Giải phóng bộ nhớ Android với các mẹo đơn giản

Những tập tin trong các thư mục như "tải về", "bản đồ ngoại tuyến" hay "dữ liệu lưu trữ" có thể chiếm đến vài GB trong bộ nhớ. Dưới đây là các mẹo nhỏ để xóa chúng dễ dàng.

Giải phóng bộ nhớ Android với các mẹo đơn giản-1
Xóa dữ liệu đệm: Các dữ liệu đệm sinh ra bởi ứng dụng đa phần không cần thiết và chiếm nhiều bộ nhớ. Xóa chúng bằng cách vào Cài đặt - Lưu trữ - Dữ liệu đệm, sau đó ấn OK để xác nhận.

 

Giải phóng bộ nhớ Android với các mẹo đơn giản-2
Xóa ảnh đã được sao lưu: Người dùng có thể sao lưu thư viện ảnh trong máy vào tài khoản Google. Sau đó vào ứng dụng Photos (họn biểu tượng tùy chỉnh ở góc trái màn hình), nhấn Dọn dẹp bộ nhớ thiết bị để giải phóng những hình ảnh trên máy.

 

Giải phóng bộ nhớ Android với các mẹo đơn giản-3
Xóa bản đồ ngoại tuyến: Bản đồ ngoài tuyến có khá nhiều ưu điểm nhưng chúng lại tốn nhiều bộ nhớ trên thiết bị. Do đó, người dùng có thể vào mục Bản đồ ngoại tuyến trên phần mềm Google Maps để xóa bớt những khu vực không cần thiết và giải phóng dung lượng trống.

 

Giải phóng bộ nhớ Android với các mẹo đơn giản-4
Dọn dẹp thư mục Tải về: Giống như Mac hay PC, các thiết bị Android cũng có thư mục Tải về chứa nhiều tập tin rác từ các trang web hoặc các ứng dụng khác. Người dùng có thể vào trình quản lý thư mục, chọn những tập tin không cần thiết và xóa chúng.

 

Giải phóng bộ nhớ Android với các mẹo đơn giản-5
Gỡ bỏ các ứng dụng ít dùng: Thói quen khá phổ biến của người dùng điện thoại là cài khá nhiều ứng dụng và để chúng chiếm dung lượng vô ích. Do đó, ta vào Play Store, chọn những phần mềm ít sử dụng trên thiết bị và gỡ bỏ chúng để bộ nhớ trên thiết bị được giải phóng.

 


Theo Zing


Công nghệ Android

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao