Giải mã bí ẩn các cảnh quay trong 'Chạy ngay đi' của Sơn Tùng M-TP

MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP không chỉ là bữa tiệc màu sắc đơn thuần mà còn có cả nhiều lớp ẩn ý.


Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc "Chạy ngay đi" vào 0h ngày 12/5. MV nhanh chóng chạm mốc 1 triệu lượt xem chỉ trong vòng 18 phút. Vậy điều gì ẩn sau sản phẩm đầy thu hút này?


Chuỗi thời gian: Sự kiện chính của "Chạy ngay đi" xoay quanh màn trả thù điên cuồng của Sơn Tùng dành cho người bạn gái đã phản bội mình (Mai Davika thủ vai). 25 giây đầu tiên được cho là bối cảnh sau khi sự kiện đã diễn ra. Tiếp đó, khung hình chiếc bật lửa tua ngược, đưa khán giả trở về điểm khởi đầu câu chuyện.


Sắc đỏ: Đây là tông màu chủ đạo của "Chạy ngay đi". Tuy nhiên, những khung hình mang sắc đỏ được lựa chọn một cách có chủ đích chứ không ngẫu nhiên. Trong nghệ thuật phim ảnh, màu đỏ thể hiện cho sự tức giận, tình yêu, bạo lực và lửa. Đối với "Chạy ngay đi", điều nay trùng khớp.


Mai Davika và khung hình đỏ: Hiệu ứng này xuất hiện ngay từ đoạn đầu. Đây là thời điểm sau khi sự kiện chính đã diễn ra. Do vậy, hình ảnh Mai Davika lúc đó được cho là hồi tưởng của Sơn Tùng trong cơn căm hận. Đối với phân đoạn cao trào, khung hình đỏ cũng xuất hiện và mang ý nghĩa bạo lực tột độ.


Sắc xanh: Một bối cảnh khác của MV là một căn phòng có ánh sáng xanh biển. Nơi này tương đối tối tăm. Ánh sáng chỉ có thể len lỏi qua những lỗ to bé trên tường. Ứng với những phân cảnh đó là đoạn lời: “Trong đêm tối, bầu bạn cùng đơn côi” hay “Nơi hiu quạnh tan hoang ngàn nỗi đau”… Màu xanh cũng có nhiều ý nghĩa trong điện ảnh. Một trong số đó là sự trầm cảm. Phải chăng căn phòng là phép ẩn dụ cho sự đau khổ tột cùng bên trong nam ca sĩ?


Chiếc ly vỡ: Tương tự thủ pháp đã sử dụng lúc trước, thông qua tình tiết chiếc ly vỡ, MV đưa khán giả trở về mốc thời gian quá khứ, thời điểm hạnh phúc bắt đầu.


Bức tranh xuyên suốt: Đây là bức tranh nằm trong chủ đề Đức Mẹ Sầu Bi thuộc nghệ thuật Ki-tô Giáo, miêu tả Maria ôm xác Chúa Jesus. Cảnh tượng này nằm trong bối cảnh hạ xác Chúa Jesus xuống khỏi cây thập giá sau khi chịu đóng đinh. Nguyên nhân dẫn đến việc này chính là sự phản bội của Judas. Chưa rõ đây có phải là dụng ý của Sơn Tùng về nội dung bài hát hay không. Tuy nhiên, hành động đốt tranh trong MV của nam ca sĩ đang phải nhận nhiều phản hồi trái chiều.


Theo Zing


Chạy ngay đi Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất