nào mà tại sao lại không liên lạc được với gia đình.

Mẹ ruột của Tùng Sơn là người cực kỳ lo lắng khi đã mấy ngày không nghe được tin tức con.

 

Cô có những lúc lo đến mức xúc động.


Cô lo đến mức đã mấy ngày rồi cô không buồn ăn lẫn ngủ. Thậm chí ngay khi nghe chúng tôi nói chuẩn bị về Sài Gòn thì cô liền lập tức bảo rằng "hãy dắt cô đi cùng để cô lên tìm gặp thằng Tùng Sơn" dù đến cái địa chỉ ở đâu cô cũng không biết. Trong phút chốc, cô đã khiến chúng tôi vô cùng nghẹn ngào.

"Tùng Sơn là một đứa rất ngoan, chẳng qua có hơi ham vui"

Có thể bạn sẽ nghĩ, gia đình hẳn là rất giận về những gì mà Tùng Sơn đã làm, thế nhưng mọi chuyện đều hoàn toàn ngược lại, vì với họ, Tùng Sơn luôn là một cậu bé rất ngoan và lành tính. "Chẳng qua nó là một đứa hơi ham chơi một chút".

Với cô chú thì Tùng Sơn luôn là một đứa con ngoan và lành. Trong những ngày này gia đình cũng đã từng nghĩ đến việc nhờ công an can thiệp, tìm cách liên lạc với Tùng Sơn.


"Hồi trước gia đình nghèo, không có tiền cho nó học hành đầy đủ nên mới đến lớp 9 đã nghỉ ngang, sau đó thì vất vả làm ruộng, lội bùn tối ngày. Bởi vậy ở nhà nó thường hay lôi mấy bộ quần áo ra chế này chế nọ, rồi giả bộ như tụi con gái cho vui thế thôi. Cho tới khi có mấy đứa bạn rủ nó lên Trà Vinh chơi nó ham vui nên đi theo rồi bắt đầu xin vô Sài Gòn. Lúc đầu chú đã không cho, nhưng thấy nó muốn đi với lại cũng để nó vui nên chú đồng ý rồi cho nó 50 nghìn đồng lên Sài Gòn. Cũng từ hôm đấy là cả nhà đã không liên lạc được với nó" - Chú Mươn chia sẻ.

Quá lo lắng cho con, suốt mấy ngày nay cô không thể ăn uống hay làm bất cứ việc gì.


"Lên mạng nghe người ta chửi nó này nọ, cô chú cũng buồn tại vì người ta không biết, không hiểu nó. Chứ thật sự là hồi đầu nó làm vậy chỉ để cho vui mà thôi chứ nó có bao giờ nghĩ tới cái chuyện nổi tiếng hay lừa ai lấy tiền, đóng quảng cáo gì đó. Nhưng dù sao thì giờ mọi chuyện cũng lỡ rồi, cô chú cũng không biết tính sao, chỉ có cách ráng chờ nó quay về và lần này chắc chắn sẽ không cho nó lên Sài Gòn một lần nào nữa."

Sau buổi trò chuyện này, chúng tôi thực sự đã mang đầy nỗi băn khoăn, chẳng biết nên giận hay thương Tùng Sơn. Bởi theo những gì mà những người gần gũi nhất nhận xét thì cậu là một người hiền lành, thật thà và lành tính. Ừ thì có mỗi tính ham vui, nhưng dẫu sao nó cũng xuất phát từ sự thiếu thốn và hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Thế nhưng, cũng chính vì cái sự ham vui ấy tưởng như vô hại đó mà hiện tại, cậu đang khiến cho những người yêu thương cậu nhất lo lắng đến đứng ngồi không yên.

Theo Trí Thức Trẻ

quizz hoàn cảnh gia đình công chúa thủy tề bố mẹ Tùng Sơn

Tin tức mới nhất