Gia đình nữ sinh bị cựu quân nhân tông chết kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm

Gia đình nữ sinh bị tông tử vong ở Ninh Thuận có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm vì cho rằng mức hình phạt cựu quân nhân nhận chưa nghiêm khắc, ngoài ra có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Ngày 21/12, ông Hồ Hoàng Hùng, cha nạn nhân H.H.A. - nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận bị ô tô tông tử vong - cho biết đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm ngày 5/12 của Tòa án quân sự Khu vực 2 Quân khu 5 đối với bị cáo Hoàng Văn Minh.

Gia đình nữ sinh bị cựu quân nhân tông chết kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm-1
Cựu quân nhân Hoàng Văn Minh (Ảnh: Trung Thi).

Bị cáo Hoàng Văn Minh, cựu Thiếu tá Trung đoàn không quân 937, bị Tòa án quân sự Khu vực 2 tuyên 14 tháng tù tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ vì đã gây tai nạn khiến nữ sinh tử vong.

Trong đơn kháng cáo, cha của nữ sinh cho rằng bản án sơ thẩm đã đánh giá không đúng với tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo.

"Hình phạt theo bản án sơ thẩm không tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo, chưa mang tính răn đe, cần có hình phạt nghiêm khắc hơn để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, giáo dục chuẩn mực đạo đức xã hội, nhằm răn đe, phòng ngừa chung", ông Hùng nêu trong đơn kháng cáo.

Theo ông Hùng, việc đình chỉ vụ án "Khai báo gian dối" đối với vợ và chú của cựu quân nhân Hoàng Văn Minh đã được gia đình bị hại khiếu nại bằng văn bản cũng như lời trình bày tại tòa nhưng không được xem xét, chấp nhận.

Cha nữ sinh cho rằng, việc đình chỉ là không phù hợp, dẫn đến có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm với vai trò đồng phạm.

Bên cạnh đó, ông Hùng còn cho rằng mức bồi thường dân sự 245 triệu đồng là không phù hợp.

Từ những lý do trên, đại diện gia đình nạn nhân yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm xét xử lại toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm để có mức án nghiêm khắc hơn, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, giáo dục đạo đức lối sống.

Bên cạnh đó, đại diện gia đình nạn nhân đề nghị tòa đánh giá các vấn đề khác trong vụ án một cách khách quan, toàn diện để có một phán quyết phù hợp với quy định của pháp luật, đạo đức xã hội.

Gia đình nữ sinh bị cựu quân nhân tông chết kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm-2
Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Văn Minh (Ảnh: Trung Thi).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/gia-dinh-nu-sinh-bi-cuu-quan-nhan-tong-chet-khang-cao-toan-bo-an-so-tham-20231221083505512.htm

Ninh Thuận tai nạn giao thông nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao