Gia đình tiết lộ nguyên nhân phượt thủ Anh tử vong

Theo thông tin từ gia đình của phượt thủ người Anh, Aiden Webb, kết quả điều tra nguyên nhân cái chết của Aiden cho thấy anh tử vong sau khi rơi xuống thác nước ở Fansipan.

Tờ BBC cho biết Aiden Webb, 22 tuổi, đến từ Norwich (Anh), đã một mình leo núi ở ngọn núi cao nhất Việt Nam vào ngày 3/6. Sau đó, anh gọi điện thông báo cho bạn gái mình bị tai nạn, ngã xuống vực từ độ cao khoảng 18 m, và bị thương ở tay, chân, và lạc đường. Thi thể của Aiden được tìm thấy vào ngày 9/6 với sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ, quân đội và người dân địa phương.

6h ngày 4/6, anh vẫn liên lạc được với bạn gái qua điện thoại, và đồng ý cho cô gọi cứu hộ. Kết quả khám nghiệm cho thấy Aiden qua đời khoảng 7h cùng ngày. Anh tử vong do tác động của nước tại chỗ anh rơi xuống.Thi thể của Aiden sau đó đã được đưa về Anh để gia đình lo hậu sự.

Gia dinh tiet lo nguyen nhan phuot thu Anh tu vong hinh anh 1
Phượt thủ người Anh, Aiden Webb tử nạn khi đang cố gắng trèo lên đỉnh Fansipan một mình. Ảnh: BBC.


Đội cứu nạn đã tìm thấy thi thể Aiden vào chiều 9/6 ở một khe vực giữa 2 thác nước nhỏ ở làng Sín Chải (Fansipan, Lào Cai).

Bluebell Baughan, bạn gái của Aiden thay mặt gia đình anh gửi lời cảm ơn đến tất cả những người tham gia cứu hộ trong nhiều ngày qua. "Cha mẹ của Aiden Webb muốn tỏ lòng biết ơn và tri ân đến tất cả những người đã tham gia tìm kiếm và phát hiện thi thể con trai họ", Baughan cho biết.

Cô cũng cảm ơn lực lượng cứu hộ khẩn cấp địa phương, người phiên dịch, đội thiết bị bay không người lái và phòng xuất nhập cảnh. Baughan đặc biệt cảm ơn 2 người bạn là Phil và Hoa cùng người dân Sín Chải, Cát Cát đã quan tâm và an ủi tinh thần cho cô.

"Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã chăm sóc, hỗ trợ bằng tin nhắn và cố gắng chia sẻ thông tin cho chúng tôi", cô nói.

Theo Zing


Tin tức mới nhất