Giá quảng cáo 'Người phán xử' gấp gần 3 lần phim cùng khung giờ

Cùng là phim Việt phát sóng vào khung giờ 21h30 - 22h30 trên kênh VTV3 nhưng giá quảng cáo trong "Người phán xử" gấp gần 3 lần "Vực thẳm vô hình".

Trung tuần tháng 7, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình trực thuộc VTV có văn bản thông báo về việc điều chỉnh tăng đơn giá quảng cáo trong thời gian 21h30-22h30, thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên VTV3, thuộc mã giờ C15.2 và C16.2.

Theo đó, trước phim Người phán xử, tức mã giờ C15.2, giá quảng cáo chưa giảm là 210 triệu/ block 30 giây. Còn trong thời gian phim phát sóng, tức mã giờ C16.2, giá là 220 triệu/ block 30 giây. Bảng giá này được áp dụng bắt đầu từ ngày 26/7.

Như vậy, với 10 phút dành cho quảng cáo trong khung giờ vàng phát sóng phim Người phán xử, VTV đã có thể thu hơn 4 tỷ đồng từ các nhãn hàng, doanh nghiệp muốn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm (chưa kể những quảng cáo chạy banner).

Giá quảng cáo Người phán xử gấp gần 3 lần phim cùng khung giờ-1
Đơn giá quảng cáo mã giờ C15.2 và C16.2.

Với con số hiện tại, Người phán xử cũng là bộ phim truyền hình Việt có giá quảng cáo cao nhất hiện nay, thậm chí gấp nhiều lần giá quảng cáo trong những phim khác.

Phim Vực thẳm vô hình - phát sóng 21h30 - 22h30 thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh VTV3 - cùng khung giờ với Người phán xử nhưng mức giá quảng cáo lại thấp hơn nhiều. Các nhãn hàng, doanh nghiệp muốn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trong thời gian phát sóng phim chỉ phải trả 80 triệu/ block 30 giây.

Như vậy, giá quảng cáo trong phim Người phán xử gấp gần 3 lần phim có cùng khung giờ 21h30-22h30 trên VTV3.

Sự chênh lệch giá này bắt nguồn từ việc Người phán xử là một trong những bộ phim truyền hình có lượng rating (chỉ số đo lường khán giả) lớn nhất hiện nay.

Theo số liệu mà hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Vietnam-Tam cung cấp, tập đầu tiên Người phán xử chỉ có 6%, sang đến tập thứ 3, phim đã trở thành phim truyền hình dài tập có rating cao nhất tại khu vực Hà Nội bình quân đạt 8,6%.

Giá quảng cáo Người phán xử gấp gần 3 lần phim cùng khung giờ-2
Người phán xử là phim truyền hình Việt được quan tâm nhất hiện nay. Ảnh: VFC.

Người phán xử là bộ phim truyền hình của bộ ba đạo diễn Mai Hiền - Khải Anh - Danh Dũng, do VFC sản xuất. Phim dài 47 tập và được Việt hóa từ kịch bản của Israel. Phim là một bức tranh đa chiều về cuộc chiến tranh giành quyền lực trong thế giới ngầm.

Người phán xử có sự tham gia của các nghệ sĩ gạo cội và dàn diễn viên trẻ gây chú ý, gồm NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hương Dung, nghệ sĩ Chu Hùng, Việt Anh, Hồng Đăng, Đan Lê, Bảo Anh, Anh Đức,...

Kể từ khi lên sóng đến nay, phim trở thành chủ đề bàn tán, tranh luận, dự đoán sôi nổi trên mạng xã hội.

Theo Zing


Người phán xử

Tin tức mới nhất