Giải mã có sức hút mạnh mẽ của K-Pop tại Nhật Bản
Qua nhiều năm mang chuông đi đánh xứ người, cùng tìm hiểu, điều gì đã khiến cho Kpop vẫn đủ sức để làm “rung chuyển” xứ sở mặt trời mọc.
Đào tạo bài bản và cực kỳ chuyên nghiệp
Đầu tiên phải kể đến một hệ thống đào tạo nghệ sĩ vô cùng nghiêm ngặt. Kpop không hiếm những ca sĩ, nhóm nhạc có thời gian thực tập lên đến hàng chục năm. Quá trình đó, họ không chỉ được đào tạo về thanh nhạc, vũ đạo mà còn được trang bị những kỹ năng biểu diễn trên sân khấu cũng như cách ứng biến với những scandal…
Có thể thấy, họ có những bước nền tảng hết sức vững chắc trước khi chính thức bước lên sân khấu. Và khi được chuẩn bị tốt như thế thì thành công là điều dễ hiểu.
Quảng bá rầm rộ
Thành công của Kpop tại Nhật còn nhờ vào việc quảng bá nhạc, trong đó bao gồm quảng cáo online và offline. Nếu online, họ tận dụng tối đa kênh chia sẻ video khổng lồ Youtube, thì offline, họ lại chăm chỉ mang những sân khấu ca nhạc của mình đến với khán giả Nhật. Tiêu biểu như chuỗi concert SM Town live, JYP Nation, sân khấu ca nhạc Music Bank… hay tổ chức tour cho các nhóm riêng biệt.
Việc quảng bá tốt đã thúc đẩy nhanh độ phủ sóng của Kpop tại đất nước láng giềng Nhật Bản nói riêng và trên toàn châu Á nói chung.
Vũ đạo nhuần nhuyễn và đẹp mắt
Không ngoa khi nói, sự hỗ trợ đắc lực của những nhà biên đạo chuyên nghiệp và tài năng đã giúp Kpop phổ biến rộng rãi trên đất Nhật như ngày hôm nay. Thay vì chỉ đứng trên sân khấu và hát đơn thuần, Kpop mang đến cho khán giả Nhật một “làn gió mới” khi ca sĩ vừa hát vừa thực hiện các động tác vũ đạo cực kỳ linh hoạt và đẹp mắt.
Cộng vào đó, mô hình đội nhóm, thay đổi vị trí liên tục tạo hiệu ứng rất sôi động và bắt mắt cho sân khấu.
Trong những năm gần đây, chúng ta đã được chứng kiến sự ra đời của nhiều điệu nhảy gây sốt bắt nguồn từ Kpop và nhận được nhiều phản hồi tích cực của fan hâm mộ. Điển hình trong số đó là vũ đạo nhảy ngựa trong Gangnam Style đã tạo nên một trào lưu cover mạnh mẽ trên không chỉ riêng ở Nhật mà trên toàn thế giới.
Ngoại hình long lanh
Bên cạnh giọng hát là nền tảng không thể thiếu, các công ty giải trí Hàn Quốc còn cực kỳ chú ý đến ngoại hình. Đơn giản vì họ biết rằng, cái nhìn ban đầu luôn rất quan trọng và để gây ấn tượng, tạo thiện cảm cho người xem thì một giọng hát hay thôi là chưa đủ.
Đất nước Hàn Quốc vốn được biết đến là “thiên đường thẩm mĩ”, vì thế nên các thần tượng Kpop không quá khó để sở hữu một nhan sắc tuyệt đối. Có khá nhiều idol từng dính “nghi án” phẫu thuật thẩm mỹ, song vẫn phải thừa nhận rằng, Kpop đã biến điều đó trở thành lợi thế để tiến gần hơn và chinh phục khán giả.
Và thành công là điều dễ hiểu
Nhắc đến thành công của Kpop trên đất Nhật thì không thể không nói tới niềm tự hào mang tên BoA. Sức lan tỏa của cô lớn đến nỗi, nhiều trang báo Nhật đã ví so sánh BoA với các danh ca nổi tiếng tại đất nước này như Utada Hikaru, Ayumi Hayasaki...
Nếu BoA mở màn cho “công cuộc Nhật tiến”, DBSK có lẽ là “hậu duệ” thành công nhất tại Nhật Bản với hàng triệu đĩa bán ra, những concert tầm cỡ được tổ chức tại các sân lớn “khủng”, điển hình như Tokyo Dome. Mặc dù hiện tại đã tách đôi nhưng cả DBSK hay JYJ vẫn đủ sức để viết nên huyền thoại tại xứ sở mặt trời mọc.
Ngoài ra phải kể đến những cái tên đình đám như SNSD, Big Bang, KARA, 2PM, MBLAQ, B2ST… Tất cả đều đã và đang chinh phục các fan Nhật bằng chính tài năng được “tôi luyện” một cách kỹ càng.
Tuy nhiên, bất cứ việc gì cũng đều tồn tại 2 mặt. Việc Kpop phủ sóng rộng rãi còn đòi hỏi một sự phát triển tương xứng và thuyết phục được công chúng thì cần nhiều hơn những gì nó đang có.
Đầu tiên phải kể đến một hệ thống đào tạo nghệ sĩ vô cùng nghiêm ngặt. Kpop không hiếm những ca sĩ, nhóm nhạc có thời gian thực tập lên đến hàng chục năm. Quá trình đó, họ không chỉ được đào tạo về thanh nhạc, vũ đạo mà còn được trang bị những kỹ năng biểu diễn trên sân khấu cũng như cách ứng biến với những scandal…
Có thể thấy, họ có những bước nền tảng hết sức vững chắc trước khi chính thức bước lên sân khấu. Và khi được chuẩn bị tốt như thế thì thành công là điều dễ hiểu.
Jokwon – trưởng nhóm 2AM đã thực tập tại JYP Ent trong 13 năm ròng.
Quảng bá rầm rộ
Thành công của Kpop tại Nhật còn nhờ vào việc quảng bá nhạc, trong đó bao gồm quảng cáo online và offline. Nếu online, họ tận dụng tối đa kênh chia sẻ video khổng lồ Youtube, thì offline, họ lại chăm chỉ mang những sân khấu ca nhạc của mình đến với khán giả Nhật. Tiêu biểu như chuỗi concert SM Town live, JYP Nation, sân khấu ca nhạc Music Bank… hay tổ chức tour cho các nhóm riêng biệt.
Việc quảng bá tốt đã thúc đẩy nhanh độ phủ sóng của Kpop tại đất nước láng giềng Nhật Bản nói riêng và trên toàn châu Á nói chung.
SM Town live.
Vũ đạo nhuần nhuyễn và đẹp mắt
Không ngoa khi nói, sự hỗ trợ đắc lực của những nhà biên đạo chuyên nghiệp và tài năng đã giúp Kpop phổ biến rộng rãi trên đất Nhật như ngày hôm nay. Thay vì chỉ đứng trên sân khấu và hát đơn thuần, Kpop mang đến cho khán giả Nhật một “làn gió mới” khi ca sĩ vừa hát vừa thực hiện các động tác vũ đạo cực kỳ linh hoạt và đẹp mắt.
Cộng vào đó, mô hình đội nhóm, thay đổi vị trí liên tục tạo hiệu ứng rất sôi động và bắt mắt cho sân khấu.
Màn vũ đạo có một không hai của Gangnam Style.
Trong những năm gần đây, chúng ta đã được chứng kiến sự ra đời của nhiều điệu nhảy gây sốt bắt nguồn từ Kpop và nhận được nhiều phản hồi tích cực của fan hâm mộ. Điển hình trong số đó là vũ đạo nhảy ngựa trong Gangnam Style đã tạo nên một trào lưu cover mạnh mẽ trên không chỉ riêng ở Nhật mà trên toàn thế giới.
Ngoại hình long lanh
Bên cạnh giọng hát là nền tảng không thể thiếu, các công ty giải trí Hàn Quốc còn cực kỳ chú ý đến ngoại hình. Đơn giản vì họ biết rằng, cái nhìn ban đầu luôn rất quan trọng và để gây ấn tượng, tạo thiện cảm cho người xem thì một giọng hát hay thôi là chưa đủ.
SNSD – một trong những nhóm nhạc nữ có ngoại hình sáng giá bậc nhất Kpop.
Đất nước Hàn Quốc vốn được biết đến là “thiên đường thẩm mĩ”, vì thế nên các thần tượng Kpop không quá khó để sở hữu một nhan sắc tuyệt đối. Có khá nhiều idol từng dính “nghi án” phẫu thuật thẩm mỹ, song vẫn phải thừa nhận rằng, Kpop đã biến điều đó trở thành lợi thế để tiến gần hơn và chinh phục khán giả.
