Giải mã hiện tượng tâm linh thần bí “kinh thiên động địa” ở Việt Nam

Có những hiện tượng đến bây giờ vẫn chưa có lời giải tại Việt Nam và khoa học trên toàn thế giới.



Con mắt thứ ba

Rất nhiều người đã liên hệ thể tùng với con mắt thứ ba được giảng dạy qua hàng nghìn năm trong các tôn giáo và trường phái tâm linh.

Trong cuốn tự truyện có tựa đề “The Third Eye” (Con mắt thứ ba) của lạt ma Tây Tạng Lobsang Rampa, ông miêu tả cách con mắt thứ ba của ông đã được phẫu thuật khai mở bởi những người thực hành một trường phái khoa học bí truyền ở Tây Tạng.

Các nhà xuất bản đã viết trong lời nói đầu của cuốn sách rằng họ đã gửi bản sao của ông đến gần 20 chuyên gia, và cho biết: “Những ý kiến của họ mâu thuẫn với nhau đến nỗi không thể rút ra một kết quả chắc chắn. Một số người chất vấn tính xác thực của mục này, trong khi số khác chất vấn một mục khác; có những nội dung mà chuyên gia này nghi ngờ nhưng chuyên gia khác lại chấp nhận không do dự”.

hoang-thi-thiem-nguoi-co-con-mat-thu-3-1

Họ viết: “Chúng tôi cảm thấy ông ấy đã vượt quá ranh giới cả tin của phương Tây, mặc dù quan điểm của người phương Tây khó mà nhất quán về chủ đề được bàn luận ở đây”.

Các nhà xuất bản tiếp tục: “Lobsang Rampa đã cung cấp các bằng chứng tư liệu cho thấy ông có bằng cấp y học từ trường Đại học Chungking, và trong những tài liệu đó ông được miêu tả như một vị Lạt ma của tu viện Potala ở Lhasa, Tây Tạng. Nhiều cuộc hội thoại cá nhân giữa ông và chúng tôi đã giúp xác thực việc ông là một người sở hữu những quyền năng siêu thường”.

Ông Rampa diễn tả cuộc phẫu thuật được tiến hành tại vị trí phía trên sống mũi, nơi được cho là đường thông dẫn đến con mắt thứ ba, hay thể tùng.

Sau đó, ông đã phát triển được một số công năng đặc dị mà ông chưa từng có trước đây.Cách đây mấy năm, vào khoảng năm 2007 đến 2010, dư luận rộ tin về người phụ nữ (chị Hoàng Thị Thiêm, trú tại thôn Bùi Trám, xã Hòa Lương, Lương Sơn, Hòa Bình) có con mắt thứ 3 bí ẩn. Dù mắt có bị bịt kín, được dán keo đến nỗi bóc ra không còn chiếc lông mi vẫn có thể đọc được bình thường. Điều đáng ngạc nhiên khác là chị còn có thể đọc sách bằng cả trán, mũi và thái dương...

Năm 2006, một cuộc khảo nghiệm khoa học được tiến hành với chị trước sự chứng kiến của khoảng 20 cơ quan báo đài, truyền hình. Chị Thiêm được bịt kín mắt nhưng vẫn đi lại trong tòa soạn bình thường mà không bị vấp ngã. Chị quay số điện của chính các phóng viên ghi ra mẩu giấy đưa cho, dù không nhìn bằng mắt nhưng chị vẫn bấm đúng số. Liên tục các năm sau đó, chị sang các nước Đức, Pháp, Hàn khảo nghiệm về khả năng "con mắt thứ 3" và đều khiến mọi người kinh ngạc.

Tuy nhiên, đến năm 2010, thông tin về việc chị mượn "con mắt ngoại cảm" để hành nghề mê tín dị đoan... đã khiến dư luận giật mình.

Khả năng kỳ lạ nhìn bằng con mắt thứ 3

Theo lời chị Thiêm, chị không biết mình có khả năng đặc biệt này từ khi nào và không có tiền sử bệnh tật hay một chấn thương nào. Chỉ có một thời gian ngắn, chị bị đau đầu, sổ mũi và được anh họ, từng học dưỡng sinh, giúp chị bằng cách đặt tay lên đầu và bảo chị nhắm mắt lại, hít mũi, thở miệng thì sẽ đỡ. Lúc đó, chị Thiêm cho biết, dù đã nhắm mắt lại nhưng vẫn nhìn thấy mơ màng nên nghĩ rằng, mình vẫn để hở mắt.

hoang-thi-thiem-nguoi-co-con-mat-thu-3
 Chị Hoàng Thị Thiêm bịt mắt đọc báo trước ống kính phóng viên và ghi nhận của các nhà khoa học.

Sau một thời gian, tay phải của chị bị tê, chị bắt đầu tham gia một lớp dưỡng sinh ở Tô Hiệu, Hà Nội (năm 2004). Tại đây, chị mới phát hiện ra khả năng thực sự của mình. Khi đang tập dưỡng sinh, thầy hỏi cả lớp nhắm mắt lại có ai nhìn thấy gì không? Sau ba lần thầy hỏi, giữa lớp chị Thiêm đứng phắt dậy nói: "Tôi nhìn thấy". Chị tuyên bố: "Nếu mọi người không tin thì lấy khăn bịt mắt tôi để đọc báo cho mà xem" và chị đã làm được. Sau đó, chị tìm đến UIA (Liên hiệp Khoa học Công nghệ ứng dụng Việt Nam). Chị được các nhà khoa học quan tâm, làm nhiều thí nghiệm và mỗi ngày chị nhìn thấy mọi vật rõ hơn bằng "con mắt thứ ba".

Các nhà khoa học nhận định: "Việc chị Thiêm có thể nhìn bằng "con mắt thứ ba" là do một ngoại lực hoặc nội lực nào đó đã vô tình đánh thức một cơ quan bí ẩn của não bộ mà chúng ta chưa biết. Chị Thiêm có khả năng bịt mắt đọc chữ là một hiện tượng lạ...".

Theo Khỏe & đẹp


con mắt thứ ba hiện tượng tâm linh khoa học

Tin tức mới nhất