Giảm cân hiệu quả với 7 loại trái cây giàu chất xơ

Lựu, bưởi, kiwi, lê, táo hay bơ là những trái cây chứa hàm lượng chất xơ cao, dưỡng chất quan trọng giúp bạn giảm cân và kiểm soát trọng lượng hiệu quả.




Lựu: Theo Shape, lựu là trái cây rất giàu chất xơ, hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giảm cân. Chúng giữ cho cơ thể luôn thoải mái trong thời gian dài, ít có khả năng ăn quá nhiều khi bạn đã no. 1/2 cốc hạt lựu cung cấp 4 g chất xơ cho cơ thể. Ảnh: Coupons.



Kiwi: Một quả kiwi có chứa 2,1 g chất xơ, cung cấp 8% giá trị chất xơ cần thiết hàng ngày. Những người tiêu thụ nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giảm cân bằng cách tăng cảm giác no và giảm lượng calo hấp thụ. Ngoài ra, một nghiên cứu của Na Uy phát hiện ra rằng tiêu thụ 2 trái kiwi mỗi ngày trong 4 tuần có thể làm giảm lượng triglycerides, chất béo không lành mạnh trong máu có liên quan đến bệnh tim tới 15%. Ảnh: Livestrong.



Bưởi: Theo Live Strong, gần 68% các chất xơ trong bưởi là loại hòa tan, giúp làm chậm việc giải phóng các hormone "đói", khiến bạn no lâu hơn. Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể giảm trọng lượng nhiều hơn cho những người ăn kiêng. Một quả bưởi trắng cung cấp 1,3 g chất xơ và bưởi đỏ/hồng là 2 g. Ảnh: Popsugar.



Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây...cung cấp khoảng 3 g chất xơ cho mỗi 1/2 chén. Ngoài ra, chúng rất giàu vitamin K, giúp tăng cường mật độ xương, hàm lượng mangan cao cũng giúp hỗ trợ xương, da khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu. Ảnh: Gmtoday.



chứa hàm lượng chất xơ cao, đặc biệt là phần vỏ, vì vậy, bạn không nên gọt bỏ vỏ khi ăn lê. Một quả lê trung bình có chứa 9,9 g chất xơ. Ngoài ra, trái cây này rất giàu axit béo omega-6 (149 mg mỗi phần) giúp các tế bào, não bộ và hệ thần kinh khỏe mạnh. Ảnh: Wisegeek.



Bơ: Mỗi cốc bơ thái lát cung cấp 10,5 g chất xơ. Ngoài ra, bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, E, B6, K, folate, kali, giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ảnh: Authoritynutrition.
Căn phải


 Táo: Mỗi quả táo có vỏ chứa 4,4 g chất xơ, cung cấp 18% giá trị hàng ngày. Cũng giống như lê, bạn không nên gọt vỏ khi ăn táo vì đây là nơi tập trung nhiều chất xơ. Ăn một quả táo 3 lần/ngày có thể giúp bạn giảm một lượng nhỏ trọng lượng. Ngoài ra, táo có hàm lượng nước cao, giúp làm đầy cơ thể mà không cần hấp thụ nhiều calo, giúp bạn no lâu hơn. Ảnh: Newsread
Theo Zing


 

 



Tin tức mới nhất