Giảm 10kg trong 2 tháng: Cô gái trẻ đẹp lấy lại vóc dáng siêu nhanh nhờ bí quyết đơn giản

Cô gái trẻ Trần Phương Trang đã giảm 10kg trong vòng 2 tháng với món ăn từ miến dong và chế độ tập luyện thường xuyên.



Đó là Trần Phương Trang (hay còn gọi Tapu Trần) huấn luyện viên fitness tại Hà Nội. Phương Trang chia sẻ: "Trước đây mình nặng 60 kg, vùng bụng nhiều mỡ thừa khiến mình thiếu tự tin. Quyết tâm lấy lại vóc dáng, sau 2 tháng mình đã giảm 10 kg nhờ ăn kiêng và tập luyện chăm chỉ".

Kể về quá trình giảm cân, Phương Trang tâm sự cô cũng phải rất vất vả mới có được cân nặng mong muốn. "Trước đây trong quá trình giảm cân, mình đã từng thử rất nhiều cách, thậm chí bỏ đói bản thân trong khi vẫn chạy bộ đều đặn. Việc này giúp mình giảm cân rất nhanh nhưng ngược làm cho mình bị kiệt quệ, xanh xao, xấu xí... Sau đó, khi ăn bình thường trở lại thì cân nặng tăng rất nhanh", Trang nhớ lại.

Cuối cùng, Trang tìm đến với fitness với bộ môn gym và dance. Trong vòng 2 tháng, Trang giảm được 10kg (từ 60 xuống 50kg) và giữ cơ thể trong khoảng 48-50kg từ đó đến giờ.

Thời gian đầu đến với bộ môn này, Trang thấy khó khăn lớn nhất là sự kiên trì, mệt mỏi của cơ thể ì ạch. Tuy vậy, khi quen dần với guồng tập luyện, sức bền được cải thiện rõ ràng, giúp cô nâng cao sức khỏe.

"Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi nâng tạ tập squat, mình đã cố gắng vượt mức tạ giới hạn của bản thân. Lúc đó, chân mình run rẩy, nước mắt ứa ra nhưng mình dùng hết quyết tâm đẩy lên. Từ đó, mình bắt đầu say mê tập luyện", Trang nhớ lại.

Với sự nhẫn nại và kiên trì, Phương Trang đã duy trì được lịch tập 6 ngày/tuần, mỗi buổi tập một vùng cơ khác nhau. Riêng vùng bụng nhiều mỡ thừa, Trang tập luyện đều đặn.

Lịch tập của Trang trong 1 tuần như sau:

Thứ 2: Chân – bụng.
Thứ 3: Tay – bụng.
Thứ 4: Mông – bụng.
Thứ 5: Ngực – bụng.
Thứ 6: Lưng- bụng.
Thứ 7: Bụng.
Chủ nhật: Nghỉ.

Ngoài ra, Trang tập luyện nhảy múa biểu diễn rất nhiều show lớn nhỏ và nhiều thể loại như Belly dance, sexy dance, múa dân gian, đương đại... cả các môn thể thao như bơi lội, bóng rổ.

Để tập có kết quả, Trang khuyên các bạn nên chú ý tập vừa sức mình, đúng động tác, có thể tham khảo trên youtube cách thực hiện, tránh tập tạ quá nặng dẫn đến sai động tác, không có tác dụng, thậm chí là bị chấn thương. Trước khi tập, các bạn nên chú ý khởi động làm nóng cơ thể. Sau khi tập

"Do đó, với những bạn mới tập nên tìm cho mình một giáo án phù hợp để tập luyện (có thể tìm ở các trang), đừng vội nản vì không có kết quả nào dễ dàng có được cả. Hãy tìm kiếm những động tác mà bạn chưa nắm rõ, lắng nghe những gì họ giảng giải trong bài tập. Luôn luôn học hỏi để có được kết quả tốt hơn và cần hiểu rằng đi tập là để cải thiện bản thân mình tốt hơn ngày hôm qua, không phải là hơn thua, không nên vì cảm thấy mình thua kém người khác mà đã vội bỏ cuộc", Trang chia sẻ

Ăn miến dong thay cơm để giữ dáng

Nói về chế độ ăn uống, Trang tiết lộ, để hạn chế tối đa tinh bột, cô nàng đã ăn miến. Theo Trang, miến dong rất ít calo, không tinh bột, không chất béo, nhưng lại rất giàu chất xơ giúp no bụng và ngon miệng. Trang có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, từ đó giúp duy trì được chế độ ăn kiêng lâu dài.

"Với mình, miến dong luôn được coi là thực phẩm “vàng” giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, mình cũng tích cực ăn hoa quả và uống nhiều nước mỗi ngày để giảm cân nhanh nhưng vẫn an toàn. Mỗi loại hoa quả đều có những dinh dưỡng bổ dưỡng riêng, mình đặc biệt thích bưởi và cam", Trang cho biết.

Với bí quyết đó giờ đây, Trang rất tự tin với chỉ số cơ thể khá cân đối với chiều cao 1m61, nặng 49 kg, số đo 3 vòng cân đối: 90 - 68 - 96. Giảm cân không chỉ giúp Trang cải thiện sức khỏe mà còn thấy tự tin hơn trong cuộc sống.


 Theo Trí Thức Trẻ

 


giảm cân

Tin tức mới nhất