Giảm cân hiệu quả và tăng cường sức khỏe với 20 phút mỗi ngày

Nếu bạn dành 20 phút mỗi ngày để làm những điều sau đây thì chắc chắn bạn không chỉ giảm béo hiệu quả mà còn duy trì sức khỏe dẻo dai.

Thử bài tập cường độ cao cách quãng HIIT

Bạn có tin là chỉ 15 -20 phút mỗi ngày với bài tập thể hình cường độ cao cách quãng HIIT sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả không? Theo nghiên cứu, tập HIIT sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng, mỡ thừa và làm săn chắc cơ. Tập HIIT 15 phút mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng nhạy cảm với insulin ở những người thừa cân so với các dạng tập luyện mức độ vừa phải khác. 

Bạn có thể áp dụng bài tập burpee (động tác liên hoàn) hay đứng lên ngồi xuống với tạ, tiếp nối bằng một đoạn nghỉ cường độ nhẹ như đi bộ hay căng duỗi cơ thể.

Chuẩn bị các bữa ăn nhẹ cho cả tuần

Những bữa ăn nhẹ, lành mạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ cơn đói mà không gây hại cho sức khỏe. Thay vì chọn những đồ ăn sẵn, bạn hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho bản thân, hoặc thay thế bằng thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây, các loại hạt.

Quả hạch, đậu gà sấy, trái cây ít đường là những siêu thực phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn.

Nghỉ giải lao uống cà phê

Không uống cà phê cho nhiều đường, sữa hay kem mà hãy dùng cà phê đen nguyên chất. Cà phê rất tốt cho sức khỏe, trí não và hỗ trợ giảm cân tuyệt vời nếu bạn dùng đúng liều, lượng.

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Phyiology & Behavior, những người uống cà phê chứa caffeine có quá trình trao đổi chất cao hơn 16% so với những người chọn loại cà phê đã loại bỏ caffeine.

Gọi một ly cà phê không sữa, không kem, không siro tạo mùi vị còn giúp bạn cắt giảm lượng calo và những loại đường bổ sung - nhờ đó, giảm nguy cơ mắc các bệnh về trao đổi chất như béo phì, tim mạch và tiểu đường.

Đi bộ ngoài trời

Không bài tập nào đơn giản và hiệu quả hơn việc đi bộ 20-30 phút mỗi ngày ngoài trời. Đi bộ nhanh không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe và giảm béo.

Thiền

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của tâm trí khi đề cập tới vấn đề giảm cân. Khoa học đã chứng minh rằng, stress có thể kích hoạt cảm giác thèm ăn những thực phẩm kém lành mạnh cũng như khiến cơ thể bạn tích mỡ nhiều hơn.

Các bài tập yoga hay thiền không chỉ tốt cho não mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, thiền còn hỗ trợ điều trị huyết áp cao, triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, lo âu, trầm cảm và mất ngủ.

Theo VietNamNet


cách giảm cân tập thể dục giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất