Giải mã bức ảnh trăn khổng lồ gây sốc

Trên thực tế, quái vật trăn Titanoboa thực sự tồn tại, tuy nhiên chúng đã tuyệt chủng cách đây khoảng 60 triệu năm.

Trăn Anacondas được biết tới là loài động vật thuộc bộ rắn lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, so với chiều dài 6 - 6,5m, trăn Anacondas vẫn thật còi cọc so với "kẻ khổng lồ" nặng trên dưới 1 tấn có tên Titanoboa.

Trăn khổng lồ giả nhưng sống động như thật

Mặc dù những thông tin về loài trăn đồ sộ Titanoboa hoàn toàn là có thật nhưng bức ảnh gây tranh cãi này lại hoàn toàn chỉ là một sản phẩm của nghệ thuật dàn dựng.

Giải mã bức ảnh trăn khổng lồ gây sốc 1
Hình ảnh sống động và chân thực về trăn khổng lồ Titanoboa

Qua tìm hiểu được biết, con trăn khổng lồ trong ảnh chỉ là nguyên mẫu của "kẻ khổng lồ" Titanoboa, được sáng tạo bởi nhóm chuyên gia của Học viện Smithsonian, một tổ hợp các trung tâm nghiên cứu và bảo tàng do chính phủ Mỹ điều hành.

Vào tháng 3/2012, học viện đã hoàn thành nguyên mẫu trăn Titanoboa dài 14,6m và đặt nó tại Grand Central Station, một trong những nhà ga đông đúc nhất New York. Hình ảnh của con trăn giả chân thực tới nỗi đã làm khiếp sợ rất nhiều hành khách qua lại.

Giải mã bức ảnh trăn khổng lồ gây sốc 2
Hậu trường của bộ phim tài liệu

Sau đó, kênh truyền hình Smithsonian TV cũng đã làm một chuyên đề khoa học riêng về loài trăn này mang tên "Quái vật trăn Titanoboa".

Loài trăn khổng lồ nặng hơn 1 tấn

Năm 2009, các nhà khoa học đã phát hiện ra hóa thạch xương cột sống và xương sườn của 28 cá thể rắn trong một mỏ than thuộc công ty than Cerrejon, phía Đông Bắc Colombia.

Dựa trên các kết quả đo đạc được, các nhà khoa học ước tính loài bò sát này đã sống trên Trái đất vào khoảng 58 - 60 triệu năm về trước và dài khoảng 12,8m với cân nặng vào khoảng hơn 1,1 tấn. Với ngoại hình khổng lồ này, những con rắn này đã trở thành loài rắn to và nặng nhất trên thế giới.

Giải mã bức ảnh trăn khổng lồ gây sốc 3
Mô tả trăn Titanoboa qua hình vẽ

Qua nghiên cứu cho thấy, trăn Titanoboa tuy mang hình dáng của họ nhà trăn nhưng lại có cách săn mồi giống như cá sấu.

Các nhà khoa học cho biết, cấu trúc cơ thể của loài rắn này rất gần với họ trăn, vì vậy mà nó đã được đặt tên là Titanoboa Cerrejonensis hay Titanic boa from Cerrejon có nghĩa là Trăn khổng lồ Cerrejon. Theo nhận xét của ông Harry Greene, nhà sinh vật học của Đại học Cornell, New York, Titanoboa là thực sự loài rắn lớn nhất và đồ sộ nhất từng được ghi nhận.

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao