Giảm cân chỉ còn là chuyện nhỏ với những loại thực phẩm low – carb tự nhiên này!

Nếu thử tất cả các quy tình ăn kiêng kham khổ mà vẫn chưa có thân hình như ý, thì hãy chuyển sang chế độ ăn uống đơn giản và tự nhiên này.



Low – carb, không cần nói chắc bạn cũng biết, đó là một chế độ ăn kiêng ít Carbohydrates hay hiểu đơn giản là giảm đường và tinh bột trong thức ăn hàng ngày, thay thế bằng các thực phẩm chứa nhiều protein cũng như chất béo. Chế độ ăn low – carb làm giảm khẩu vị, do đó hạn chế lượng calories mà cơ thể nạp vào, việc giảm cân cũng vì thế mà trở nên dễ dàng hơn. Lợi ích của low – carb tất nhiên là giảm cân nhanh chóng, thế nhưng low – carb hoạt động thế nào, bạn đã biết chưa?


Đầu tiên, low – carb làm giảm các cơn đói, đây là một chương trình “giảm cân tự động” mà chẳng cần đếm lượng calories nạp vào mỗi ngày.

Thứ hai, low – carb có lợi cho quá trình tuần hoàn máu, chế độ ăn này làm giảm lượng đường trong máu, cân bằng huyết áp,… các biến chứng về tim mạch cũng vì thế mà được giảm bớt. Và đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Thứ ba, với low – carb, bạn có thể ăn nhiều một chút cũng không sao, khả năng thành công của chúng luôn cao hơn các chế độ ăn ít chất béo thông thường.

Vậy bắt đầu từ đâu? Đơn giản, hãy loại bỏ các nguồn carb không lành mạnh hàng ngày dưới dạng bột mì, cơm, đường,… và thay thế bằng các nguồn carb khác.



Măng tây với folete, vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ và ghi điểm hoàn toàn với hàm lượng rotein cao ngất ngưởng.

 
Đậu xanh có lẽ đã quá quen thuộc trong bữa ăn thường ngày của bạn, chúng chứa nhiều dinh dưỡng như: vitamin C, protein, chất xơ, vitamin K, kali và mangan.

 
Nấm chứa lượng kali cao, vitamin B cao, vì vậy dại gì mà bỏ lỡ chúng khỏi danh sách này cơ chứ!
 

Chất béo lành mạnh không cần tìm đâu xa – bơ. Ngoài chất béo, bơ còn chứa nhiều kali, chất xơ và khoảng 78% carb có trong bơ là dạng carb có lợi cho cơ thể.
 

Có lẽ không cần phải nói nhiều: oliu ngon và có cả tá đồng, sắt, chất béo, vitamin E trong nó.
 

Dâu tây là một trong số ít hiếm hoi loại quả có lượng carb thấp nhất, chúng chứa nhiều mangan, vitamin C cũng như các chất chống oxy hóa khác.

 


Ngoài bưởi thì cam, quýt cũng rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa.



Mơ có lượng carb thấp và chứa nhiều vitamin C, kali. Chúng cũng rất ngon khi được chế biến thành đồ uống nữa.
 

Không loại hạt nào ngon, chứa nhiều vitamin E, chất xơ, magie bằng hạnh nhân.


Ngoài hàm lượng ALA cao ra, hạt óc chó còn có axit béo omega-3 ALA, và chứa nhiều chất dinh dưỡng khác.


Lạc (đậu phộng) đã quá quen và bạn có biết không, chúng giàu chất xơ, vitamin E và magiê, các khoáng chất và vitamin quan trọng.


Hạt chia khá phổ biến trên thế giới. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng, được sử dụng trong các công thức low – carb khác nhau và là nguồn cung cấp chất xơ giàu có nhất.

 


Châm Phạm - Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giam-can-chi-con-la-chuyen-nho-voi-nhung-loai-thuc-pham-low-carb-tu-nhien-nay-n-120084.html

low carb giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao