Châu Việt Cường bị bắt vì liên quan đến cái chết một nữ sinh

Gia đình nữ 9X bị Châu Việt Cường nhét tỏi: Cần khởi tố tội giết người

Cho rằng hành vi của ca sĩ Châu Việt Cường là cố tình dùng vũ lực để nhét tỏi khiến cô gái tử vong, gia đình nạn nhân đã gửi đơn đề nghị cảnh sát xem xét.


Hành vi của ca sĩ Châu Việt Cường có dấu hiệu tội giết người: Luật sư cho rằng hành vi của ca sĩ Châu Việt Cường có dấu hiệu của tội giết người. Quá trình điều tra, cơ quan công an có thể thay đổi tội danh tương xứng với hành vi phạm tội.

Chiều 11/3, chị Lưu Thị Hà (ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội, người đại diện hợp pháp cho cô gái tử vong trong vụ ca sĩ Châu Việt Cường) cho Zing biết gia đình đã gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét khởi tố bị can về hành vi Giết người.

Theo chị Hà, sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường, sinh năm 1978) về hành vi Vô ý làm chết người. Nạn nhân là T.M.H. (20 tuổi, ở huyện Chương Mỹ), cháu ruột chị Hà.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, người nhà cô gái cho rằng nam ca sĩ đã sử dụng ma túy rồi dùng vũ lực khống chế, nhét tỏi vào miệng khiến nữ 9X bị bịt đường hô hấp.

"Dù cháu đã hết sức phản kháng, chống lại nhưng vẫn không thoát khỏi được cơn phê ma túy của đối tượng và hậu quả cháu đã bị tử vong", chị Hà cho hay.

Gia đình nữ 9X bị Châu Việt Cường nhét tỏi: Cần khởi tố tội giết người-1
Ca sĩ Châu Việt Cường khi bị bắt khẩn cấp. Ảnh: Mai Hương.

Trong đơn đề nghị, người thân cô gái cho rằng theo Điều 13 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), Châu Việt Cường dù mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do ma túy, anh ta vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về hậu quả gây ra.

Về việc Cơ quan điều tra khởi tố bị can 40 tuổi về hành vi Vô ý làm chết người là chưa phù hợp. Là người đại diện hợp pháp cho nạn nhân, chị Hà đã đề nghị cơ quan điều tra xem xét khởi tố Châu Việt Cường về tội Giết người.

Theo chị Hà, sau khi con gái tử vong, mẹ của nạn nhân bị hoảng loạn, đến nay vẫn chưa tỉnh táo. Nói với Zing, dì của nạn nhân cho biết cô gái gặp nạn là lao động chính trong gia đình, nuôi mẹ và người anh trai có bệnh lý về não.

"Gia đình mong cơ quan chức năng xử lý đúng người, đúng tội và yêu cầu phía bị can đền bù thỏa đáng", người đại diện nói.

Gia đình nữ 9X bị Châu Việt Cường nhét tỏi: Cần khởi tố tội giết người-2
Bên trong căn hộ tập thể - nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Mai Hương.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho hay trong vụ án này, dù Châu Việt Cường mất khả năng kiểm soát hành vi do ảo giác của việc sử dụng ma túy, bị can này vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về cái chết của cô gái.

"Đây là hành vi cố ý giết người, được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017", luật sư đánh giá.

Theo Zing


Châu Việt Cường

Tin tức mới nhất