Giẫm đạp lên cả trẻ nhỏ để chạy thoát thân vì nhầm tưởng gặp khủng bố

Một vụ tấn công tại một trung tâm mua sắm ở Anh gây nên tình trạng hỗn loạn tột độ, họ xô đẩy nhau chạy thoát thân, thậm chí còn giẫm đạp lên trẻ con.

Một nhóm thanh thiếu niên dùng dao tấn công vào một trung tâm mua sắm đông đúc tại Luân Đôn, Anh Quốc vào ngày 25/12. Vụ tấn công mang hơi hướng của chiến binh IS đã gây hoảng sợ tột độ cho những khách hàng có mặt khi đó, buộc họ xô đẩy nhau chạy thoát thân, thậm chí còn giẫm đạp lên trẻ con.
 
giẫm đạp
Mọi người hoảng loạn, giẫm đạp lên trẻ em để chạy thoát thân.
 
Ít nhất 6 thanh thiếu niên đã tham gia vào vụ ẩu đả bên trong một cửa hàng giày tại trung tâm mua sắm ở Bromley, Kent. Rất nhiều trẻ em đã bị giẫm đạp khi khách hàng của cửa hàng giày sợ hãi cố gắng thoát khỏi vụ ẩu đả. Gia đình của những thanh thiếu niên này lo sợ rằng chúng là đối tượng dễ bị dụ dỗ cho các cuộc tấn công khủng bố.

Nhân viên của cửa hàng đã dẫn khách thoát hiểm qua phòng chứa đồ ở phía sau các cửa hàng riêng lẻ để tránh những khu vực công cộng của trung tâm mua sắm.

Cảnh sát không vũ trang là những người có mặt đầu tiên tại hiện trường và bắt giữ một cậu thiếu niên bị tình nghi tham gia vào vụ ẩu đả và cất giấu vũ khí tấn công.

Cảnh sát đã tịch thu được 2 con dao, trong đó có một con dao rựa đã hoen rỉ tại hiện trường.
 
cảnh sát
Cảnh sát đã tịch thu được một con dao rựa đã hoen rỉ tại hiện trường vụ ẩu đả
 
Một người đã gọi đến LBC và cho biết mọi người tại trung tâm mua sắm lúc bấy giờ đang giẫm đạp lên trẻ con để chạy thoát thân vì họ nghĩ đó là một vụ tấn công khủng bố.
 
Vụ ẩu đả giữa một nhóm thanh thiếu niên xảy ra bên ngoài cửa hàng Aldo.

Chúng tôi đang ở trong cửa hàng Disney. Chúng tôi đã nghe thấy tiếng la hét của cảnh sát, họ đang chạy và gào thét. Mọi người lúc ấy giẫm đạp lên trẻ con và các con của tôi cũng bị giẫm đạp. Chúng tôi thực sự rất sợ hãi. Chúng tôi đang cố bảo vệ sự sống của mình. Chúng tôi phải chạy về phía sau của cửa hàng Disney, rồi chúng tôi đi đến ngõ cụt, không còn đường nào để thoát ra”.

Người gọi cũng cho biết thêm cuối cùng họ đã trốn thoát được đến một nhà kho khác, ra bãi đỗ xe của trung tâm và thoát thân.

Nhà sản xuất âm nhạc Ryan Louder đăng trên facebook của mình rằng anh ta đã nhìn thấy “hàng trăm người hoảng sợ chạy ra khỏi trung tâm mua sắm”. Nhân viên của cửa hàng Apple Store không ngừng nói với khách hàng của mình rằng “hãy quay lại bên trong”.
 
Một người có mặt tại hiện trường lúc bấy giờ đăng lên facebook hình ảnh mọi người hoảng loạn vất tất cả đồ đạc, xô đẩy lẫn nhau, giẵm đạp lên trẻ con để trốn chạy

Theo cảnh sát của  Metropolitan các nhà điều tra đang tìm kiếm thông tin và nhân chứng cuộc ẩu đả giữa một số thanh thiếu niên tại trung tâm mua sắm ở Bromley.

Một cậu bé tham gia vào vụ ẩu đả đã bị thương và bị bắt giữ vì tham gia vụ ẩu đả và sử dụng vũ khí trái phép. Các nhà chức trách đang tìm kiếm 6 thanh niên khác, những người đã bỏ chạy sau vụ ẩu đả. Họ cho rằng vụ tai nạn này không có liên quan gì đến tấn công khủng bố.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao