Giả hot girl lên Facebook lừa tình chiếm gần 300 triệu

Được ở Hà Tĩnh giả hot girl, đăng nhiều hình ảnh ưa nhìn rồi lừa tình người đàn ông đi xuất khẩu lao động chiếm gần 300 triệu.

Ngày 23/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa bắt giữ Đặng Ngọc Được (30 tuổi, trú xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Thanh niên này là nghi can liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào ngày 10/2, cảnh sát nhận được đơn trình báo của anh N.X.Tr (31 tuổi, trú huyện Tiên Nữ, Hưng Yên) về việc bị một người quen qua mạng xã hội Facebook lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách xác định Được là nghi can liên quan đến vụ việc nên tiến hành triệu tập phục vụ điều tra vụ việc.


Đặng Ngọc Được tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.  


Làm việc với công an, Được khai nhận từ cuối năm 2016, thông qua Facebook, Được giả danh nữ giới rồi lập một tài khoản có tên Nguyễn Thi Huế rồi lấy hình ảnh một cô gái ưa nhìn trên mạng và gửi lời mời kết bạn cho nhiều người. Sau một thời gian lập tài khoản này, hot girl giả này nhận được lời mời kết bạn từ anh N.X.Tr, đang đi xuất khẩu lao động tại Singapore.

Hơn hai tháng giả giọng nữ giới trò chuyện nhắn tin qua lại. Biết "cá đã cắn câu" Được hứa hẹn yêu thương với anh Tr. và hứa sẽ kết hôn sau khi anh này về nước để cả 2 làm thủ tục để sang Singapore lập nghiệp. Tin lời người yêu, nhiều lần anh Tr. gửi quà từ nước ngoài về cho Được. Ngoài ra anh này còn 10 lần chuyển tiền vào tài khoản cho người yêu với tổng số tiền lên đến 288 triệu đồng.

Đến ngày 2/2/2017, hot girl giả danh nhắn tin với Tr. nói từ trước đến nay đã lừa dối anh này và cắt đứt liên lạc.

Tại cơ quan điều tra, Được thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm gần 300 triệu đồng của anh Tr.


lừa tình lừa đảo

Tin tức mới nhất