Giám định tâm thần với nam sinh giết bạn đồng tính, phi tang xác

Cho rằng kết quả giám định không khách quan, đại diện hợp pháp của bị hại đã yêu cầu giám định lại tâm thần với bị cáo Duy.

Ngày 17/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Giết người, Cướp tài sản đối với 2 bị cáo Trần Nhật Duy (22 tuổi) và Đặng Gia Linh (24 tuổi) cùng ngụ Gò Công, Tiền Giang.


Chủ tọa công bố lý do hoãn xử kẻ giết bạn đồng tính, chặt xác phi tang: Tại phiên tòa, bị cáo Linh xin hoãn xử vì sức khoẻ không ổn định. Đại diện hợp pháp của gia đình bị hại cũng có đơn yêu cầu giám định tâm thần lại với bị cáo Trần Nhật Duy.

Đây là phiên toà thứ 4 được mở theo đơn kháng nghị tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Duy của VKSND TP.HCM và đơn kháng cáo thay đổi tội danh từ Che giấu tội phạm sang Giết người đối với bị cáo Linh của gia đình bị hại.

Tại phiên xử phúc thẩm ngày 7/10/2016, bị cáo Duy có biểu hiện "loạn thần", không trả lời câu hỏi nên HĐXX đã cho hoãn phiên toà để đưa Duy đi giám định tâm thần. Kết quả giám định của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hoà cho thấy Duy bị rối loạn stress sau sang chấn. Hiện tại bị rối loạn giấc ngủ, trầm cảm lo âu hỗn hợp, có mảng hồi tưởng giấc mơ khủng khiếp.

Giám định tâm thần với nam sinh giết bạn đồng tính, phi tang xác-1
Bị cáo Duy và Linh tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: Hoài Thanh.

Tại phiên xử hôm nay, bị cáo Linh có mặt nhưng xin hoãn phiên toà vì sức khoẻ không ổn định. Đại diện hợp pháp của gia đình bị hại cũng có đơn yêu cầu giám định tâm thần lại của bị cáo Duy vì cho rằng kết quả giám định không khách quan.

Đại diện VKS đồng ý với đề nghị giám định lại của gia đình bị hại để đảm bảo vụ án được xét xử một cách khách quan, công bằng nhất và đề nghị HĐXX hoãn phiên toà. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên toà.

Trước đó, TAND TP.HCM xử phạt Duy tù chung thân về 2 tội Giết người, Cướp tài sản. Linh lĩnh 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau phiên tòa, VKSND TP.HCM có kháng nghị tăng án lên tử hình. Gia đình nạn nhân cũng có đơn kháng cáo tăng án với Duy và xin xem xét lại tội danh, tăng hình phạt với Linh.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sau đó, bà Đỗ Thị Hoa (mẹ nạn nhân) cho biết, sau phiên xử sơ thẩm, gia đình Duy đã sang thăm hỏi và bồi thường thêm 100 triệu đồng. Do đó, bà Hoa rút kháng cáo với Duy và xin không tăng hình phạt với bị cáo này.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2011, Duy (lúc này học lớp 11) quen biết và quan hệ đồng tính với anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ Tiền Giang). Hai năm sau, Duy lên TP.HCM thuê nhà trọ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) học đại học.

Một thời gian sau, anh Tuấn lên TP.HCM sống cùng Duy. Biết nam sinh này đã có bạn gái là Linh, anh Tuấn tỏ ra ghen tuông và thường gây sự, đe dọa đôi tình nhân.

Duy nảy sinh ý định giết bạn tình đồng tính để giải thoát cho bản thân và nói cho Linh biết. Linh khuyên can Duy nhưng bị cáo không nghe.

Tối 19/5/2014, anh Tuấn đau đầu nên nhờ Duy lấy thuốc uống. Bị cáo này đầu độc khiến anh Tuấn tử vong.

Sau khi gây án, Duy bán điện thoại cùng xe máy của anh Tuấn được 10 triệu đồng, lục ví nạn nhân lấy 2 triệu đồng và cưa thi thể nạn nhân thành nhiều phần.

Ngày 23/5/2014, người dân phát hiện mùi hôi từ phòng trọ của Duy nên đã báo cơ quan chức năng. Rạng sáng 245.2014, Duy và Linh bị bắt giữ trên đường về nhà ở thị xã Gò Công (Tiền Giang).

Theo Zing


giết người phi tang xác án mạng kinh hoàng Giết Người

Tin tức mới nhất