Giảm béo dễ dàng với 5 loại gia vị có ngay trong nhà bạn

Dành một ly sinh tố ngon lành để bù đắp cho những ngày giảm cân kham khổ, thêm một chút “gia vị” đặc biệt và bạn sẽ nhận ra rằng giảm cân chưa bao giờ đơn giản đến thế!




Các thành phần giảm béo luôn có sẵn xung quanh ta, nhưng bạn lại chẳng mấy khi để ý tới chúng. Những thành phần có khả năng kích thích quá trình đốt cháy chất béo, cân bằng lượng đường trong máu mà bạn thường bỏ quên ấy, chúng ở đây.

Ớt Cayenne
 


Bột ớt Cayenne chứa một hoạt chất được gọi là capsaicin – hoạt chất này có thể tạm thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Thông qua quá trình sản sinh nhiệt, capsaicin đốt cháy nhiều calories hơn. Tuy hiệu quả nhỏ nhưng nếu bạn thêm bột ớt Cayenne vào đồ uống và các món ăn hàng ngày, thì chỉ một chút thôi cũng đã vô cùng có lợi cho việc giảm béo rồi. Còn với sinh tố thì sao? Nước ép bưởi hồng, dứa, bơ và gừng sẽ ngon hơn khi thêm một chút bột Cayenne đấy!

Bột trà xanh
 


Trà xanh tăng cường hiệu suất trao đổi chất lên tới 4% trong một ngày nhờ vào caffein, các chất chống oxy hóa (EGCG) có trong bột trà xanh. Bột trà xanh có thể thêm vào sinh tố dừa, một chút với sinh tố cherry lạnh sẽ vô cùng dễ dàng cho việc hấp thụ cũng như loại bỏ chất béo, thanh lọc cơ thể.

Bơ hạnh nhân
 


Là sự kết hợp giữa protein, chất xơ, các acid béo có lợi (MUFAs), bơ hạnh nhân là một thành phần bổ sung thông minh cho dù đó là bất kì loại sinh tố nào. Không chỉ ngon, các món ăn vặt được trộn thêm khoảng 2 muỗng bơ hạnh nhân còn làm giảm cholesterol trong máu, giảm mỡ bụng và tiết kiệm kha khá năng lượng nạp vào. Dùng bơ hạnh nhân với gì? Sinh tố chuối là "phép toán" hoàn hảo nhất!

Hạt chia
 


Nguồn cung cấp axit alpha-linolenic (ALA), một axit béo omega-3 thực vật tuyệt vời, và không nguyên liệu nào khác, chính là hạt chia. Hạt chia kích thích hormone leptin, báo hiệu rằng cơ thể bạn đốt cháy chất béo được nạp vào thay vì giữ chúng lại trong nội tạng. Không chỉ làm ly sinh tố thêm thơm ngon, hạt chia còn hiệu quả với quá trình giảm cân như vậy đấy, dù chỉ là một chút. Hãy thử kết hợp hạt chia với việt quất xem sao nhé, sẽ có một ly sinh tố siêu ngon đấy!

Quả bơ
 


Các MUFAs trong bơ làm việc rất hiệu quả trong quá trình giảm viêm, giảm mỡ hay tăng cân toàn diện, ngoài ra, hàm lượng chất xơ lên tới 14% trong quả bơ cũng làm bạn no hơn và no nhanh hơn, nhờ đó giảm cảm giác thèm ăn và sẽ giảm được cân. Một ly sinh tố bơ bắt đầu cho một ngày làm việc, hiệu quả ra sao với cơ thể, bạn đã biết rồi đấy!
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giam-beo-de-dang-voi-5-loai-gia-vi-co-ngay-trong-nha-ban-n-122854.html

thực phẩm hỗ trợ giảm cân thanh lọc cơ thể giảm mỡ bụng giảm cân

Tin tức mới nhất