Giảm cân ăn trái cây là tốt, nhưng nhớ trừ 6 loại sau nếu không muốn cân nặng tăng vèo vèo

Trái cây ít calo, có lợi cho việc giảm cân nhưng 6 loại sau thì hoàn toàn ngược lại.

Sầu riêng

Sầu riêng đứng đầu trong danh sách trái cây có lượng calo cao. 100g sầu riêng đã cũng cấp từ 129 – 181 calo và một múi sầu riêng kích cỡ trung bình cũng đã có 357 calo.

Hơn nữa, sầu riêng lại có nhiều chất béo tuy tốt cho sức khỏe nhưng lại không có lợi cho người muốn giảm cân. Do đó, nếu bạn ăn sầu riêng thường xuyên thì mọi cố gắng giảm cân của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.

Bơ có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Thế nhưng một quả bơ chín có chứa đến 289 calo. Do đó, cho dù đây là loại trái cây bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe lẫn làn da thì bạn cũng không nên ăn nhiều khi đang muốn giảm cân bạn nhé.

Xoài chín

Một quả xoài chín khoảng 200g chứa tới 145 calo. Hơn nữa, trong xoài có thành phần đường khá cao không có lợi cho người đang ăn kiêng. Vì vậy, trong giai đoạn giảm cân, việc ăn quá nhiều xoài sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát được đấy.

Chuối

Chuối cũng được liệt vào danh sách loại trái cây có hàm lượng calo cao. Mỗi quả chuối chín chứa từ 100 - 115 calo cùng lượng đường khá lớn. Do đó, nếu mỗi ngày bạn ăn 2 quả chuối là bằng với việc nạp 1 quả bơ, 3 quả chuối thì tương đương với 1 múi sầu riêng.

Vì thế, đối với người đang giảm cân thì chỉ nên ăn một quả chuối mỗi ngày để bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không sợ tăng cân.

Hồng xiêm

Hồng xiêm hay còn gọi là trái sa-pô-chê. Trong 100g hồng xiêm chứa 83 calo cùng nhiều chất béo, đạm, sắt, canxi,...Đặc biệt, trái hồng xiêm còn có tác dụng kích thích bạn ăn ngon miệng hơn nên đây được xem là loại trái cây bổ dưỡng giúp tăng cân hiệu quả cho người gầy.

Do đó, đối với những người đang có ý định giảm béo thì không nên ăn nhiều hồng xiêm để tránh tăng cân không mong muốn.

Dứa

Có nhiều thông tin cho rằng dứa có tác dụng giảm cân. Thế nhưng đây lại là loại quả có thể khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều. Trong 160g dứa có chứa 16,2g đường và 82 calo.

Chỉ số calo tuy không quá cao nhưng với hàm lượng đường như vậy thì không hề có lợi cho người muốn giảm cân. Vì thế nếu thèm dứa bạn vẫn có thể ăn nhưng với một lượng vừa phải để giảm cân hiệu quả bạn nhé.

Theo TTVN

Nếu nửa đêm đói bụng, hãy ăn những thứ này, không sợ béo mà còn giảm cân

0 0 0

Việc đói bụng ban đêm và thiếu ngủ sẽ kích thích các hormone khiến cho bạn cảm thấy đói hơn và dễ đưa ra các lựa chọn ăn uống sai lầm vào sáng hôm sau.

4 thực phẩm bạn không nên ăn trước khi ngủ

0 0 0

Ăn chocolate đen, thực phẩm giàu chất béo hay uống rượu bia vào buổi tối có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc và thức dậy mệt mỏi vào sáng hôm sau.

10 công việc dễ khiến bạn tăng cân

0 0 0

Giáo viên, cảnh sát, nghệ sĩ là một trong những nghề dễ khiến bạn mất kiểm soát về cân nặng.

Giảm đau nhức cơ bắp sau khi luyện tập chỉ với một nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm này

0 0 0

Mật ong và hạt lanh sẽ đem đến cho bạn hỗn hợp hoàn hảo giúp giảm đau nhức cơ bắp.

Những động tác thể dục bạn thường tập sai

1 0 1

Nhiều động tác thể dục tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng, khiến việc tập luyện không đạt hiệu quả cao.

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa

5 0 5

Uống nước cho thêm thứ này vào đảm bảo cân nặng giảm nhanh tới chóng mặt, sau 1 tuần không còn mỡ thừa - hãy áp dụng ngay để có 3 vòng chuẩn.

3 bài tập quen thuộc nhưng không phải ai cũng tập được để có thân hình chuẩn như Blake Lively

0 0 0

Theo tiết lộ của Saladino, có 3 bài tập mà Blake luôn thực hiện trong mỗi buổi tập của họ. Và đây chính là bí quyết mà Blake Lively giữ được thân hình chuẩn.

Bài tập giúp bạn sở hữu cơ bụng số 11 quyến rũ

5 0 5

Cơ bụng số 11 là tiêu chuẩn cho vòng hai săn chắc, quyến rũ của phái đẹp. Ba bài tập cho cơ trọng tâm vùng bụng sau sẽ giúp bạn giảm mỡ, sở hữu cơ bụng khỏe khoắn như ý.

Năm lưu ý khi detox cơ thể

0 0 0

Chọn đúng phương pháp và thời điểm detox, không nên tập thể dục thể thao hay vận động mạnh trong quá trình thực hiện… là những lưu ý nhỏ bạn cần quan tâm.

Xem thêm tin khác