Và thành công là điều dễ hiểu
Nhắc đến thành công của Kpop trên đất Nhật thì không thể không nói tới niềm tự hào mang tên BoA. Sức lan tỏa của cô lớn đến nỗi, nhiều trang báo Nhật đã ví so sánh BoA với các danh ca nổi tiếng tại đất nước này như Utada Hikaru, Ayumi Hayasaki...
Nếu BoA mở màn cho “công cuộc Nhật tiến”, DBSK có lẽ là “hậu duệ” thành công nhất tại Nhật Bản với hàng triệu đĩa bán ra, những concert tầm cỡ được tổ chức tại các sân lớn “khủng”, điển hình như Tokyo Dome. Mặc dù hiện tại đã tách đôi nhưng cả DBSK hay JYJ vẫn đủ sức để viết nên huyền thoại tại xứ sở mặt trời mọc.
Tuy nhiên, bất cứ việc gì cũng đều tồn tại 2 mặt. Việc Kpop phủ sóng rộng rãi còn đòi hỏi một sự phát triển tương xứng và thuyết phục được công chúng thì cần nhiều hơn những gì nó đang có.
Theo Đất Việt
-
2 giờ trướcCa sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời đột ngột vào rạng sáng 18/4 khiến các đồng nghiêp bàng hoàng, tiếc thương vì mới 37 tuổi.
-
16 giờ trướcK-ICM là producer đầu tiên ngầm xác nhận việc tham dự mùa 4 Rap Việt.
-
17 giờ trướcTheo chia sẻ của người thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp vừa nhận kết quả ung thư máu sáng 17/4 và đột quỵ trong buổi chiều cùng ngày.
-
19 giờ trướcTin ca sĩ Lương Ngọc Diệp qua đời đột ngột ở tuổi 37 khiến nhiều đồng nghiệp bàng hoàng, đau xót. Sinh thời, cô sống tình cảm, được yêu quý.
-
20 giờ trướcCa sĩ Lương Ngọc Diệp vừa qua đời tuổi 37 sau thời gian điều trị tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.
-
23 giờ trướcTiTi từng chia sẻ có con trai nhưng đến nay mới công bố những thông tin liên quan đến bé.
-
1 ngày trướcỞ tuổi 32, giọng ca The Voice được nhận xét ngày càng lên hương nhan sắc.
-
1 ngày trướcMỹ Tâm cúi người xin lỗi khán giả và khẳng định sẽ khắc phục việc hệ thống bán vé liveshow "My soul 1981" mùa 3 gặp sự cố.
-
1 ngày trướcTang lễ của ca sĩ Park Bo Ram (hưởng dương 30 tuổi) lúc 6h sáng 17/4 trong sự tiếc thương của gia đình, đồng nghiệp. Lễ tang được được tổ chức tại nhà tang lễ của Trung tâm Y tế Asan ở Songpa-gu, Seoul.
-
1 ngày trướcDù đang tiến dần đến quãng nghỉ nhập ngũ, nhóm nam triệu bản vẫn cực kỳ đắt show quốc tế.
-
1 ngày trướcỞ tuổi 45, Tuấn Hưng vẫn duy trì sức hút mà hiếm ca sĩ nào trên thị trường làm được, song giọng hát của nam ca sĩ ngày càng xuống theo thời gian.
-
2 ngày trước"Xã hội có rất nhiều người cũng đi ở nhà thuê, có phải riêng mình tôi đâu. Tôi biết bằng lòng với những gì mình có", ca sĩ Lê Duy nói.
-
2 ngày trướcQuán quân Rap Việt mùa 3 Double2T có hành động gây tranh cãi liên quan đến MONO.
-
2 ngày trướcBất chấp những chỉ trích về màn hát live tệ hại, thành viên nhóm Le Sserafim vẫn tự hào về sân khấu của mình.
-
2 ngày trướcTuấn Hưng chia sẻ anh bàn bạc với ban tổ chức đêm nhạc 14/4 và thống nhất hoàn tiền vé cho những khán giả không thông cảm sự cố này.
Tin tức mới nhất
-
10 giờ trước
-
11 giờ trước
-
11 giờ trước
-
12 giờ trước
-
13 giờ trước