Giải nhiệt với kem hoa quả dễ làm tại nhà

Với những loại hoa quả quen thuộc như dưa hấu, dâu tây, xoài cùng với cách làm kem sau là bạn đã có những món kem siêu ngon lành.

1. Kem dưa hấu chanh

Giải nhiệt với kem hoa quả dễ làm tại nhà-1

Nguyên liệu: Đường, nước, dưa hấu không hạt, nước cốt chanh tươi. 

Cách làm:

- Cho chảo lên bếp cùng đường và nước. Đun sôi nhỏ lửa đến khi đường tự tan hết. Đổ hỗn hợp ra bát để nguội. 

- Dưa hấu cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bỏ vào lưới lọc để loại bỏ hạt. Sau đó cho dưa đã xay cùng đường đã nấu chảy ở trên vào tủ lạnh khoảng 1 giờ. 

- Hỗn hợp dưa hấu cho vào khuôn kem hoặc khay kem để làm lạnh. Trộn hỗn hợp này đến khi dày lên cùng đá nghiền rồi bỏ tủ lạnh ít nhất 2 giờ tạo thành kem. Vậy là đã hoàn thành xong món kem dưa hấu chanh tươi mát cho cả nhà rồi đấy.

2. Kem que dâu tây

Giải nhiệt với kem hoa quả dễ làm tại nhà-2

Nguyên liệu: Khoảng 2-3 chén dâu tây, 2 chén sữa chua, 5 muỗng canh đường nâu (tùy thuộc vào vị ngọt nhạt của người ăn), 1/2 muỗng cà phê vani.

Cách làm:

- Dâu tây cắt làm 4 rồi cho tất cả các nguyên liệu trên xay cùng với nhau trong máy xay. Sau đó đổ hỗn hợp mới xay xong vào khuôn kem và cho tủ đá khoảng 5 tiếng. 

- Lấy kem dâu tây ra và thưởng thức. Cách làm kem dâu tây này thật đơn giản phải không nào?

3. Kem xoài

Giải nhiệt với kem hoa quả dễ làm tại nhà-3

Nguyên liệu: 1/2 ly sữa (500ml), 1/4 chén sữa bột, 1/2 chén sữa đặc (sữa đặc có đường), 1/4 chén đường, 1 chén xoài xay nhuyễn.

Cách làm:

- Bỏ hỗn hợp trên vào chảo không dính (trừ xoài đã xay nhuyễn ra) trộn đều, đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 10 phút đến khi hỗn hợp đặc lại và để nguội hoàn toàn. 

- Cho xoài xay vào trộn đều cùng hỗn hợp trên rồi đổ vào khuôn kem. 

- Bỏ khuôn kem trên vào tủ lạnh khoảng 5 tiếng để kem thành đá rồi thưởng thức. 

Để lấy kem ra khỏi khuôn nhanh hơn bạn có thể cho khuôn kem vào nước sao cho nước không tràn vào kem sẽ lấy kem ra dễ dàng hơn.

Không cần những dụng cụ làm kem que, bạn vẫn có thể dễ dàng tạo ra những loại kem que đa dạng, thơm ngon và mát lạnh ngay tại nhà với cách làm kem vô cùng đơn giản. Còn chần chừ gì nữa mà không “lăn vào bếp” để làm ra những que kem cho cả nhà thưởng thức nhỉ. Chúc bạn thành công nhé!

Theo VietNamNet 


Cách làm kem hoa quả

Tin tức mới nhất